Quảng cáo

Trả nợ sòng phẳng, Than Quảng Ninh vượt sóng

Thứ bảy, 26/04/2014 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp tinh thần dao động, Than Quảng Ninh vẫn chơi như lên đồng khi đánh bại đội đầu bảng Thanh Hóa.

 

Video bàn thắng: Quảng Ninh 1-0 Thanh Hóa (V.League 2014)

 

Tân binh Than Quảng Ninh thật sự là đội bóng khó phác họa chân dung. Hai ngày trước, thầy trò Đinh Cao Nghĩa còn náo loạn vì vụ lãn công, đến độ ít người dám tin, đội bóng vùng mỏ sẽ đối đầu với Thanh Hóa. Nhưng mọi thứ lại xoay chiều chóng mặt, nhất là cách Than Quảng Ninh trình diễn khi đánh bại Thanh Hóa càng khiến người ta khó tưởng tượng nổi, đội bóng của HLV Đinh Cao Nghĩa vừa đối mặt với cơn sóng dữ.

Ở thế cửa trên vòng 14 V.League 2014, Thanh Hóa nhập cuộc với đội hình không có nổi một cầu thủ gốc xứ Thanh nào trong đội hình. Thậm chí trong trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã xoay vòng, sử dụng đến 6 “tây”. Tuy nhiên, sức mạnh do đội hình giàu “tây” của Thanh Hóa không làm cho các học trò HLV Đinh Cao Nghĩa ái ngại, nhất là trong hiệp 1. Đội chủ sân Cẩm Phả đá trên chân, làm Thanh Hóa hoàn toàn tắt điện trong hiệp đấu đầu tiên.

 

Than Quảng Ninh vs Thanh Hóa, CLB Than Quảng Ninh, CLB Thanh Hóa, Vòng 14 V.League 2014, Đinh Cao Nghĩa

Than Quảng Ninh (xanh) đã chơi một trận đấu khá chặt chẽ. (Ảnh: Dân trí)



Cứ ngỡ Thanh Hóa sẽ tấn công ồ ạt để thị uy sức mạnh. Nhưng chính các học trò Đinh Cao Nghĩa mới là người làm điều này. Họ tấn công liên tiếp trong hiệp 1, làm Thanh Hóa rối loạn, không thể nào kiểm soát được bóng. Nhạc trưởng N.Ceh không có đất diễn, khiến Thanh Hóa chơi như gà mắc tóc. Trong tình thế như vậy, vấn đề của Than Quảng Ninh là khả năng dứt điểm.

Có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1, nhưng phải đến phút 32, đội chủ nhà mới có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Thủ môn Viết Nam mắc lỗi sơ đẳng, khiến Thanh Hóa bị thổi phạt gián tiếp trong vòng cấm.

Pha dàn xếp đẹp đã giúp Uche tận dụng thành công cơ hội trời cho này, ghi bàn quyết định cho Than Quảng Ninh. Lẽ ra, đội chủ nhà còn có thể dẫn sâu hơn ngay trong hiệp 1, bởi 2 phút sau khi Uche ghi bàn mở tỉ số, Khalifa đã sút vọt xà trong tình huống khung thành đội khách hoàn toàn bỏ trống.

Gây sức ép, tấn công tốt bao nhiêu trong hiệp 1 thì 45 phút cuối trận, Than Quảng Ninh là những chiến binh phòng ngự kiên cường. Lợi thế dẫn trước giúp đội bóng của HLV Đinh Cao Nghĩa chủ động co về, đá phòng ngự chiều sâu.

Nổi bật nhất ở hàng thủ đội bóng đất mỏ chính là trung vệ Lê Bật Hiếu. Cựu trung vệ của Thanh Hóa đã chơi lăn xả, vừa tả xung hữu đột vừa chỉ huy thành công hàng thủ Than Quảng Ninh, giúp khung gỗ của Tuấn Linh đứng vững trước sức công dữ dội của đội khách trong 45 phút cuối trận.

Trong suốt hiệp 2, tình huống nguy hiểm nhất mà Thanh Hóa tạo ra là pha thoát xuống, dứt điểm vọt xà của Lê Văn Tân. Đó là tình huống duy nhất hàng thủ Than Quảng Ninh mắc lỗi, bởi họ cho rằng, một cầu thủ Thanh Hóa đã phạm lỗi trước khi bóng được dồn xuống cho Lê Văn Tân đối mặt với thủ môn Tuấn Linh.

Trả nợ sòng phẳng món nợ với Thanh Hóa, Than Quảng Ninh đã vượt qua cơn sóng dữ. Càng ngày đội bóng vùng mỏ càng thể hiện chất “dị”, khi rất biết cách sống chung với lũ và vượt lũ./.



CTV Minh Huy/VOV online

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh vs Thanh Hóa CLB Than Quảng Ninh CLB Thanh Hóa Vòng 14 V.League 2014 Đinh Cao Nghĩa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT