Quảng cáo

Báo giới quốc tế mỉa mai lối đá phản công của Real Madrid

Thứ sáu, 25/04/2014 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Kiểm soát bóng, kiểm soát trận đấu nhưng thất bại. Đó là chủ đề được báo giới Đức nhấn mạnh khi nói về trận thua của Bayern Munich tại Santiago Bernabeu. Tờ Kicker đặt tiêu đề “nhiều bóng nhưng ít ý tưởng” cho bài tường thuật về trận đại chiến Real-Bayern...

 

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu tại Đức bình luận: “Các nhà ĐKVĐ sở hữu nhiều bóng hơn đối thủ, rõ ràng về mặt thế trận, lợi ích từ sự vượt trội này không thể phủ nhận. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở những đợt tấn công nghèo ý tưởng, thiếu đột biến. Sự xuất hiện của Müller và Götze khiến trận đấu kịch tính hơn, nhưng bàn thắng vẫn không thể xuất hiện. Real Madrid đã lựa chọn lối chơi phòng ngự và đứng ngoài bữa tiệc tấn công.”


Tờ Bild thì nêu ra những con số thống kê hoàn toàn trái người nhau để nêu bật sự bế tắc mà Bayern Munich thể hiện tại Bernabeu. Cụ thể, “hùm xám” kiểm soát 73% thời lượng bóng trong suốt 90 phút, thực hiện 9 quả phạt góc nhưng “không có lấy một cơ hội ghi bàn rõ rệt”. Thậm chí tờ Bild còn đưa ra nhận định “Pep, tái hiện ăn ba chỉ là một giấc mơ” để nói về cơ hội bảo vệ thành công cả ba chức vô địch Champions League, Bundesliga và Cúp QG Đức của Bayern Munich.

 

Video bàn thắng: Real Madrid 1-0 Bayern Munich (Lượt đi bán kết Cup C1)

 

Tờ Süddeutsche Zeitung thì cảnh báo Bayern Munich đang gặp phải rắc rối với chiến thuật làm chủ trái bóng của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tờ báo này mỉa mai “Bayern kiểm soát thật nhiều bóng nhưng cơ hội ghi bàn rõ rệt đầu tiên đến ở phút 84” đồng thời bày tỏ quan điểm chiến thuật có nguồn gốc từ xứ Catalonia mà “hùm xám” đang áp dụng đã thất bại trước Real Madrid.

Trái ngược với quan điểm chung từ những tờ báo đồng hương, Frankfurter Allgemeine Zeitung lại tỏ ra khá lạc quan với kết quả mà Bayern Munich đạt được. Tờ báo này cho rằng Bayern Munich đã nỗ lực hết sức để có được một trận thua chỉ với tỉ số tối thiểu trong chuyến hành quân đến Bernabeu và kết luận rằng chiến thắng chung cuộc mới là điều quan trọng.

Thậm chí Frankfurter Allgemeine Zeitung còn mỉa mai lối chơi phòng ngự phản công mà Ancelotti lựa chọn: “Los Blancos cho thấy đôi khi để đạt được thành công bạn phải sống không thật với chính mình.”

Trong khi đó, báo giới Anh thì đưa ra nhận định “Real Madrid đưng trước cơ hội hiện thực hóa giấc mơ La Decima”. Tờ The Times bình luận “Real đang giúp Tây Ban Nha duy trì được sự thống trị” hay “Real giành chiến thắng trước một Bayern đầy thất vọng.”

 

Real Madrid nhận nhiều ý kiến trái chiều về màn trình diễn trước Bayern

 

Tờ báo này viết thêm: “Hy vọng đăng quang lần thứ 10 tại cúp châu Âu của Real Madrid ngày càng có cơ sở sau một buổi tối tuyệt vời và thú vị tại Bernabeu.”

The Independent cho rằng có lẽ 2014 sẽ là năm của Real Madrid và nhấn mạnh: “lần đầu tiên sau 12 năm câu lạc bộ vẫn cảm thấy chắc chắn về sức mạnh lẫn danh tiếng để tự tin giăng biểu ngữ tự xưng ông vua châu Âu trước khi trận đấu bắt đầu.”

Tờ báo này mô tả trận đấu tại Bernabeu là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện tại và nhấn mạnh rằng Guardiola chỉ biết “cầm bóng, gây áp lực và chờ đợi sự sụp đổ của đối thủ” trong khi Ancelotti “lì lợm” và thậm chí biết cách “trừng phạt đối thủ”.

The Guardian mô tả bàn thắng của Benzema như “đánh chìm” Bayern Munich, pha dứt điểm kết thúc tình huống phối hợp hoàn hảo của Real Madrid. Tờ báo này bình luận “Bayern Munich sở hữu nhiều bóng nhưng không làm được điều gì hữu ích” trong khi “Real Madrid tạo ra những cơ hội đáng kể nhất dù sở hữu bóng rất ít”.

Lật lại lịch sử, Guardian cho rằng Real Madrid đã không giữ được danh tiếng “ông vua châu Âu” kể từ khi đăng quang lần thứ 9 vào năm 2002. Và bây giờ, “sau nhiều năm thiếu may mắn”, Real Madrid đang tiến gần đến trận chung kết hơn bao giờ hết, nhưng “mọi chuyện sẽ không dễ dàng”.

Tờ L´Equipe thì đi sâu phân tích về màn trình diễn của hai ngôi sao người Pháp hiện diện trong trận đại chiến Real-Bayern trên sân Bernabeu. Trong khi Benzema chứng tỏ cái duyên tại đấu trường Champions League thì Ribery thi đấu nhiệt tình nhưng thiếu hiệu quả đến mức bị thay ra khỏi sân.

La Gazzetta dello Sport bình luận ngắn gọn: “Sự thực dụng của Ancelotti đã đánh bại lối chơi chú trọng kiểm soát bóng của Guardiola”.

HT

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Bayern Munich Real vs Bayern Champions League La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo