Quảng cáo

Bangkok Utd thắng kiện vụ BTC Thai-League xử ép

Thứ ba, 24/11/2015 11:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Hội đồng phúc thẩm xử phạt vừa tuyên bố Bangkok Utd đã thắng kiện trong vụ BTC Thai-League xử thua vô lý 0-3 trước BEC Tero Sasana tại vòng 29 Thailand Premier League.

Trước đó, ở trận đấu giữa BEC Tero Sasana và Bangkok Utd tại vòng 29 Thailand Premier League, đội khách Thủ đô đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0, qua đó chính thức vượt qua Bangkok Glass và xếp thứ 3 trên BXH.

Sau trận đấu, Ủy ban kỉ luật Thai-League lại bất ngờ thông báo xử thua 0-3 Bangkok Utd và phạt thêm 3.000 baht với lý do đội bóng này đã sử dụng quá số lượng ngoại binh trong một trận đấu.

Ngay sau đó, CLB Bangkok Utd đã gửi đơn kháng án phán quyết của Ủy ban kỉ luật Thai-League, bởi kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tấm vé dự AFC Champions League của CLB vào mùa tới (sau án phạt Bangkok Utd tụt xuống thứ 4 với 1 điểm ít hơn Bangkok Glass).

Chiều qua (23/11), Hội đồng phúc thẩm xử phạt (PLA) của Thailand Premier League đã đưa ra phán quyết cuối cùng khi khẳng định Bangkok United trắng án và khôi phục lại kết quả 1-0 trong trận đấu với BEC Tero Sasana diễn ra vào ngày 15/11.

Thai-League,Bangkok Utd,vòng 29 Thailand Premier League,Bangkok Glass,Alexandré Pölking,Bangkok United,Roberto Myung Castel,Jaycee John Okwunwanne,Thailand Premier League,chuyển nhượng Thai-League,bóng đá Thái,ĐT Thái Lan

Chủ tịch Bangkok United, ông Kajorn Chiaravanont

Chủ tịch PLA, Kasin Thongkomol chia sẻ trên trang chủ của Bangkok Utd: "Sau khi xem lại các quy tắc và qui định của giải đấu được ban hành vào năm 2008, chúng tôi không cho rằng đó vi phạm qui định."

"Chương 5 qui định, trong trận đấu các đội bóng có thể đăng ký 5 cầu thủ dự bị và tối đa 2 trong số đó là cầu thủ nước ngoài. Mỗi trận đấu sẽ có tối đa 3 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ thuộc AFC. Tại điều 4 qui định về sử dụng cầu thủ nước ngoài, nếu bất kỳ cầu thủ rời sân hoặc nhận thẻ đỏ thì số lượng đó cũng sẽ được giảm theo.", ông nói thêm.

Ông Thongkomol đưa ra phán quyết: "Chúng tôi cho rằng CLB Bangkok đã thay người hợp lệ. Do đó, Ủy ban đã đồng ý khôi phục lại chiến thắng 1-0 của Bangkok United trước BEC Tero Sasana 1-0.Nếu BEC Tero Sasana không chấp thuận có thể kháng cáo lên Tòa án."

 Trong quá khứ tại V-League, ĐTLA của Calisto cũng từng bị gây khó dễ khi sử dụng ngoại binh thứ 4 thay 1 cầu thủ nội, sau khi 1 ngoại binh khác bị đuổi.

PLA,Bangkok Utd,Thai-League,BEC Tero Sasana,vòng 29 Thailand Premier League,Thai-League,Bangkok Utd,Bangkok Glass,Alexandré Pölking,Bangkok United,Roberto Myung Castel,Jaycee John Okwunwanne,Thailand Premier League,chuyển nhượng Thai-League,bóng đá Thái,ĐT Thái Lan

Calisto từng dẫn dắt Muangthong United của Thái Lan vào năm 2011

Được biết, ở trận đấu đó Giám sát trận đấu Đặng Quang Dương đã phải gọi điện thoại xin cố vấn từ các thành viên BTC giải, trước khi đưa ra phán quyết trắng án với ĐTLA.

Như vậy, với 3 điểm vừa nhận lại Bangkok United có 50 điểm, và đứng thứ 6 trên BHX Thailand Premier League với 21 điểm kém đội dẫn đầu Buriram United.

 

>> Cùng cập nhật những tin tức về vụ kiện giữa CLB Bangkok Utd và BTC Thai-League trên Thể thao 247.vn.

 

NEWS: แข้งเทพอุทธรณ์ผ่าน ยึดผลการแข่งขันชนะเทโร 1-0 ตามเดิมคณะกรรมการอุทธรณ์โทษของไทยพรีเมียร์ลีก มีมติให้ยึดผลการแข่ง...

Posted by Bangkok United FC on Monday, November 23, 2015
Sự kiệnVụ kiện giữa CLB Bangkok Utd và BTC Thai-League
Đội bóng của 'Messi Thái' nuôi hi vọng mong manh trụ hạng
Đội bóng của "Messi Thái" nuôi hi vọng mong manh trụ hạng
(Thethao247.vn)- Lật lại vụ kiện tụng tại vòng 29 Thailand Premier League, BEC Tero Sasana đang quyết đòi lại 3 điểm để nuôi hi vọng mong manh trở lại với giải đấu danh giá nhất Thái Lan.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PLA Bangkok Utd Thai-League BEC Tero Sasana vòng 29 Thailand Premier League Thai-League Bangkok Utd Bangkok Glass Alexandré Pölking Bangkok United Roberto Myung Castel Jaycee John Okwunwanne Thailand Premier League chuyển nhượng Thai-League bóng đá Thái Đ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT