Australian Open 2014: Đánh bại Tomas Berdych, Wawrinka có vé vào chơi trận chung kết

Thứ năm, 23/01/2014 21:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chiều nay (23/1), Stanislas Wawrinka đã tự ghi tên mình vào trận chung kết bằng chiến thắng thuyết phục trước Tomas Berdych với tỷ số 6-3, 6-7 (1/7), 7-6 (7/3), 7-6 (7/4).

 

Stanislas Wawrinka là một trong những tay vợt tài năng của quần vợt Thụy Sỹ nhưng anh lại sớm bị cái bóng của tay vợt đồng hương Roger Fererer che lấp, người ta vẫn thường nhắc tới Wawrinka như một "bản sao" của Federer vậy. Từ lối đánh, cú trái bằng một tay, vẻ lạnh lùng, cũng như luôn kiệm lời trước báo giới.

 

Autralian Open 2014, Stanislas Wawrinka, Roger Federer, Rafael Nadal, Tomas Berdych, Wawrinka có vé vào chơi trận chung kết - Wawrinka vs Berdych, tennis, quần vợt, video quần vợt, video tennis 

Stanislas Wawrinka

 

Có lẽ do phải chịu sức ép từ cái bóng quá lớn của người đàn anh mà trong 12 năm thi đấu chuyên nghiệp, Wawrinka chỉ giành được 5 danh hiệu ATP và chưa một lần bước lên bục cao nhất ở các giải Grand Slam, thậm chí đây là lần đầu tiên tay vợt hạt giống số 8 giành quyền vào chơi trận chung kết tại một giải Grand Slam.

Trở lại với trận bán kết diễn ra trong chiều nay, với việc vừa hạ gục hạt giống số 2 Novak Djokovic tại vòng tứ kết, Wawrinka tỏ ra thi đấu khá hưng phấn và tự tin trước tay vợt được xếp trên anh trên BXH ATP Tomas Berdych trong trận đấu kèo dài suốt 3 giờ 35 phút với 3 set phải dùng đến loạt tie-break.

Bước vào set 1, hai tay vợt thi đấu khá giằng co và chỉ có sai lầm ngớ ngẩn của Berdych trong game thứ 8 mới có thể giúp Wawrinka kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

Theo thống kê sau trận đấu, số cú Aces mà Tomas Berdych giành được là 21 và 18 là của Wawrinka, đó là nguyên nhân vì sao ở cả 3 set đấu còn lại cả 2 tay vợt đều phải nhờ đến loạt tie-break để phân định thắng thua.

Giao bóng ăn điểm ít hơn, không nhỉnh hơn về tỉ lệ đánh bóng ăn điểm nhưng với việc thi đấu ổn định và mắc lỗi đánh hỏng ít hơn đã giúp Warinka có được liên tiếp 2 chiến thắng ở set thứ 3 và 4 với tỷ số 7-6 (7-1) và 7-6 (7-4) và chỉ chịu thất bại duy nhất ở set thứ 2 với tỷ số 6-7 (1-7), qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 trước tay vợt hạt giống số 7 người CH Séc.

 

Autralian Open 2014, Stanislas Wawrinka, Roger Federer, Rafael Nadal, Tomas Berdych, Wawrinka có vé vào chơi trận chung kết - Wawrinka vs Berdych, tennis, quần vợt, video quần vợt, video tennis

Stanislas Wawrinka xứng đáng được đền đáp bằng một danh hiệu sau những cố gắng không biết mệt mỏi trong suốt mùa giải vừa qua

 

Với chiến thắng này, Stanislas Wawrinka sẽ giành quyền vào chơi tại trận chung kết gặp người thắng trong trận bán kết 2 giữa Roger Federer và Rafael Nadal diễn ra vào chiều mai (24/1).

 

Lịch thi đấu giải Australian Open 2014:

Ngày 24/1
15h30'
Bán kết đơn nam: R.Nadal vs R.Federer

Ngày 25/1
15h30'
Chung kết đơn nữ: Li Na vs D.Cibulková

Ngày 26/1
 Chung kết đơn nam: S.Wawrinka vs R.Nadal/R.Federer

Australian Open 2014 là giải Grand Slam (ITF) đầu tiền trong năm diễn ra trên mặt sân cứng tại TP.Melbourne (Úc) từ ngày 13-26/1. Tổng số tiền thưởng của Australian Open năm nay lên tới 33 triệu đôla Úc. Được biết, tay vợt giành ngôi vô địch sẽ giành thêm 2000 điểm trên BXH cùng số tiền thưởng lên tới 2,6 triệu đôla.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Autralian Open 2014 Stanislas Wawrinka Roger Federer Rafael Nadal Tomas Berdych Wawrinka có vé vào chơi trận chung kết Wawrinka vs Berdych tennis quần vợt video quần vợt video tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT