Quảng cáo

Vòng 12 V-League: Hà Nội T&T không ngại áp lực

Thứ sáu, 01/05/2015 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu sớm của vòng 12 V-League sẽ diễn ra giữa Đồng Tháp và Hà Nội T&T trên sân Cao Lãnh.

Trận thắng HAGL 4-3 trên sân Hàng Đẫy đã giải tỏa phần nào "cơn khát điểm" cho Hà Nội T&T, sau chuỗi 4 trận không biết đến chiến thắng. Tuy nhiên, sức ép vẫn đè nặng lên đôi vai của HLV Phan Thanh Hùng. Ngay sau trận đấu với HAGL, đích thân Bầu Hiển đã xuống sân có những ý kiến với HLV Phan Thanh Hùng về lối chơi của đội bóng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều thông tin cho rằng HLV họ Phan sẽ sớm chia tay đội bóng Thủ đô.

Vong 12 V-League, Ha Noi T&T, Song Lam Nghe An, Hoang Anh Gia Lai, Dong Thap, Thanh Hoa, Binh Duong

HLV Phan Thanh Hùng: "Tôi không có ý định từ chức". (Ảnh: Trọng Phú)

Hành quân đến sân của Đồng Tháp, Hà Nội T&T sẽ hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp. Phát biểu trước trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Thời điểm hiện tại, chúng tôi đang đứng trước những áp lực lớn. Chúng tôi cần thêm những chiến thắng để cởi bỏ áp lực. Đồng Tháp không phải là đối thủ mạnh, nhưng không vì thế mà Hà Nội T&T được phép chủ quan. Tôi tin rằng Hà Nội T&T sẽ vươn lên kể từ trận đấu này, hãy cùng chờ xem.”

Về tình hình nhân sự, Hà Nội T&T có đội hình gần như mạnh nhất mang đến sân Cao Lãnh. Đội bóng Thủ đô chỉ thiếu sự phục vụ của hậu vệ Quốc Long do chấn thương. Bên phía Đồng Tháp, Được Em, Thanh Hiền, Công Thuận và Phước Thạnh nhiều khả năng không thể ra sân do chấn thương.

Một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Nha Trang, nơi Khánh Hòa tiếp đón nhà đương kim vô địch Bình Dương. Kể từ đầu mùa đến giờ, Khánh Hòa đang là một trong những đội bóng thua ít nhất. Họ mới để thua 1/11 trận, đó là trận mở màn V-League gặp HAGL. Liên tiếp 10 vòng đấu sau đó, chưa một đối thủ nào giành trọn vẹn 3 điểm trước Khánh Hòa.

Vị trí thứ 7 đã chứng minh thực lực của Khánh Hòa tại V-League năm nay. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của họ sẽ gặp phải thử thách thật sự mang tên B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ Dầu hiện đang sở hữu hàng công tốt nhất tại V-League với 26 bàn thắng, dẫn đầu BXH. Bước vào trận đấu này, B.Bình Dương chắc chắn sẽ chọn lối đá tấn công để hướng đến 3 điểm. Trong khi đó, chỉ cần kiếm được 1 điểm trước các nhà đương kim vô địch đã có thể coi là thành công đối với Khánh Hòa.

Vong 12 V-League, Ha Noi T&T, Song Lam Nghe An, Hoang Anh Gia Lai, Dong Thap, Thanh Hoa, Binh Duong

HAGL (áo xanh) đang trở thành "ngân hàng điểm" cho các đội bóng ở V-League? (Ảnh: Trọng Phú)

Vòng đấu này cũng chứng kiến trận “chung kết ngược” giữa hai ứng cử viên xuống hạng là HAGL và Quảng Nam. Được kì vọng rất lớn trước mùa giải, nhưng lứa trẻ của Bầu Đức đang ngày càng thể hiện những non nớt về mặt kinh nghiệm tại đấu trường V-League. Thêm một thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nguy cơ xuống hạng sẽ ngày càng lớn đối với HAGL.

Để gia cố cho hàng thủ, HAGL đang thử việc một ngoại binh ở vị trí hậu vệ. Nếu không có gì thay đổi, HLV Guillaume sẽ chính thức ra mắt cặp trung vệ Tiến Dũng – Franklin trong trận đấu tới. Nếu có mặt trong đội hình xuất phát, kinh nghiệm và sức mạnh của Franklin sẽ là sự bổ sung hợp lý cho những khiếm khuyết của hàng thủ HAGL./.

Lịch thi đấu V-League vòng 12:

Ngày 1/5:

16h, sân Cao Lãnh: Đồng Tháp – Hà Nội T&T

Ngày 2/5:

16h30, sân Long An: ĐT Long An – Hải Phòng

17h, sân Nha Trang: Khánh Hòa – B.Bình Dương

17h, sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – Than Quảng Ninh

Ngày 3/5:

16h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – Thanh Hóa

17h, sân Vinh: SL Nghệ An – Đồng Nai

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – Quảng Nam 

Nguồn: Trọng Phú/VOV.VN

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vong 12 V-League Ha Noi T&T Song Lam Nghe An Hoang Anh Gia Lai Dong Thap Thanh Hoa Binh Duong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT