Quảng cáo

VTV Bình Điền Long An vào bán kết Cup bóng chuyền VTV9

Thứ năm, 27/04/2017 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội chủ giải đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Thông Tin LVPB để giành quyền vào bán kết Cup VTV9 – Bình Điền 2017.

Trong trận đấu hôm qua, HLV Nguyễn Quốc Vũ đã bố trí Kim Thanh chơi vị trí đối chuyền, Thanh Thúy và Wilavan chơi chủ công, cặp phụ công song Hoa, chuyền hai Hồng Đào, libero Kim Liên. Trong khi đó, Thông Tin LVPB cũng xuất phát với những cái tên quen thuộc như Linh Chi, Phạm Yến, Bùi Ngà, Trà Giang, Ngọc Diễm, Thu Trang, Âu Nhung.

Hai đội nhập cuộc hết sức quyết tâm, sau tiếng còi khai cuộc, cả hai giằng co nhau từng điểm số một. Thế nhưng, với việc không điều chỉnh tốt những quả chuyền một đã khiến các cô gái Thông Tin khó khăn trong triển khai tấn công. Ngọc Diễm, Thu Trang tỏ ra kém hiệu quả trong dứt diểm. Trong khi đó, ở bên kia lưới Kim Liên và đồng đội đã bắt bước một tốt cộng với khả năng tấn công nhanh của Ngọc Hoa hay những pha đánh biên 4 tốt của Thanh Thúy đã giúp Long An giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 25-16.

VTV binh dien long an vao ban ket Cup bong chuyen VTV9

Sang set 2, đội bóng áo lính đã lấy lại sự “lì lợm” và gắn kết vốn có bên cạnh chiến thuật hợp lý khi thay Trần Thảo vào sân nhằm tăng cường khả năng phòng thủ và ổn định bước một. Bên cạnh đó, Thông Tin thực hiện phát bóng khó nhằm phá vỡ chuyền một đối thủ, đồng thời liên tục đánh bóng vào vị trí của Thanh Thúy nhằm hạn chế sức tấn công của chủ công cao 1m90. Ở chiều ngược lại, các cô gái Long An dù nỗ lực thi đấu để tránh một set thua nhưng việc mất tập trung vào thời điểm cuối đã khiến họ trả giá khi để đối thủ thắng 25-22. Nhưng đó là tất cả những gì mà các cô gái Thông Tin làm được.

Hai set đấu còn lại diễn ra tương tự kịch bản set 1 khi Long An chơi bùng nổ và đồng đều ở mọi vị trí. Đặc biệt, Ngọc Hoa đã chơi rất toàn diện, nhất là những pha xử lý vô cùng tinh tế. Wilavan dù chưa có những đường chuyền phù hợp nhưng với kĩ thuật cá nhân điêu luyện, cô cũng đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội. Trong khi đó, đội bóng áo lính thi đấu thiếu lửa như thường thấy, mắc lỗi bước một, bế tắc trong các mảng miếng tấn công. Một ngày thi đấu mà cả Linh Chi, Phạm Yến đều chơi dưới phong độ. Đặc biệt là Bùi Ngà, dù hai trận trước thi đấu vô cùng ấn tượng, luôn là best scorer của đội nhưng đến lượt trận này lại không thể hiện được nhiều. Với trận thua trước Long An, Thông Tin không thể vào top 4 và sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh thứ hạng 5-8.

VTV binh dien long an vao ban ket Cup bong chuyen VTV9

Trong trận đấu diễn ra cùng ngày vào lúc 16h30 thuộc khuôn khổ bảng A, Vân Nam đã giành chiến thắng trước Atlay với tỉ số 1-3. Atlay là đội nhập cuộc tốt hơn khi giành chiến thắng trong set 1. Thế nhưng trong ba set đấu còn lại, Vân Nam đã chứng tỏ đẳng cấp của mình để giành chiến thắng chung cuộc. Như vậy, ở bảng A, Vân Nam và VTV Bình Điền Long An đã giành quyền vào chơi trận bán kết.

Hôm nay sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng của bảng B đế xác định hai cái tên vào bán kết. Bangkok Glass đã chắc chắn một suất, vị trí còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa 4.25 Sport và Phúc Kiến.

16h30: Bangkok Glass – 4.25 Triều Tiên

19h: Phúc Kiến – NHCT

Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng: VTV5 – Thethao TV - HTV Thethao – Tây Ninh - VTV9.

Author Thethao247.vn Phan Đình Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bangkok Glass – 4.25 Triều Tiên Bangkok Glass CLB 4.25 Triều Tiên CLB Phúc Kiến CLB bóng chuyền Ngân hàng Công Thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT