Quảng cáo

Tuấn Anh muốn ghi bàn cho Yokohama

Thứ bảy, 05/03/2016 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Sang thi đấu tại J.League 2 trong năm 2016, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh mong muốn thể hiện được khả năng của mình cùng Yokohama FC, đồng thời có cơ hội khoác áo ĐTVN.

Tuấn Anh tự đặt ra những mục tiêu cho cá nhân mình ở mùa bóng 2016. Ảnh: Nguyễn Đăng

Tuấn Anh tự đặt ra những mục tiêu cho cá nhân mình ở mùa bóng 2016. Ảnh: Nguyễn Đăng

Trang chủ giải J.League (Nhật Bản) vừa có bài viết những cầu thủ Đông Nam Á hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở mùa bóng 2016, trong đó có Công Phượng và Tuấn Anh của Việt Nam. Cả hai cầu thủ đều thi đấu ở J.League 2 theo dạng cho mượn một năm từ HAGL. Công Phượng mang áo số 16 của Mito Hollyhock. Trong khi đó, Nguyễn Tuấn Anh sẽ khoác áo số 32 tại CLB Yokohama.

Tuấn Anh được đội bóng Nhật Bản theo dõi suốt thời gian dài trước khi họ đặt vấn đề với HAGL để mượn anh về thi đấu trong năm 2016. Việc thi đấu tại Nhật Bản khiến Tuấn Anh rất hào hứng.

Anh cho biết: “Tôi là cầu thủ cầu tiến, vì vậy tôi muốn tham gia vào các trận đấu để thể hiện khả năng của mình. Mục tiêu của tôi trong năm 2016 là chơi càng nhiều trận càng tốt cho Yokohama, ghi 2-3 bàn thắng. Hơn nữa, tôi cũng muốn khoác áo ĐTQG Việt Nam”.

Tuấn Anh muốn ghi bàn cho Yokohama

Tuấn Anh là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất ở J.League 2 mùa bóng năm nay. Ảnh: J.League

 

Cầu thủ người Thái Bình được đánh giá là tài năng trẻ hàng đầu Việt Nam, từng được giới thiệu sang châu Âu thử việc. Tuy nhiên, anh chưa một lần khoác áo ĐTVN dưới thời cựu HLV Toshiya Miura. Với việc Nguyễn Hữu Thắng lên dẫn dắt ĐQTG, Tuấn Anh sẽ cơ cơ hội bởi ông là người chuộng lối đá phối hợp nhỏ, ban bật.

Chuẩn bị cho mùa giải J.League 2, Tuấn Anh đã tham gia tập luyện và thi đấu cho Yokohama FC tại giải đấu giao hữu quốc tế ở Gia Lai cuối tháng 1. Ở trận gặp CLB cũ HAGL, anh ra sân thi đấu 45 phút hiệp 1. Các đồng đội mới đánh giá cao tài năng của Tuấn Anh, trong khi HLV trưởng của Yokohama FC thừa nhận anh vẫn cần cải thiện về thể lực.

“Tôi cảm thấy ngạc nhiên khi có cơ hội chơi bóng ở J.League. Chất lượng của J.League cao hơn so với nhiều quốc gia châu Á khác. Các cầu thủ đều chơi rất mạnh mẽ, kiểm soát bóng tốt và xử lý tình huống hiệu quả. Ấn tượng của tôi về các HLV và đồng đội tại Yokohama FC là họ đều rất chuyên nghiệp. Mọi người ở đây đều rất thân thiện và đang giúp đỡ tôi rất nhiều”, anh chia sẻ.

Đồng đội cũ của Tuấn Anh là Công Phượng cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Mito Hollyhock. Anh chưa thể thi đấu cho CLB mới bởi đang dính chấn thương ở vai khi làm nhiệm vụ cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016.

“Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội được chơi tại J.League. Đây là một giải đấu rất chất lượng và tôi phải nỗ lực rất nhiều. Các cầu thủ Nhật Bản rất khỏe, sở hữu kỹ thuật tuyệt vời và luôn chơi bóng tốc độ”, Công Phượng cho biết.

Tuấn Anh muốn ghi bàn cho Yokohama
Công Phượng hy vọng sẽ ghi nhiều bàn giúp đội bóng thăng hạng lên J.League 1.

Mito là đội bóng nổi tiếng với việc nuôi dưỡng nhiều tài năng. Hai tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Marcus Tulio Tanaka và Shiotani Tsunaka từng khoác áo CLB này. Park Joo-ho, người đang khoác áo Borussia Dortmund (Đức) cũng góp mặt cho đội bóng của tỉnh Ibaraki. Đội bóng Nhật Bản lấy số áo 16 mà Park Joo-ho đã mặc trao lại cho Công Phượng với hy vọng anh sẽ phát triển tài năng, giúp đội đạt được những thành tích cao ở mùa bóng năm nay.

Bản thân cầu thủ người Nghệ An cũng bày tỏ quyết tâm rất cao: “Chấn thương là một phần của bóng đá và tôi sẽ cố gắng trở lại càng sớm càng tốt. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người. Khi trở lại, tôi sẽ nỗ lực hết mình để thể hiện phong độ cao nhất. Mục tiêu của tôi là ra sân trong đội hình chính thức và ghi bàn. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội lên chơi ở J.League 1”.

Nguồn: Nguyên Đăng / Zing.vn

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Tuan Anh Yokohama FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT