Quảng cáo

Arsenal 0-1 Monaco: Thất bại cần thiết!

Thứ hai, 04/08/2014 08:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bất ngờ gục gã trước nhà Á quân nước Pháp AS Monaco, Arsenal đành ngậm ngùi nhìn Valencia lên ngôi vô địch ngay trên sân nhà Emirates...

 

Trước đó, tại lượt trận đầu tiên của Emirates Cup 2014, Arsenal dẫn đầu BXH với 8 điểm, xếp ngay sau là Valencia và Monaco với cùng 3 điểm, trong khi cuối bảng với 1 điểm là những nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha Benfica.

 

Arsenal 0-1 Monaco: Thất bại cần thiết!

 

Tưởng chừng như thắng lợi như chẻ tre trước Benfica sẽ giúp các ngôi sao trẻ như Martinez, Sanogo, Bellerin, hay Campbell sẽ tiếp tục được tin tưởng. Tuy nhiên, HLV Wenger đã quyết định tung tất cả những con bài mạnh nhất của mình tại thời điểm hiện tại như Szczesny, Debuchy, Koscielny, Sanchez và Giroud vào sân ngay từ đầu hòng tạo cơ hội cho bộ khung này làm quen trước trận đấu gặp Man City tại Siêu cúp nước Anh diễn ra sau đây đúng 1 tuần tại Wembley.

Về phía AS Monaco, Falcao đã đá chính ngay từ đầu thay lão tướng Berbatov, anh được mong đợi sẽ toả sáng ở trận đấu này sau thời gian dài nghỉ chấn thương và mới có trận trở lại vào hôm qua.

 

Arsenal 0-1 Monaco: Thất bại cần thiết!

 

Bước vào hiệp 1, Arsenal với lợi thế sân nhà liên tiếp ép sân ở nhưng phút đầu nhưng sự vụng về của Giroud, cũng như sự chắc chắn của hàng hậu vệ AS Monaco đã khiến mọi nỗ lực của đội chủ nhà đều không thể trở thành bàn thắng.

Tấn công nhiều nhưng đều tỏ ra không hiệu quả, Arsenal dần đánh mất sự chủ động vào tay đội khách, liên tục là những đợt ép sân do AS Monaco tạo ra ở 2 bên cánh nhắm vào vị trí của Debuchy (mới gia nhập Pháo thủ) và Monreal (đá thay Gibbs) và điều gì đến cũng phải đến. Phút 36, từ quả đá phạt treo bóng chính xác của Moutinho bên cánh phải, Falcao trong tư thế không có người kèm dễ dàng bật cao đánh đầu tung lưới Szczesny ở cự ly gần.

 

Arsenal 0-1 Monaco: Thất bại cần thiết!

 

Ở tình huống này lần lượt Monreal, Koscielny rồi Chambers đều mắc lỗi, cả 3 đã theo người quá hời hợt giúp Falcao có đủ khoảng trống và thời gian để dứt điểm.

Bất ngờ dính bàn thua, Arsenal tích cực dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng nếu thua với tỷ số 1-0 họ chính thức mất chức vô địch vào tay Valencia, đội bóng đang có 9 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Benfica. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Monaco.

Sang hiệp 2, Chamberlain được đưa vào sân thay thế Giroud và đẩy tân binh Alexis Sanchez lên đá tiền đạo cắm. Phút 50, Cazorla có phối hợp với Sanchez, trước khi giật gót kỹ thuật đưa Wilshere vào tư thế đối mặt thủ môn nhưng số 10 của Arsenal đã không thể thắng được Subasic trong tình huống ngon ăn này.

Phút 60, tiếp tục là Cazorla có pha đi bóng trong vòng cấm rồi nhả bóng cho Sanchez ở tuyến 2 dứt điểm nhưng cầu thủ người Chile đã đưa bóng ra ngoài khung thành.

 

Arsenal 0-1 Monaco: Thất bại cần thiết!

 

Bế tắc trong việc tìm bàn thắng, HLV Wenger bắt đầu mất kiên nhẫn khi tung cùng lúc Akpom, Zelalem vào sân thay Sanchez, Cazorla. Nhưng thế trận cũng khung khá gì hơn tất cả nhưng đợt lên bóng của Arsenal vẫn chỉ dừng ở mức những cơ hội.

Kết thúc 90 phút của trận đấu, tỷ số 1-0 nghiêng về Monaco vẫn được giữ nguyên.

 

Arsenal 0-1 Monaco: Thất bại cần thiết!

 

Như vậy, Arsenal với 8 điểm về nhì sau Valencia có 9 điểm và giành chức vô địch Emirates Cup 2014. Monaco xếp thứ 3 với 7 điểm, còn Benfica xếp thứ 4 với 2 điểm sau 2 trận thua.

Thất bại tại giải đấu nhỏ như Emirates Cup không có gì đáng nói ngay cả khi giải đấu này diễn ra trên sân nhà. Cái chính là sau giải đấu này, HLV Wenger cần phải nhận ra những gì còn thiếu trong đội hình để bổ sung nhưng những mảnh ghép cuối cùng còn thiếu để sẵn sàng cho chặng đường chinh phục những danh hiệu ở mùa giải mới và trước mắt là trận tranh Siêu cúp nước Anh gặp Man City diễn ra vào 10/8 tới tại Wembley.

 


Đội hình thi đấu:
Arsenal: Szczesny; Debuchy (Bellarin, 90’), Koscielny, Chambers (Miquel, 46’), Monreal; Wilshere (Zelalem, 73’), Arteta; Sanchez (Flamini, 73’), Ramsey, Cazorla (Akpom, 73’); Giroud (Chamberlain, 46’).

AS Monaco: Subasic; Raggi, Carvalho (Abdennour, 85’), Dirar, Echiejile; Kondogbia (Kurzawa, 85), Bakayoko; Ocampos (Fabinho, 71’), Moutinho (Germain, 58’), Carrasco; Falcao (Martial, 58’).

Ghi bàn: Falcao 36'

 

Bảng xếp hạng:

#
Đội
Thắng Hoà Thua BT
BB
+/-
Điểm
1 Spain Valencia 1 1 0 5 4 +1 9
2 England Arsenal 1 0 1 5 2 +3 8
3 France Monaco 1 1 0 3 2 1 7
4 Portugal Benfica 0 0 2 2 8 –6 2


Emirates Cup 2014 có 4 đội tham dự bao gồm: chủ nhà Arsenal, Benfica, Valencia và Monaco. Các đội sẽ thi đấu 2 trận với đối thủ khác theo bốc thăm. Trận thắng tính 3 điểm, trận hòa 1 điểm và mỗi bàn thắng cũng được tính 1 điểm. Hiện chủ nhà Arsenal đang có 3 lần lên ngôi vô địch (2007, 2009 và 2010). Trong khi đó, các khách mời Hamburg (2008), New York Red Bulls (2011) và Galatasaray (2013) đều đã từng 1 lần đăng quang tại Emirates Cup.
 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs Monaco Arsenal Monaco Siêu cúp nước Anh Man City Asene Wenger SVĐ Emirates Monaco Valencia Benfica bong da bóng đá bongda bong da so ket qua bong da lich thi dau bong da bang xep hang bang xep hang bong da tin bong da tin tuc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo