Quảng cáo

U19 Việt Nam được khuyến khích ghi bàn nhiều hơn đối thủ

Thứ tư, 25/06/2014 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu tập thứ 5 tại Nhật Bản với U18 Gamba Osaka vào ngày 25/6, HLV Graechen Guillaume chỉ thị cho các học trò phải… ghi bàn nhiều hơn đối phương, nhằm khỏa lấp nhược điểm trong phòng ngự.

 

U19 Việt Nam U19 Việt Nam giao huu, U19 Việt Nam tap huan tai Nhat Ban, U18 Gamba Osaka, Graechen Guillaume, Lê Văn Trường, Minh Toàn, U19 VN 

Các cầu thủ U19 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với U18 Gamba Osaka (ảnh: Vũ Dương)

 

Ngay trước trận đấu với U18 Gamba Osaka, HLV Graechen Guillaume bất ngờ khuyến khích các học trò phải ghi bàn nhiều hơn đối phương, để khỏa lấp cho nhược điểm phòng ngự kém và để thủng lưới nhiều của chúng ta thời gian qua.

 

Theo vị HLV người Pháp, trong trận đấu với Đại học Kansai (Nhật Bản) cách nay 3 ngày, chúng ta đã tấn công tốt, nhưng vẫn chưa tận dụng triệt để các cơ hội ghi bàn. Nếu tận dụng triệt để, chúng ta sẽ còn ghi nhiều bàn thắng hơn.

 

Đồng thời, ở khâu phòng ngự, các hậu vệ phải thi đấu tập trung hơn, nhất là biết cách bọc lót cho nhau, biết đá theo khu vực. Sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, theo vị HLV người Pháp, là rất quan trọng, tránh để xảy ra tình trạng các cầu thủ bị “xì hơi”, không kịp về hỗ trợ phòng ngự như trong trận đấu trước, sau khi lên tham gia tấn công.

 

Về các vị trí trong đội hình, nhiều khả năng đội sẽ có thay đổi nhỏ ở vị trí thủ môn. Theo đó, Lê Văn Trường nhiều khả năng sẽ thay Minh Toàn để trấn giữ khung thành. Các vị trí khác không có gì thay đổi, bởi HLV Graechen Guillaume đang muốn tìm sự ổn định ở bộ khung đã được ông định hình.

 

Một điều đáng tiếc cho đội tuyển U19 Việt Nam là đội tuyển dính một số ca chấn thương. Trong đó, tiền vệ Thanh Tùng không còn khả năng tham dự các trận đấu còn lại của đội trong chuyến tập huấn ở Nhật Bản lần này, do chấn thương.

 

Đấy là chấn thương dai dẳng mà Thanh Tùng dính phải trong những ngày đầu khi đội sang Nhật, và không có dấu hiệu tiến triển tốt.

 

Một cầu thủ khác cũng chấn thương là Xuân Hưng, nhưng đây chỉ là chấn thương nhẹ. Ở buổi tập mới nhất, Xuân Hưng cho thấy tín hiệu hồi phục. Dù vậy, khả năng cầu thủ này chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, trong trận đấu với U18 Gamba Osaka, chứ không đủ thể lực để đá chính.

 

Cũng theo thông tin từ phía đội tuyển U19 Việt Nam, ngay sau trận đấu thứ 5 tại Nhật với U18 Gamba Osaka, toàn đội sẽ có chuyến dã ngoại.

 

Ban đầu, đội dự tính sẽ di chuyển đến thủ đô Tokyo. Tuy nhiên, do khoảng khá xa giữa nơi đóng quân là Osaka so với Tokyo, nên chuyến đi này không được thực hiện. Thay vào đó, đội sẽ tham quan khu vui chơi Disneyland tại Osaka, để thử các trò chơi cảm giác mạnh vào ngày 26/6.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Việt Nam giao huu U19 Việt Nam tap huan tai Nhat Ban U18 Gamba Osaka Graechen Guillaume Lê Văn Trường Minh Toàn U19 VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT