Quảng cáo

Chạy thử Singapore GP – Hamilton tiếp đà hưng phấn

Thứ bảy, 20/09/2014 18:39 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng tại Monza hai tuần trước, Hamilton đang ở trạng thái hưng phấn cao độ. Trở lại với chặng đua đêm đầu tiên của mùa giải, tay đua người Anh có sự khởi đầu thuận lợi khi là tay đua nhanh nhất sau hai buổi chạy thử.

 


Một chút bất ngờ xảy ra khi Alonso vượt qua bộ đôi Mercedes để trở thành tay đua nhanh nhất P1 với thành tích 1’49’056, nhanh hơn Hamilton 0.122s. Bộ đôi Red Bull tỏ ra mạnh mẽ tại Singapore khi chiếm giữ hai vị trí thứ 4 và 5. Tay đua gây ấn tượng nhất tại P1 có lẽ là Jean-Eric Vergne với vị trí thứ 6. Williams có sự khởi đầu chậm chạp thường thấy khi cả Massa và Bottas đều không có mặt trong top 10.

Hamilton nhanh nhất P2


Sang buổi chạy thử thứ hai, sự cố đáng chú ý nhất là tai nạn của Maldonado tại góc cua số 10 khiến buổi chạy thử phải tạm hoãn. Tai nạn của Maldonado xảy ra khi Rosberg đang thử nghiệm cho buổi đua phân hạng nên tay đua người Đức buộc phải bỏ dở vòng chạy. Sau khi buổi chạy thử được tiếp tục, Rosberg chuyển sang thử nghiệm cho cuộc đua chính và thành tích nhanh nhất của anh chỉ là 1’49’075, xếp thứ 13.

Sự cố của Rosberg tại điều kiện cho Hamilton trở lại vị trí quen thuộc của mình, tay đua người anh chạy một vòng quanh đường đua hết 1’47’490. Bộ đôi Ferrari có thành tích ấn tượng khi Alonso xếp thứ hai và Raikkonen thứ tư. Xen giữa họ là tay đua đang thi đấu rất ấn tượng – Ricciardo. Mặc dù gặp phải vấn đề với động cơ nhưng Vettel vẫn có được vòng chạy tốt để xếp thứ 5.

Các vị trí từ thứ 6 đến thứ 11 lần lượt thuộc về các tay đua McLaren, Force India và Toro Rosso. Một sự trùng hợp bất ngờ khi nếu bỏ qua vị trí thứ 13 của Rosberg thì thứ tự tiếp theo sẽ lần lượt là: Lotus, Sauber, Williams, Marussia và Caterham. Bất ngờ nhất có lẽ là việc hai tay đua của Williams chỉ có thể xếp thứ 17 và 18. Tuy nhiên, cả Massa và Bottas thường thể hiện đúng khả năng của mình ở vòng phân hạng.

Với kết quả phân hạng như vậy, Hamilton đang nắm giữ lợi thế so với đồng đội Rosberg. Mùa giải đang bước vào những chặng cuối và cả Hamilton và Rosberg sẽ làm tất cả khả năng của mình để bước lên đỉnh cao.

Kết quả chạy thử 2:

Kết quả chạy thử 2



Fire and Ice

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
F1 Singapore GP nico rosberg lewis hamilton daniel ricciardo fernando alonso sebastian vettel mercedes red bull ferrari cập nhập tin tức f1 lịch thi đấu f1 tin tức f1 bảng xếp hạng f1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT