Quảng cáo

Dortmund vs Darmstadt: Tôn trọng đối thủ, 22h30 ngày 27/9

Chủ nhật, 27/09/2015 16:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV Thomas Tuchel không hề xem thường Darmstadt mà điều đó chỉ càng giúp cho các cầu thủ Dortmund thi đấu tập trung hơn để mở ra lại con đường dẫn đến chiến thắng.

Chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa của Dortmund đã phải dừng lại ở con số 11 sau trận hòa 1-1 trên sân của Hoffenheim hồi giữa tuần. Do vậy, mục tiêu của HLV Thomas Tuchel trong cuộc đón tiếp Darmstadt vào đêm nay là tránh những bất ngờ có thể xảy ra để nhanh chóng quay trở lại con đường chiến thắng.

Henrikh Mkhitaryan (trái) sẽ quay trở lại đội hình xuất phát để tăng thêm sức tấn công cho Dortmund

Tấn công ngay từ đầu
Tuy nhiên, ông biết rất rõ mọi chuyện “sẽ khó khăn và phức tạp như thế nào” khi đang có “một câu chuyện thành công điên rồ diễn ra ở Darmstadt. Đó là kết quả của tinh thần đồng đội phi thường. Không có cái tôi ở đó”. Thành công của Darmstadt “được xây dựng trên đà phấn khích trong 2 năm qua để bây giờ trở thành một kẻ ngoài cuộc có khả năng gây phiền phức cho các đội bóng lớn”.

Và khi xác định rằng “điều đó có thể xảy ra trong bóng đá qua 90 phút”, HLV Tuchel đã đề ra “những giải pháp phòng thủ” cho các cầu thủ của ông. Xét đến chuyện các đối thủ thường chơi phòng ngự lùi sâu và phản công khi đến Signal Iduna Park, mà đó lại là 2 điểm mạnh của Darmstadt, ông khẳng định rằng “chúng tôi có khả năng ngăn chặn những pha phản công” và đồng thời yêu cầu Marco Reus và các đồng đội phải tấn công trực tiếp ngay từ đầu trận.

Với phương án đó, ông Tuchel sẽ đưa Ilkay Gundogan và Henrikh Mkhitaryan trở lại đội hình xuất phát sau khi họ chỉ đóng vai trò dự bị ở trận gặp Hoffenheim, Marcel Schmelzer cũng đã kịp bình phục và Pierre-Emerick Aubameyang vẫn “không có dấu hiệu mệt mỏi”. Như vậy, sẽ chỉ có Erik Durm, Neven Subotic và Nuri Sahin phải ngồi trên khán đài để xem các đồng đội thi đấu.

Cách tiếp cận thú vị
Tất nhiên, Darmstadt cũng có lý do để lạc quan sau bước khởi đầu tuyệt vời của họ khi chỉ mới chân ướt chân ráo quay trở lại Bundesliga. Đội bóng của HLV Dirk Schuster đã thu về 9 điểm chỉ sau 6 trận đấu và chắc chắn họ sẽ không muốn dừng lại ở đó. Tuy nhiên, dù HLV Schuster đã trang bị cho đội bóng của ông một cách tiếp cận chiến thuật thú vị và lối chơi bóng dài của Darmstadt, trong trường hợp Marcel Heller tỏa sáng, có thể gây rắc rối cho mọi đối thủ thì cũng không ai tin rằng đội bóng mới thăng hạng này sẽ có điểm tại Signal Iduna Park.  

Không phải vì sự vắng mặt của Patrick Platins và Yannick Stark do chấn thương, cũng không phải vì Darmstadt phải chơi trên đất khách mà điều quan trọng là khoảng cách về trình độ giữa họ với Dortmund vẫn còn khá lớn.

Đội hình dự kiến
Dortmund (4-2-3-1): Burki - Ginter, Sokratis, Hummels, Schmelzer - Weigl, Gundogan - Reus, Kagawa, H. Mkhitaryan - Aubameyang.

Darmstadt (4-2-3-1): Mathenia - Garics, Sulu, Caldirola, Junior Diaz - Niemeyer, Gondorf - Heller, Rausch - Rosenthal - Wagner.

Ngân Vân

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund vs Darmstadt Dortmund Darmstadt Bundesliga Bóng đá Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT