Quảng cáo

Arsenal và 2 tuần khủng khiếp

Thứ tư, 05/02/2014 21:21 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã bước vào tháng Hai với ngôi đầu Premier League chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường. Nhưng hai tuần tới sẽ là lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt đối với họ.



Việc Chelsea đánh bại Man City trong trận đấu muộn của vòng 24 giúp Arsenal vững vàng trên ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn hai gã nhà giàu Premier League. Nhưng lợi thế ấy rất có thể sẽ tan biến bởi trong hai vòng đấu tới, họ sẽ lần lượt đụng độ Liverpool và Man United. Chưa hết, Arsenal lại gặp Liverpool ở vòng 5 cúp FA và sau đó là trận đấu cực kỳ khó khăn trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League. Đó có thể sẽ là những trận đấu quyết định mùa giải của Pháo thủ.

 

Arsenal, Premier League, Arsene Wenger, SVĐ Emirates, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha

 

Thử thách đầu tiên là sức nóng khủng khiếp từ Anfield, nơi Liverpool đang rất quyết tâm trở lại top 4 lần đầu tiên kể từ năm 2009. Với phong độ xuất sắc của cặp SAS (Luis Suarez – Daniel Sturridge), hàng thủ Arsenal sẽ có một ngày làm việc hết sức vất vả. Giữa tuần sau sẽ là trận đấu với Man United, đội bóng tuy đang khủng hoảng, nhưng vẫn hết sức nguy hiểm bởi họ đang quyết chiến để kết thúc mùa giải trong tốp 4 và sở hữu những cá nhân có thể tạo khác biệt như Rooney, van Persie, và mới nhất, là Juan Mata. Nên nhớ, hồi tháng Mười một năm ngoái, Arsenal từng gục ngã tại Old Trafford dù khi đó họ cũng được đánh giá cao hơn Man United.

Ngôi đầu của Arsenal được xây đắp nhờ tích lũy điểm số tối đa từ những đối thủ nhỏ, chứ không phải ở những “trận cầu 6 điểm”. Trong các trận đấu lớn kể từ đầu mùa, họ thắng đúng 1 trận khi đánh bại Liverpool 2-0 vào ngày 2/11 năm ngoái. Còn lại, Arsenal bị Chelsea loại khỏi cúp Liên đoàn, thua 0-1 ở Old Trafford và bị Man City hành hạ với một set tennis ở Etihad (6-3). Ở trận đấu lớn gần nhất, họ bị Chelsea cầm hòa ngay tại Emirates.

Mặc dù vậy, vẫn có những tín hiệu đầy tích cực đối với Arsenal, đặc biệt ở một phần ba chặng đường còn lại của mùa giải. Olivier Giroud đã tìm lại phong độ, với 3 bàn thắng trong tháng Giêng. Cazorla thậm chí còn rực sáng hơn với 5 bàn trong tháng vừa qua, trong khi sự trở lại của Oxlade-Chamberlain giúp Wenger có nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra, có thể trông đợi cả vào Lukas Podolski.

Và tất nhiên, không thể quên Mesut Oezil, người đã ghi 5 bàn và có tới 11 đường kiến tạo. Tiền vệ người Đức đã tịt ngòi từ ngày 8/12 năm ngoái (gặp Everton), nhưng đẳng cấp của anh là không thể nghi ngờ. Wenger luôn đề cao sức mạnh tập thể, và ông đã đúng, nhưng trong những thời điểm khó khăn như hai tuần tới, Oezil sẽ là mẫu ngôi sao mà ông cần đến.

Arsenal vẫn đang trên đường hướng tới cú ăn ba lịch sử, và sẽ là một kỳ tích thực sự nếu họ đạt được mục tiêu ấy. Premier League là cuộc đua đường trường và một thất bại còn có thể được sửa chữa, nhưng cúp FA và Champions League thì không. Và tất nhiên, những Liverpool hay Bayern Munich đều không phải tay mơ.

Hai tuần giông bão của Pháo thủ

08/02: Liverpool - Arsenal

12/02: Arsenal - Man United

16/02: Arsenal - Liverpool

19/02: Arsenal - Bayern Munich
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Premier League Arsene Wenger SVĐ Emirates
Xem thêm
TIN NỔI BẬT