Quảng cáo

U19 Việt Nam khó lòng hết cảnh thấp bé, nhẹ cân

Thứ hai, 24/02/2014 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Đó là khẳng định từ viện khoa học thể dục thể thao Việt Nam, căn cứ vào độ tuổi cùng kết quả đo khung xương của các cầu thủ.


Một trong những vấn đề lớn nhất của các cầu thủ U19 Việt Nam là hạn chế về thể hình, thể lực. Điều này được thể hiện rõ tại giải U19 quốc tế vừa qua, khi các cầu thủ U19 Việt Nam đều thua thiệt so với các đối thủ U19 Tottenham, AS Roma và Nhật Bản. Nếu như thể lực, đặc biệt là độ dày cơ thể của các cầu thủ U19 Việt Nam có thể thay đổi lớn thì chiều cao của họ lại gần như không thể cải thiện.

 

 U19 Việt Nam, ĐT Việt Nam, Bóng đá Việt Nam, V-League 2014, HAGL JMJ, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, HAGL-Arsenal JMJ, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Lê Văn Trường, Đức Huy, Phan Thanh Hậu

Rất khó để cải thiện chiều cao của U19 Việt Nam


Sau khi giải U19 quốc tế kết thúc, đối tác dinh dưỡng của học viện bóng đá HAGL - Arsenal JMG đã cử các chuyên gia tiến hành đo đạc chỉ số cơ thể của các cầu thủ U19 Việt Nam. Thông qua đó, họ đề ra những giải pháp về ăn uống, tập luyện để giúp các cầu thủ tăng cường sức bền, thể lực cũng như độ dày cơ thể.


Tuy nhiên, chiều cao của các cầu thủ rất khó có đột biến lớn trong tương lai. Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, người trực tiếp tham gia dự án cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành đo xương của các cầu thủ, đặc biệt là những xương dài (cẳng tay, cánh tay, cẳng chân, đùi) để đánh giá khả năng phát triển chiều cao của các em. Kết quả sau đó được gửi ra viện khoa học thể thao.


Hầu hết các cầu thủ U19 Việt Nam đều đã qua 18 tuổi, khung xương đã đóng lại nên không thể phát triển thêm chiều cao. Một số cầu thủ khác nhỏ tuổi hơn có thể tăng thêm vài cm chiều cao trong những năm tới”.
U19 Việt Nam khó lòng hết cảnh thấp bé, nhẹ cân

Bảng chiều cao, cân nặng của U19 Việt Nam cách đây không lâu.


Hầu hết những cầu thủ nổi bật nhất của U19 Việt Nam như Công Phượng (1m68), Tuấn Anh (1m71), Xuân Trường (1m76), Đông Triều (1m70), Lê Văn Trường (1m79), Đức Huy (1m72)… đều sinh năm 1995 và gần như đã hết khả năng phát triển chiều cao. Trong số 22 cầu thủ U19 Việt Nam chuẩn bị du đấu châu Âu, Phan Thanh Hậu (cao 1m69, sinh năm 1997) là người có nhiều cơ hội tăng chiều cao nhất.


Một số cầu thủ sinh cuối năm 1996 như Hoàng Thanh Tùng, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Sơn vẫn còn cơ hội để cải thiện tầm vóc của mình. Ở đợt tập trung tại Anh, Bỉ sắp tới, vấn đề dinh dưỡng cho các cầu thủ U19 Việt Nam được đặc biệt quan tâm. Trợ lý Dương Minh Ninh sẽ là người theo dõi sát sao việc ăn uống của các cầu thủ.


Các chuyên gia dinh dưỡng đã gửi những tài liệu cần thiết cho anh để tư vấn học trò trong việc chọn những món ăn thay thế phù hợp tại nước ngoài.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam ĐT Việt Nam Bóng đá Việt Nam V-League 2014 HAGL JMJ Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG HAGL-Arsenal JMJ Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường Đông Triều Lê Văn Trường Đức Huy Phan Thanh Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT