Quảng cáo

U19 Việt Nam đang chơi "canh bạc" với Thanh Hậu

Thứ năm, 13/08/2015 17:21 PM (GMT+7)
A A+

U19 Việt Nam vừa có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U19 Lào, một trận đấu hay nhưng cũng đã chỉ ra một vài điều không thật ổn, đáng nói nhất là nhân tố Thanh Hậu.

Chẳng có gì sai khi HLV Hoàng Anh Tuấn muốn xây dựng lối chơi của U19 Việt Nam xung quanh cầu thủ của HAGL này. Đó là một tiền vệ tài hoa với những kỹ năng chơi bóng hoàn toàn vượt trội so với các những đồng đội cùng trang lứa ở đội. Điều này có lẽ cũng chẳng phải nói quá nhiều bởi cái tài, cái hay của Thanh Hậu như thế nào thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam về cơ bản cũng đã biết rồi.

Xuất thân từ lò đạo tạo HAGL – Arsenal JMG, Thanh Hậu được nhắc đến như là một sản phẩm tuyệt vời nhất khi chỉ có duy nhất cầu thủ này được báo chí nước ngoài thừa nhận tài năng. Mặc dù có thân hình mảnh mai có vẻ không hợp với cầu thủ bóng đá cho lắm, nhưng bù lại, tiền vệ này sở hữu nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, óc quan sát cực tốt và cái chân trái ma thuật. Chính các đàn anh ở V-League cũng đã phải thừa nhận điều này khi bị Thanh Hậu qua người và ghi bàn.

u19 viet nam, u19 dong nam a 2015, thanh hau, u19 lao

Thanh Hậu đang là nhân tố chủ chốt của U19 Việt Nam


Nhưng như đã nói, đặt trọn niềm tin ở Thanh Hậu và xây dựng lối chơi quanh cầu thủ này như đã thể hiện ở trận đấu với U19 Lào chiều qua chưa chắc đã phải là điều đúng đắn. Thanh Hậu có tài, nhưng cầu thủ này quá mong manh và dễ bị tổn thương. Điều đó đã được chứng minh khi cầu thủ này chỉ vừa mới trở lại sau khi dính chấn thương lưng trong một buổi tập. Trong trận đấu diễn ra chiều qua, tiền vệ của HAGL cũng đã buộc phải sớm rời sân vì chấn thương bởi pha đá sau rất tồi của một cầu thủ U19 Lào.

Tình huống này nằm ngoài dự kiến của một trận giao hữu, Thanh Hậu về cơ bản cũng không phải là người giỏi né đòn càng không giỏi chịu đòn. Những va chạm luôn rất dễ khiến cầu thủ này bị tổn thương và phải nghỉ thi đấu mà sự quyết liệt trong bóng đá lại luôn là điều không thể thiếu. Thanh Hậu có tài năng, có kỹ thuật cá nhân cực tốt, chơi uyển chuyển và cũng chính cầu thủ này là người mở tỷ số ở trận đấu với U19 Lào. Cái cách chơi ấy luôn khiến các hậu vệ đối phương nóng mắt và việc trở thành trung tâm của các pha vào bóng triệt hạ xem ra là điều khó tránh khỏi.

u19 viet nam, u19 dong nam a 2015, thanh hau, u19 lao

Tiền vệ của HAGL dính chấn thương bắp chân trái


Với việc Thanh Hậu luôn rất cố gắng, đôi khi tham bóng và luôn cố gắng giữ bóng tạo thời gian và khoảng trống cho đồng đội di chuyển nên chắc chắn sẽ rất dễ “ăn đòn” từ đối thủ. Chấn thương bởi vậy cũng luôn là nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng cầu thủ mỏng cơm nhưng luôn chơi bóng đầy nhiệt huyết này.

HLV Hoàng Anh Tuấn có lẽ không thể không hiểu điều này. Thế nhưng ông luôn rất tin vào Thanh Hậu bởi đây là cầu thủ duy nhất của U19 Việt Nam hiện tại có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi đã từng được chơi bóng ở V-League và là thành viên ít ỏi còn sót lại từ lứa U19 Việt Nam thành công vang dội năm 2014.

Kinh nghiệm và đẳng cấp của Thanh Hậu là không thể phủ nhận nhưng sẽ là sai lầm nếu chọn anh làm hạt nhân của đội. Một chấn thương không mong đợi, những toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ hỏng hết. Vậy thì HLV này liệu có chấp nhận chơi canh bạc với tiền vệ của HAGL hay lựa chọn giải pháp an toàn hơn? Điều đó sẽ cần phải được quyết định nhanh khi VCK giải U19 ĐNÁ đã cận kề.

Nguồn: Phương Lâm - Thethaovietnam.vn

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 viet nam u19 dong nam a 2015 thanh hau u19 lao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT