Quảng cáo

U19 Việt Nam chia điểm kịch tính trước U18 Gamba Osaka

Thứ tư, 25/06/2014 20:40 PM (GMT+7)
A A+

Cú đúp bàn thắng từ Công Phượng đã giúp U19 Việt Nam cầm hòa U18 Gamba Osaka.

 

Chiều nay 25/6, U19 Việt Nam bước vào trận giao hữu thứ 5 trên đất Nhật. Đối thủ của thầy trò HLV Guillaume Graechen lần này là đội U18 Gamba Osaka. Đây chính là tuyến trẻ của CLB Gamba Osaka, một đội bóng mạnh của Nhật Bản.

 

U19 Việt Nam, U18 Gamba Osaka, Bóng đá Việt Nam, V-League, chuyển nhượng

 

Khác với những trận đã diễn ra trước đó, cuộc chạm trán giữa U19 Việt Nam và U18 Gamba Osaka diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 40 phút. Đây được xem là bài kiểm tra khắc nghiệt mà ông Guillaume Graechen dành cho các học trò nhằm rà soát lại thể lực, cũng như sức bền của các cầu thủ.

Dù thi đấu tập trung nhưng ngay ở phút thứ 4, U19 Việt Nam đã để đối thủ vượt lên dẫn trước với bàn thắng xuất phát từ pha đá phạt của đối phương ngay trước vòng cấm địa. Bàn thua này một lần nữa cho thấy sự sơ hở trong khâu kèm người của các cầu thủ U19.

Sau bàn thua từ khá sớm này, U19 Việt Nam nhanh chóng xốc lại tinh thần đồng thời từng bước chiếm lĩnh thế trận bằng lối đá kỹ thuật, phối hợp nhóm nhỏ. Tuy vậy, cũng phải đến phút 64 của trận đấu, U19 Việt Nam mới có bàn quân bình tỉ số 1-1 nhờ công của tiền đạo Công Phượng.

Tới phút thứ 80, Hồng Duy tổ chức tấn công dọc cánh trái, phối hợp ăn ý với Quang Hải để sau cùng Quang Hải tỉa bóng cho Công Phượng nâng tỉ số lên 2-1. Trong hiệp đấu thứ ba, cả hai đội đều cho thấy rõ sự xuống sức. Nhưng U19 Việt Nam vẫn thi đấu nhỉnh hơn U18 Gamba Osaka nhờ một vài điều chỉnh nhỏ về mặt đội hình. Tiếc rằng trong một pha phản công đơn giản của đối thủ ở những phút cuối của hiệp đấu, hàng phòng ngự U19 lại phạm sai lầm trong việc kèm người nên bị gỡ hòa 2-2.

Đánh giá về trận đấu HLV Graechen cho biết: “Tôi hài lòng khi cầu thủ đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Hôm nay, các pha tấn công rẽ nét, mạch lạc và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, như các trận đấu trước, hàng thủ vẫn thiếu tập trung và để đối phương khai thác ghi bàn. Những điều này tôi phải nhắc nhở nhiều với họ để ổn định dần. Nhìn chung, tôi cảm thấy vui với sự thể hiện tiến bộ của đa số cầu thủ”.

Theo lịch trình vào ngày 29/6 tới đây, đội U19 Việt Nam sẽ đá giao hữu với Đại học Osaka Sangyo.

Quyết Thắng

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U18 Gamba Osaka Bóng đá Việt Nam V-League chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT