Quảng cáo

Ban trọng tài có kết luận về trận HAGL và Thanh Hoá

Thứ tư, 12/04/2017 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi mổ băng trận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hóa, Ban trọng tài đã đi đến những kết luận cuối cùng về công tác điều hành của tổ trọng tài chính.

Sau quá trình thu thập thông tin cũng như mổ băng ghi hình trận đấu, Ban trọng tài đã đi đến kết luận, trọng tài chính Trần Xuân Nguyện đã rất dũng cảm khi đưa ra những quyết định trong thời điểm nhạy cảm của trận đấu. Việc phạt thẻ đỏ A Hoàng hay không công nhận bàn thắng của Văn Thanh cũng như pha ấn định tỷ số 3-2 của Uche cho Thanh Hoá ở vòng 12 V-League 2017 là đúng luật.

Ban trọng tài nhận định, ông Trần Xuân Nguyện đã xử lý chính xác những tình huống trận HAGL và Thanh Hóa

Một thành viên trong Ban trọng tài chia sẻ: “Chúng tôi đã phân tích rất kỹ với quan điểm không bao che. Cái sai lớn nhất là trọng tài biên là không phất cờ bắt việt vị trong tình huống Văn Thanh ghi bàn thứ ba cho HAGL. Việc trọng tài Xuân Nguyện sau đó không công nhận bàn thắng là được phép. Tình huống này, cầu thủ HAGL đã việt vị nên khi tham khảo các trợ lý, ông ấy không tính bàn thắng là đúng. Theo luật, trọng tài được phép thay đổi khi mà trận đấu chưa bắt đầu lại.”

Đánh giá về tấm thẻ đỏ A Hoàng phải nhận, nhiều người nhận định đây là quyết định nặng tay của ông Nguyện nhưng Ban trọng tài tiếp tục cho rằng, ông Trần Xuân Nguyện đã xử lý đúng: “Trong tình huống đó, cầu thủ phạm lỗi của Thanh Hoá nhận thẻ vàng nên HAGL không được đá nhanh, phải chờ còi của trọng tài. Ông Nguyện đã yêu cầu A Hoàng chờ hiệu lệnh, nhưng cầu thủ này không nghe nên bị phạt thẻ là chuẩn xác.”

Về tình huống ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 của Thanh Hoá, pha bóng mà HAGL cho rằng tiền đạo ngoại của đối phương đã việt vị, Ban trọng tài xác định trọng tài Xuân Nguyện đúng khi công nhận. Đình Tùng việt vị nhưng không tham gia vào pha bóng đó, trong khi Uche đứng trên hàng thủ HAGL khi đồng đội chuyền bóng, anh băng lên ghi bàn hợp lệ.

Về những tình huống HAGL không được thổi 11m như Văn Toàn bị kéo ngã trong vòng cấm hay thủ môn Thanh Thắng phạm lỗi Công Phượng đều là 50/50. Trọng tài có thể đưa ra quyết định bằng nhận định ở thời điểm đó và Ban trọng tài cho rằng ông Nguyện không hề thiên vị FLC Thanh Hóa.

Khẳng định ông Trần Xuân Nguyện đã hoàn thành đúng nhiệm vụ nhưng tổ trọng tài bắt trận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hóa tạm thời không được tham gia làm nhiệm vụ ở vòng 13 V-League 2017.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL FLC Thanh Hóa Trần Xuân Nguyện Trọng tài gây tranh cãi Bóng đá Trọng tài phạt thẻ đỏ A Hoàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT