Madrid Masters: Ngôi sao trẻ người Áo đánh bại tay vợt số 3 TG

Thứ tư, 07/05/2014 23:58 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vượt qua Stanislas Wawrinka sau 3 set với các tỷ số 1-6, 6-2 và 6-4, tay vợt người Áo Dominic Thiem đã giành quyền đi tiếp vào vòng 3 của Madrid Masters 2014.

Với việc vừa giành chiến thắng tại mặt sân đất nện Monte Carlo Master, Stanislas Wawrinka đương nhiên được coi là đối thủ số 1 tranh chấp chức vô địch Madrid Masters năm nay với Rafael Nadal nhất là khi Federer và Djokovic đã xin rút lui khỏi giải vì những lý do khác nhau.

Madrid Masters 2014, Dominic Thiem, Stanislas Wawrinka, Federer,  Djokovic,  Dominic Thiem vs Stanislas Wawrinka, quần vợt, tennis, Cập nhập tin tức quần vợt, lịch thi đấu quần vợt, tin tức quần vợt, bảng xếp hạng quần vợt

Tay vợt 20 tuổi người Áo Dominic Thiem đang cho thấy sự tiến bộ qua từng giải đấu anh tham gia

Tham gia giải đấu diễn ra tại thủ đô Madrid năm nay, Stanislas Wawrinka xếp hạt giống số 3 của giải và được đặc cách thi đấu từ vòng 2.

Đối thủ tại trận ra quân của Wawrinka là tay vợt người Áo Dominic Thiem, người vừa đánh bại tay vợt kỳ cựu người Nga Dmitry Tursunov với tỷ số 2-0 ở vòng 1.

Bước vào set thứ 1, với vị thế tay vợt số 3 TG Wawrinka thi đấu khá áp đảo và sớm giành được break ở game số 2 trước khi vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0. Chỉ cần vậy, tay vợt người Thụy Sỹ giành thêm 1 break ở game số 6 và kết thúc set đấu với tỷ số cách biệt 6-1.

Tưởng chừng như thất bại ở set đầu tiên sẽ khiến tay vợt người Áo sớm sụp đổ thì kết quả trên sân lại chứng tỏ điều ngược lại. Thiem sớm ăn break ở game số 2 và vươn lên dẫn trước 3-0, rồi lạnh lùng kết thúc set 2 với 1 break ở game số 8.

Madrid Masters 2014, Dominic Thiem, Stanislas Wawrinka, Federer,  Djokovic,  Dominic Thiem vs Stanislas Wawrinka, quần vợt, tennis, Cập nhập tin tức quần vợt, lịch thi đấu quần vợt, tin tức quần vợt, bảng xếp hạng quần vợt

Chiến thắng xứng đáng của tay vợt người Áo gốc Việt

Ở set 3 quyết định, hai tay vợt thi đấu khá giằng co và bước ngoặt của set đấu chỉ đến ở game đấu số 10 khi Wawrinka để mất break vào tay đối thủ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 6-4.

Với chiến thắng ấn tượng này, tay vợt hạng 70 TG  Dominic Thiem sẽ giành vé vào chơi tại vòng 3 Madrid Masters 2014 gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa  M.Youzhny/F.Lopez.

Madrid Masters 2014 (tên khác là Mutua Madrid Open) là giải đấu thuộc hệ thống ATP Master 1000 diễn ra tại Madrid, Tây Ban Nha từ ngày 2-11/5 trên mặt sân đất nện(ngoài trời) với tổng trị giá giải thưởng lên tới 4,625,835 euro. Tay vợt chiến thắng sẽ nhận được 1000 điểm trên BXH ATP. Hiện tại, Rafael Nadal đang là nhà ĐKVĐ của Madrid Masters.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Madrid Masters 2014 Dominic Thiem Stanislas Wawrinka Federer Djokovic Dominic Thiem vs Stanislas Wawrinka quần vợt tennis Cập nhập tin tức quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT