Quảng cáo

Góc nhìn: Ancelotti, thành công nhờ... đối lập Mourinho

Thứ tư, 26/02/2014 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Tới thời điểm này, có thể xem HLV Ancelotti đang tạm thời thành công ở Real Madrid trên mọi phương diện...

 

  VIDEO: Nhận định tỷ lệ kèo Schalke 04 vs Real Madrid (knock out Champions League)

 

Real Madrid “đẹp” hơn dưới thời Ancelotti...


“Dưới thời Ancelotti, chúng tôi đã thi đấu tấn công, kiểm soát bóng nhiều hơn” - Benzema đã thổ lộ như vậy trong bài phỏng vấn gần đây trên tờ Marca. Cùng chung quan điểm với người đồng đội, hậu vệ Carvajal cũng đã lên tiếng về “sự trở lại” của Real Madrid.

 

Ancelotti đang mang lại sức sống mới cho Real Madrid


Rõ ràng, xét dưới góc độ chiến thuật, chiến lược gia người Italia đang “được lòng” những cầu thủ cũng như người hâm mộ Real Madrid, khi mang tới thứ bóng đá tấn công đầy phóng khoáng (nhưng không thiếu sự tính toán).

Theo thống kê của tờ Whoscored, tỷ lệ kiểm soát bóng của Real Madrid mùa này đã tăng vượt trội so với mùa giải cuối cùng của Mourinho. Nếu như năm ngoái, con số này là 55,7% thì hiện tại, nó đã tăng lên 59,5%.

Nhờ đó, hiệu quả của “Kền kền trắng” đã tăng lên rõ rệt. Sau 25 vòng đấu ở La Liga, họ đang đứng đầu với 63 điểm, ghi tới 71 bàn thắng, hơn hẳn cùng kỳ mùa giải trước (52 điểm, 62 bàn thắng).

Theo nhận định của HLV Wenger (trên blog của tờ Eurosport), Real Madrid đang dần mạnh lên dưới thời Ancelotti. Con số 26 trận bất bại (kể từ sau trận thua Barcelona) đã cho thấy điều đó. Họ đang trải qua năm 2014 hoàn hảo với thành tích thắng 13, hòa 1. Họ xứng đáng với ngôi đầu La Liga ở thời điểm này.

Bên cạnh đó, thành công khác của Ancelotti (so với Mourinho) là ông đã biết giảm dần tầm ảnh hưởng của C.Ronaldo. Trong thời gian qua, dù “siêu sao” người Bồ Đào Nha ngồi ngoài vì lĩnh án treo giò nhưng Real Madrid vẫn thắng như chẻ tre, với tỷ số rất đậm. Sự di chuyển linh hoạt của cả “cỗ máy” Los Blancos, đặc biệt hàng công, đang là chìa khóa mang tới thành công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bạn đã bao giờ thấy Jese, Morata (hay rộng hơn) là những cầu thủ trẻ của Real Madrid tỏa sáng rực rỡ đến vậy dưới thời Mourinho?

Nghệ thuật quản lý “cánh cửa mở” của Ancelotti

Ngay từ khi Mourinho nhậm chức HLV ở Real Madrid, ông đã không ngần ngại thực hiện chiến lược “Bàn tay sắt”, hòng thâu tóm quyền lực ở Bernabeu. Những công thần của đội bóng như Raul, Guti, Valdano và gần nhất là Casillas đều bị “triệt” để phục vụ mưu đồ của “Người đặc biệt”.

Ancelotti không đặt mình vào thế chống đối với công thần


Ancelotti đã cho thấy sự khác biệt. Ông chỉ coi mình như một phần trong toàn bộ cấu trúc ở Real Madrid. “Cánh cửa phòng tôi luôn mở rộng, sẵn sàng lắng nghe vấn đề của cầu thủ” - Ancelotti trải lòng về nghệ thuật quản lý ở Real Madrid.

Rõ ràng, Ancelotti đang muốn tránh khỏi những sai lầm (cũng có thể là không) của Mourinho. Ông không đặt mình vào thế chống lại những cầu thủ, đặc biệt là những công thần của đội bóng.

Hãy cứ nhìn cách Mourinho và Ancelotti “đối xử” với Casillas để thấy được điều đó. Khác hẳn với sự lạnh lùng của “Người đặc biệt”, HLV người Italia lại tỏ ra khá mềm mỏng trong việc xử lý vụ này.

“Một CLB không chỉ chịu áp lực từ báo chí, mà còn từ những cầu thủ không được thi đấu. Đó là điều thực sự tồi tệ. Ở bất kỳ CLB nào, chứ không phải Real Madrid, áp lực từ chuyện đó đều rất lớn” - Ancelotti chia sẻ trước báo giới.

Cũng xuất phát từ quan điểm đó, Ancelotti (dù vẫn không ưu tiên sử dụng Casillas) lại tỏ ra khá khéo léo trong cách cư xử với “thánh” Iker.

Ông trao cho Casillas cơ hội thi đấu ở Champions League và cúp nhà Vua Tây Ban Nha và đặt vai trò của thủ thành này ngang với Diego Lopez. Trong phát biểu gần đây, ông từng chia sẻ: “Tại thời điểm này, tôi đang có hai thủ môn thi đấu ở những đấu trường khác nhau. Do đó, cả Iker Casillas lẫn Diego Lopez đều là những sự lựa chọn hàng đầu của tôi”.

Tất nhiên, ông cũng không ngần ngại tán dương Casillas, khi mà thủ thành này thi đấu xuất sắc: “Tôi phải chúc mừng Casillas, cậu ấy đã trải qua trận đấu xuất sắc. Casillas xứng đáng với kỷ lục này” - ông đã nói sau khi “thánh Iker” lập kỷ lục giữ sạch lưới (dù thực tế thủ thành này toàn chỉ gặp những đối thủ yếu).

Chính vì vậy, kể từ khi Ancelotti nắm Real Madrid, rất ít (thậm chí là không) xuất hiện những lời chê trách hướng tới ông. Điều đó đang dần giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành tập thể gắn kết. Sức mạnh cũng khởi nguồn từ đó!

Rõ ràng, ai cũng thấy được những thay đổi tích cực của Real Madrid dưới thời HLV Ancelotti. Tất nhiên, không thể phủ nhận những thành công của Mourinho ở Bernabeu nhưng rõ ràng, Ancelotti mới là người Los Blancos thực sự cần!

Minh Hải

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ancelotti Real Madrid La Liga chuyển nhượng Casillas Santinago Bernabeu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT