Nhận định trước ngày thi đấu cuối cùng FIFAVN League Hanoi tháng 4

Thứ bảy, 14/04/2018 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Vòng 1/16 FIFAVN League Hanoi tháng 4 diễn ra hồi giữa tuần tuy không chứng kiến nhiều bất ngờ nhưng lại có rất nhiều trận đấu căng thẳng và kịch tính cho đến những phút cuối cùng.

7/8 game thủ trong nhóm hạt giống đã ghi tên mình vào tứ kết (Đinh Gia Trung của Toros là cái tên duy nhất bị loại). Hanoi Dragons đang có giải đấu khá thành công khi áp đảo vòng tứ kết với 3/8 cái tên góp mặt và là team duy nhất bảo toàn lực lượng sau vòng 1/16.

Nhánh bán kết 1:

  • Tứ kết 1: Lê Minh Quang (Ocean) vs Nguyễn Công Thuận (HND)

Xếp hạng FIFAVN: Lê Minh Quang (1) – Nguyễn Công Thuận (22)

 

Mặc dù bị loại ở bán kết giải đấu tháng 3 tuy nhiên Lê Minh Quang vẫn là 1 trong những cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch với phong độ khá ổn định ở giải đấu tháng này. Trong khi đó Nguyễn Công Thuận có lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết của FIFAVN League sau khi loại 1 game thủ khác của Ocean là Bùi Tuấn Anh. Tuy nhiên thử thách lần này của game thủ 21 tuổi sẽ rất khó khăn nếu không muốn nói là quá ít cơ hội cho Công Thuận trong kèo đấu bo2 này.

  • Tứ kết 2: Nguyễn Thanh Bình vs Vũ Đức Hiếu (Toros)

Xếp hạng FIFAVN: Nguyễn Thanh Bình (12) – Vũ Đức Hiếu (8)

Thành viên mới nhất của Toros Nguyễn Thanh Bình đang có mùa giải thành công sau khi loại đàn anh Đinh Gia Trung ở vòng 1/16 và có lần đầu tiên vào tới tứ kết giải đấu này. Đối thủ tiếp theo của Thanh Bình tiếp tục là 1 đàn anh khác là Vũ Đức Hiếu.
Trái ngược với phong độ đang lên của đồng đội, Vũ Đức Hiếu đang bị đặt dấu hỏi lớn về phong độ khi chết hụt trước Đỗ Quang Phúc (team CB) ở vòng 1/16 (hòa 0-0 lượt đi sân nhà và bị dẫn 1-0 đến phút 85 trên sân khách ở lượt về) với màn trình diễn “vô cùng nghèo nàn” về sự hiệu quả.

Không biết nếu cứ duy trì phong độ như trong ảnh thì Vũ Đức Hiếu có lết nổi qua vòng tứ kết trước người đàn em có phong độ cao của mình hay không.

Nhận định chung: Lê Minh Quang sẽ không khó để giành được chiếc vé vào chung kết ở nhánh đấu này không chỉ bởi đẳng cấp, năng lực mà còn bởi phong độ hiện tại khi so với các đối thủ của mình.

 

Nhánh bán kết 2:

  • Tứ kết 3: Lê Hồng Quyết (Toros) vs Phạm Tường Thành (HND)

Xếp hạng FIFAVN: Lê Hồng Quyết (2) – Phạm Tường Thành (7)

Màn tái đấu cũng của trận tứ kết giải đấu FIFAVN League tháng trước khi đương kim vô địch Lê Hồng Quyết gặp lại đối thủ quen thuộc Phạm Tường Thành. Từng giành thắng lợi trong cả 2 lượt trận với tỉ số 2-1 và 4-2 tuy nhiên lần gặp lại này sẽ không dễ dàng cho nhà đương kim vô địch khi mà Tường Thành sẽ có những phương án mới để khắc chế Hồng Quyết. Tất nhiên game thủ của Toros vẫn được đánh giá cao hơn trong kèo đấu bo2 này nhưng trong thể thao mọi chuyện đều có thể xảy ra.

  • Tứ kết 4: Trần Nguyên Khánh (Ocean) vs Ngô Ngọc Huân (HND)

Xếp hạng FIFAVN: Trần Nguyên Khánh (5) – Ngô Ngọc Huân (9)

Cặp đấu đáng xem nhất của vòng tứ kết khi cả 2 game thủ đều chưa lần nào vượt qua vòng tứ kết FIFAVN League và đây chính là cơ hội cho cả 2 có lần đầu tiên được góp mặt trong top 4 của giải đấu. Trong khi Trần Nguyên Khánh, game thủ của Ocean đã có 2 lần liên tiếp bị loại bởi Lê Huy Hải (Toros) trong thế dẫn trước ở lượt đi thì Ngô Ngọc Huân trong lần đầu tiên lọt vào tứ kết ở giải đấu tháng 3 đã được dịp “nếm hành” từ Lê Minh Quang (thua 2-8 sau 2 lượt trận).

Rất khó để nhận định về cặp đấu này khi 2 game thủ chưa lần nào chạm chán với nhau và không có dữ liệu nào liên quan để so sánh. Về phong độ hiện tại Ngọc Huân có phần nhỉnh hơn khi thi đấu nhẹ nhàng vượt qua Khuất Gia Đức (team CB) ở vòng 1/16 trong khi Nguyên Khánh có màn thoát hiểm thần kì ở phút bù giờ trận lượt về với Nguyễn Thiện Hòa (Toros). Tuy nhiên những dữ liệu trên cũng không nói lên nhiều điều và kết quả chúng ta chỉ biết sau khi kết thúc 2 lượt trận của cặp đấu này.

Nhận định chung: giống như Lê Minh Quang ở nhánh đấu trên, đương kim vô địch Lê Hồng Quyết vẫn được đánh giá nhỉnh hơn ở nhánh đấu này. Tuy nhiên những đối thủ trên con đường vào trận chung kết của game thủ Toros sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Và nếu không có bất ngờ, họ Lê vẫn sẽ tiếp tục thống trị FIFAVN League Hanoi tháng này.

Các bạn có thể theo dõi và cập nhật kết quả giải đấu tại đây

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFAVN League Hanoi Lê Minh Quang Ngô Ngọc Huân Trần Nguyên Khánh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT