Quảng cáo

Inter vs Juventus: “Vỡ sân” vì derby, 01h45 ngày 19/10

Chủ nhật, 18/10/2015 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Hơn 80.000 vé ở trận derby Italia đã được bán hết veo nhiều ngày trước trận đấu. Đó là tín hiệu mừng với giải đấu cao nhất Italia. Chưa bao giờ, trận đấu giữa Inter và Juventus được mong đợi như thời điểm này.

Tình huống Iuliano phạm lỗi với Ronaldo được nhắc tới khá nhiều trong những ngày qua

Không phải ngẫu nhiên, scandal trong trận derby Italia ở mùa 1997/98 đã được nhắc tới khá nhiều trên mặt báo Italia trước thềm trận đấu này. Thời điểm đó, Inter và Juventus đang đua tranh chức vô địch. Thế nhưng, sai lầm không thể tha thứ của trọng tài Piero Ceccarini trong trận đấu quyết định này đã phá hỏng tất cả thành quả của Nerazzurri.

“Ông vua áo đen” này đã không thổi phạt đền cho Inter, bất chấp việc Ronaldo “béo” đã bị Mark Iuliano phạm lỗi trong vòng cấm. Kết quả, Inter thất bại với tỷ số 0-1 ở cuộc chiến đó và hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Juventus.

Rất nhiều năm sau này, cụm từ “Ronaldo - Mark Iuliano” vẫn được nhắc tới thường xuyên để ám chỉ sự thiên vị của các trọng tài cho Juventus. Tới nay, scandal này vẫn được nhắc tới như sự bê bối hàng đầu trong lịch sử Serie A.

Thực tế, không phải ngẫu nhiên, báo giới Italia nhắc về scandal này trước thềm trận derby Italia. Bởi lẽ, họ lo ngại về “thế lực đen” nào đó sẽ “phủ bóng” ở trận chiến quan trọng này (tất nhiên là có lợi cho Juventus, nhất là trong thời điểm Lão bà cần cứu cánh).

Chẳng cần ví dụ đâu xa, trong trận lượt đi mùa giải trước giữa AS Roma và Juventus (cũng diễn ra vào tháng 10), thời điểm “Bày sói” đang cạnh tranh khốc liệt với nhà vô địch Serie A, “ông vua áo đen” Gianluca Rocchi đã phù phép để giúp Juventus có 2 quả phạt đền, giúp họ chiến thắng. Hay như trận đấu giữa Inter và Juventus ngày 3/11/2012 (Juve đang có 49 trận bất bại liên tiếp), trọng tài Paolo Tagliavento cũng công nhận bàn thắng việt vị của Vidal ngay ở phút thứ 1. Mùa này, Juventus cũng hưởng lợi từ quyết định của trọng tài trong chiến thắng trước Genoa, thời điểm họ đang ngập chìm trong khủng hoảng (chưa thắng trận nào trước đó).

Liệu Inter có thể phá dớp không thắng trước Juventus trong những năm qua?

Tất nhiên, báo giới Italia cũng như người hâm mộ đều hy vọng vào trận đấu “trong sạch” ở thời điểm quan trọng này. Bởi lẽ, chưa bao giờ, sự kỳ vọng của họ vào trận đấu này lớn như ở thời điểm hiện tại. Ngay đầu tuần, Ban tổ chức đã thông báo hơn 80.000 vé ở trận derby Italia đã được bán sạch.

Cả Inter và Juventus đều muốn đưa ra lời khẳng định ở thời điểm này. Trong khi Lão bà đang vật lộn ở giai đoạn đầu mùa thì Inter cũng dần “mất niềm tin” nơi người hâm mộ sau 2 trận đấu liên tiếp không thể giành chiến thắng.

Đêm nay, Inter sẽ dùng hàng hậu vệ ‘thép” với cặp trung vệ Joao Miranda và Jeison Murillo, những người gây ấn tượng mạnh hồi đầu mùa để đối chọi lại với Juventus. Nên nhớ, trong cả hai trận thất vọng gần nhất, Nerazzurri đều thiếu vắng một trong hai miếng ghép này. Ở phía trên, những cầu thủ cơ bắp như Guarin, Melo, Medel hay Kondogbia sẽ làm nhiệm vụ càn quét.

Nói vậy để hình dung ra khó khăn của Juventus. Cần phải nhấn mạnh, biện pháp duy nhất để “đập phá” khối bê tông của Inter chính là tốc độ nhưng Lão bà lại không có yếu tố đó ở thời điểm này.

Dù thế nào, đây là trận derby khó lường nhất trong nhiều năm qua. Rất có thể, cục diện trận đấu sẽ được quyết định trong một khoảnh khắc (như trận derby Milan).

Lực lượng:
Inter: Nemanja Vidic chấn thương. Khả năng ra sân của Melo vẫn bỏ ngỏ.
Juventus: Roberto Pereyra, Lichtsteiner chấn thương. Khả năng ra sân của Pogba, Morata còn bỏ ngỏ.

Đối đầu và lực lượng:
- Juventus bất bại trong 5 trận gần nhất trước Inter.   
- Inter không thắng trong 2 trận gần đây ở Serie A.
- Juventus thua 3/7 trận đấu ở Serie A mùa này.

Dự đoán: Inter thắng 1-0.   

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
derby Italia Inter vs Juventus bóng đá Ý chuyển nhượng Serie A Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT