Quảng cáo

Top 5 chân sút hàng đầu các giải vô địch châu Âu

Thứ ba, 24/11/2015 16:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Cùng Thể thao 247 điểm qua 5 chân sút hàng đầu của các giải vô địch quốc gia châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Mùa giải châu Âu 2015-16 chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của những Alex Teixeira [19], Pierre-Emerick Aubameyang [15], Jamie Vardy [13]... tại giải quốc nội. Hãy cùng Thể thao 247 điểm qua 5 chân sút hàng đầu của các giải vô địch quốc gia châu Âu ở thời điểm hiện tại:

Gonzalo Higuaín,Benjamin Moukandjo,Pierre-Emerick Aubameyang,Neymar,Jamie Vardy,Top 5,chân sút hàng đầu châu Âu, tiền đạo,Pichichi,vua phá lưới,Champions League

Vardy ăn mừng bàn thắng thứ 13 tại NHA

1, Jamie Vardy (Premier League)
Jamie Vardy sinh năm 1987, trưởng thành từ lò đào tạo Sheffield, và chính thức gia nhập Leicester vào năm 2012. Sau 2 mùa giải tại Championship, Jamie Vardy cùng The Foxes lên hạng vào mùa giải năm ngoái và đạt đỉnh cao phong độ trong mùa giải năm nay khi có 13 bàn thắng trong 13 lần ra sân để dẫn đầu danh sách ghi bàn của NHA, xếp ngay sau là Romelu Lukaku [9] và Harry Kane [8].

Gonzalo Higuaín,Benjamin Moukandjo,Pierre-Emerick Aubameyang,Neymar,Jamie Vardy,Top 5,chân sút hàng đầu châu Âu, tiền đạo,Pichichi,vua phá lưới,Champions League

Neymar có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận El Clasico lượt đi

2, Neymar (La Liga)
Mùa giải này, Neymar đã có tổng cộng 12 bàn thắng trong 11 lần ra sân tại La Liga. Hiện, Neymar cũng là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải VĐQG TBN, xếp ngay sau là Luis Suárez [11] và Imanol Agirretxe [9].

Gonzalo Higuaín,Benjamin Moukandjo,Pierre-Emerick Aubameyang,Neymar,Jamie Vardy,Top 5,chân sút hàng đầu châu Âu, tiền đạo,Pichichi,vua phá lưới,Champions League

Pierre-Emerick Aubameyang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Pichichi

3, Pierre-Emerick Aubameyang (Bundesliga)
Pierre-Emerick Aubameyang được xem là sự thay thế xứng đáng cho Robert Lewandowski sau khi chân sút người Ba Lan chia tay Dortmund để gia nhập Bayern. Mùa giải trước, chân sút người Gabon đã có 25 bàn thắng trong 46 lần ra sân. Ở mùa giải này, phong độ của số 17 tiếp tục đi lên theo phong độ của Dortmund với 21 bàn thắng trên mọi đấu trường trong đó có 15 bàn trong 13 lần ra sân tại Bundesliga. Với thành tích trên, Aubameyang đã vượt qua Lewandowski [14] để dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải VĐQG Đức, xếp thứ 3 là Thomas Müller [12].

Benjamin Moukandjo

4, Benjamin Moukandjo (Ligue 1)
Tiền vệ 27 tuổi người Cameroon chuyển đến Lorient trong mùa Hè này nhưng ngay lập tức anh đã thể hiện sự hòa nhập cực tốt trong màu áo của "Les Merlus" với 10 bàn thắng trong 14 lần ra sân tại Ligue 1, xếp ngay sau trong danh ghi bàn của giải VĐQG Pháp là tiền vệ tốc độ người Bỉ Michy Batshuayi [9] và Zlatan Ibrahimovic [9].

Phong độ chói sáng của Higuaín đang giúp Napoli bám sát Inter trên BXH

5, Gonzalo Higuaín (Serie A)
Không bất ngờ khi tiền đạo Gonzalo Higuaín hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải VĐQG Ý khi có tới 10 bàn thắng trong 13 lần ra sân tại Serie A mùa này, xếp ngay sau là Éder [9] và Nikola Kalinic [9].

Những cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở một số giải VĐQG khác tại Châu Âu:
- Alex Teixeira, 19 bàn (Ukraine).
- Luuk de Jong, 11 bàn (Hà Lan).
- Samuel Eto'o, 10 bàn (Thổ Nhĩ Kỳ).
- Cyriac, 10 bàn (Bỉ).
- Artem Dzyuba, Lorenzo Melgarejo, Quincy Promes, 8 bàn (Nga).
- Jonas, 8 bàn (Bồ Đào Nha).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gonzalo Higuaín Benjamin Moukandjo Pierre-Emerick Aubameyang Neymar Jamie Vardy Top 5 chân sút hàng đầu châu Âu tiền đạo Pichichi vua phá lưới Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT