Quảng cáo

Tuyển nữ ăn mỳ tôm trước ngày về nghỉ Tết

Chủ nhật, 07/02/2016 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ đội tuyển U15 bóng đá nữ mong những ngày về quê đón Tết được ăn những món ngon, trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho giải U16 châu Á 2016.

5h sáng hàng ngày, các nữ tuyển thủ đội dự tuyển U15 quốc gia vẫn say giấc nồng. Tuy nhiên hôm nay thì khác, sau hơn nửa năm tập luyện tại Hà Nội, họ dậy từ sáng sớm để ăn vội gói mỳ trước khi chuẩn bị hành trang về quê nhà đón Tết.

"Chúng em tập luyện liên miên nên không có thời gian về quê nhiều, tập cũng là để tích lũy kiến thức cơ bản về bóng đá và chuẩn bị cho giải U16 nữ châu Á sắp tới", Trần Thị Trang, nữ cầu thủ U15 quê ở Hà Nam chia sẻ.  
Tuyển nữ ăn mỳ tôm trước ngày về nghỉ Tết

Bữa mỳ tôm cuối năm của các cầu thủ đội dự tuyển U15 quốc gia.

Xa nhà lâu như vậy, các nữ cầu thủ quen với cuộc sống ở Thủ đô. Vì thế khi về nghỉ Tết, ai cũng muốn mang về gia đình một món quà đặc trưng của Hà Nội.

"Tết ở miền Trung ăn bằng bánh tét chứ không có bánh chưng, con muốn mang bánh này ở Hà Nội về làm quà cho bố mẹ", Trần Thị Thanh Nhã, nữ tuyển thủ gốc Huế chia sẻ.

"Tối qua em mới đi siêu thị mua bánh cốm về cho gia đình. Đây là đặc sản của Hà Nội, em mua về làm quà cho lạ chút" Phạm thị Thúy An, cầu thủ nữ quê ở TP HCM tâm sự.

Bát mỳ tôm lúc 5h sáng là bữa ăn cuối cùng trong năm của đội dự tuyển U15 quốc gia. Tuy lúc này còn ở Hà Nội, nhiều người đã nhớ những món đặc sản ngon lành ở quê nhà.

"Em nhớ bánh giày đặc sản quê nhà, chắc về nhà em sẽ ăn 1 tá (12 chiếc - PV) cho đã. Em lo về ăn nhiều quá sẽ béo lên, nhưng em sẽ nỗ lực tập luyện hơn để không lên cân", Nguyễn Thị Xuân Diệp, nữ cầu thủ trẻ quê ở ngoại thành Hà Nội chia sẻ.  

Sau bữa ăn giản dị, nhóm cầu thủ ở xa ra sân bay sớm, số ở gần thi di chuyển ra bến xe, bến tàu hỏa. Chủ nhật tuần sau (14/2, tức mùng 7 Tết), toàn đội sẽ hội quân trở lại chuẩn bị cho giải U16 châu Á 2016.

Bữa sáng mỳ tôm kết thúc một năm cũ tại Trung tâm huấn luyện trẻ, nhưng chỉ vài giờ nữa thôi họ sẽ trở về bên gia đình, ăn những bữa cơm mẹ nấu thực sự.

Hà Giang

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuyển nữ Việt Nam nghỉ tết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo