Quảng cáo

Real và Barca đua nhau đón tiền đạo

Thứ sáu, 15/07/2016 19:51 PM (GMT+7)
A A+

Hàng công của hai gã khổng lồ Tây Ban Nha vừa được tăng cường sức mạnh với sự xuất hiện của Alvaro Morata và Luciano Vietto.

Tờ AS hôm 14/7 đưa tin, Real Madrid đã đạt được những thỏa thuận cần thiết để kích hoạt điều khoản mua lại tiền đạo Morata từ Juventus. Giá chuyển nhượng cho phi vụ này là 30 triệu euro. Ở sân Santiago Bernabeu, chân sút người Tây Ban Nha sẽ nhận mức lương 6 triệu euro và hiệu lực ràng buộc có thời hạn 5 năm.

Thông tin Morata trở lại Real không làm người hâm mộ bất ngờ. Từ trước khi Euro 2016 diễn ra, báo chí râm ran tin đồn Morata sẽ trở lại mái nhà xưa. Còn nhớ sau khi Real hoàn tất giấc mơ "La Decima" (đoạt danh hiệu Champions League thứ 10), Juventus đã cuỗm Morata khỏi Madrid. Thế nhưng, Real rất khôn ngoan khi điền thêm điều khoản được ưu tiên mua lại chân sút này.

Real va Barca dua nhau don tien dao hinh anh 1
Alvaro Morata (phải) ghi được 3 bàn tại Euro 2016.

Sau hai năm xa quê nhà, Morata giờ trưởng thành và thi đấu tốt hơn. Anh ghi được 27 bàn sau 93 trận trên mọi đấu trường. Ngôi sao người Tây Ban Nha từng ghi bàn loại Real khỏi bán kết Champions League mùa 2014-15, đồng thời bỏ túi hai Scudetto, hai cúp Quốc gia.

Cũng theo AS, Real chỉ có thể dùng Morata sau khi du đấu Mỹ. Lý do vì cầu thủ này vừa thi đấu tại Euro 2016, do đó, cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Trên đất Pháp vừa qua, Morata ghi được 3 bàn, ngang bằng thành tích với Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Dimitri Payet, Luis Nani và Olivier Giroud. Lúc này, việc Real mua lại Morata đặt ra câu hỏi lớn: Đội bóng Hoàng gia sẽ sử dụng anh với mục đích nào?

Hàng công Real hiện tại rất ổn định với Karim Benzema, Bale và Ronaldo. So về tài năng và đẳng cấp, Morata không đủ sức mạnh để phá vỡ một trong ba mắt xích nhằm có suất đá chính. Ngoài ra, ghế dự bị của Real vẫn còn Jese Rodriguez.

Theo giới chuyên môn, Real có thể tính đến phương án dùng Morata làm công cụ để kiếm tiền, khi có khả năng bán cho Arsenal với giá cao để thu lãi. Hoặc, Benzema có thể bị đem bán và nhường vị trí trung phong cho Morata.

Real va Barca dua nhau don tien dao hinh anh 2
Luciano Vietto (phải) sắp chuyển sang Barca.

Còn tại Barca, báo Sport cho biết nhà đương kim vô địch La Liga đã gần hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Luciano Vietto của Atletico Madrid. Barca đã đồng ý những điều khoản cá nhân với Vietto, và chỉ còn chờ thương thảo với Atletico.

Vietto là mục tiêu hàng đầu của Barca cho vị trí tiền đạo thứ 4, sau Neymar, Luis Suarez và Lionel Messi. Trước đó, họ muốn có Nolito, song, chân sút này đã thuộc về Man City.

Cũng theo Sport, Vietto đồng ý với vai trò dự bị cho bộ ba "MSN", gồm Messi, Suarez và Neymar. Chân sút người Argentina biết "thân phận" của mình khi đến Catalan sẽ ra sao, tuy nhiên, cầu thủ này tin bản thân có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ "MSN".

Ở một CLB như Barca, dự bị không phải ác mộng. Với chính sách xoay vòng các thành viên, khả năng Vietto được thi đấu nhiều là điều rất sáng sủa.

Nguồn: Nguyên Trí / Zing.vn

Source https://news.zing.vn/real-va-barca-dua-nhau-don-tien-dao-post666003.html

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luciano Vietto Chuyen nhuong Barcelona chauyen nhuong Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT