Quảng cáo

"Vua dội bom" tuyển Đức mất trí ở tuổi 69

Thứ tư, 07/10/2015 17:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Huyền thoại Gerd Muller vừa được phía Bayern xác nhận mắc căn bệnh Alzheimer quái ác ở tuổi 69.

Được làng bóng đá thế giới tôn xưng là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại với biệt danh "Vua dội bom", bên cạnh Thánh- Hoàng đế- Vua và Cậu bé Vàng.

Ở Tây Đức nói riêng và cả nước Đức nói chung, Gerd Muller luôn được nhắc đến với một sự tôn trọng cực lớn với thành tích 68 bàn thắng trong 62 lần ra sân, và từng giữ kỉ lục chân sút vĩ đại nhất tại các kỳ VCK World Cup với 14 bàn thắng (Klose vượt mặt với 71 bàn và 16 bàn tại VCK World Cup).

Tuy nhiên, số phận trớ trêu khi quỷ Ác gieo xuống ông căn bệnh nan y của tuổi già. Theo xác nhận từ phía Bayern- CLB gắn bó với "Der Bomber" trong cả sự nghiệp cũng như sau khi rời xa sân cỏ, Gerd Muller đã mắc bệnh Alzheimer, một căn bệnh gây ra sự mất trí nhớ và các vấn đề về suy nghĩ, hành vi.

Thông báo trên trang chủ của Bayern

Thông báo trên trang chủ của Bayern

"Thật không may, Müller đã bị bệnh nặng sau một thời gian mắc chứng Alzheimer.", CLB Bayern thông báo trên trang chủ

Chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge cũng gửi lời tri ân tới huyền thoại của CLB: "Gerd Muller là một trong những cầu thủ vĩ đại mọi thời của bóng đá thế giới. Không có bất cứ chân sút nào giống ông ấy. Dù có thành công rực rỡ, Gerd vẫn giữ sự khiêm tốn, và điều đó đã làm tôi ấn tượng. Gerd sẽ luôn có một vị trí trong gia đình Bayern."

"Vì thế chúng tôi yêu cầu sự tôn trọng dành cho căn bệnh của ông ấy, cũng như tôn trọng sự riêng tư của gia đình Gerd.", ông nói thêm.

Huyền thoại Gerd Muller vẫn gắn bó với Bayern sau khi chia tay sân cỏ

Huyền thoại Gerd Muller vẫn gắn bó với Bayern sau khi chia tay sân cỏ

Bác sĩ điều trị cho Gerd Müller- GS, TS Hans Förstl kêu gọi sự đồng cảm của NHM với huyền thoại người Đức: "Nhờ sự ủng hộ của người thân và đội bóng, ông ấy đã có một sự nghiệp lẫy lừng. Và bây giờ, ông ấy cần tới sự cảm thông rất lớn từ đại gia đình Bayern, NHM và các phương tiện truyền thông để có thể vượt qua căn bệnh quái ác này."

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vua dội bom tuyển Đức ĐT Đức Bóng đá Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT