Quảng cáo

Cựu Vua phá lưới V-League Đặng Đạo đặt niềm tin sao trẻ U13

Thứ ba, 21/07/2015 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Chân sút từng đạt danh hiệu Vua phá lưới V-League 2001, Đặng Đạo đánh giá rất cao chân sút triển vọng Nguyễn Quốc Hoàng (U13 TT-Huế).

u13 viet nam, u13 quoc gia, hlv dang dao

Kể từ năm 2003 đến nay, danh hiệu Vua phá lưới tại V-League luôn thuộc về những chân sút ngoại nổi tiếng là Gaston Merlo, Hugo Almeida, Hoàng Vũ Samson hay Timothy Ajembe.

Chân sút nổi danh một thời bóng đá Khánh Hòa là Đặng Đạo cùng Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn) là hai chân sút nội gần nhất từng đăng quang danh hiệu cao quý kể trên.

Nếu tiền đạo Hồ Văn Lợi ăn mừng chức vô địch cùng danh hiệu Vua phá lưới của giải năm 2002, Đặng Đạo lại có kỷ niệm không vui khi đội bóng quê hương rớt hạng ở mùa 2001.

"Đó là nỗi buồn lớn nhất của tôi, cho dù việc ghi 18 bàn trong 11 trận thi đấu là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp tiền đạo của mình. Tôi chỉ ước mình có thể đánh đổi danh hiệu cá nhân để giúp đội nhà trụ hạng năm ấy. Đến năm 2005, tôi giải nghệ ở tuổi 33, nhưng đó vẫn là kỷ niệm kém vui nhất trong sự nghiệp của tôi", cựu chân sút sinh năm 1972 cho biết.

Lối chơi mạnh mẽ, băng cắt tốt và dứt điểm hiệu quả, Đặng Đạo từng được triệu tập 2 lần lên tuyển vào năm 1996 dưới thời Colin Murphy và 1998 dưới thời HLV Alfred Riedl. Tuy nhiên, tiền đạo nổi tiếng của bóng đá phố biển không có cơ hội thi đấu nhiều giải đấu đỉnh cao khu vực, trong thời điểm bóng đá Việt Nam sở hữu nhiều chân sút nổi tiếng như Lê Huỳnh Đức, Huỳnh Quốc Cường, Trần Minh Chiến, Nguyễn Hồng Sơn...

"Tôi giã từ sự nghiệp khi đã luống tuổi rồi nắm đội U11 Khánh Hòa đúng 1 năm sau", HLV Đặng Đạo chia sẻ. "Đất Khánh Hòa sản sinh nhiều tiền đạo nổi tiếng sau này, như tiền đạo Nguyễn Quang Hải từng để lại dấu ấn cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Cậu học trò cũ của tôi là Phạm Trùm Tỉnh cũng từng khoác áo U19 Việt Nam bên cạnh Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... năm 2013. Đối với tôi việc đào tạo cầu thủ trẻ đã ăn vào máu và tôi gắn bó với nó suốt gần 10 năm qua. Ở giải U13 toàn quốc năm nay, tôi làm phó tướng cho anh Huỳnh Hữu Đức, chứ công việc của tôi vẫn là dẫn dắt đội U11 của Sana Khánh Hòa".

Dù U13 Sana Khánh Hòa không đi tiếp ở giải năm nay, chân sút nổi danh một thời cũng theo dõi những tiền đạo trẻ ở giải năm nay với nhiều kỳ vọng. Anh cho biết các chân sút U13 dự giải đều có thể hình và chiều cao tốt. Các cầu thủ đều được đào tạo bài bản và có kỹ chiến thuật tốt. Đặc biệt tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Hoàng của U13 Thừa Thiên - Huế.

"Theo dõi từ đầu giải, tôi đánh giá rất cao Quốc Hoàng. Mới 13 tuổi mà Hoàng sở hữu những kỹ năng cần có của một tay săn bàn. Kỹ năng qua người tốt, xử lý bóng nhanh và dứt khoát. Thật khó tin ở giải U13 thôi, Quốc Hoàng có pha hứng bóng bằng ngực rồi tung chân dứt điểm thành bàn giống một cầu thủ chuyên nghiệp. Sự tự tin và thuần thục hiện rõ trong phong cách thi đấu của em ấy. Tôi thấy em ấy mạnh dạn dứt điểm từ xa ghi bàn là một của quý của bóng đá Việt Nam. Đây là một cầu thủ trẻ tài năng và cần mài dũa, đào tạo bài bản để trở thành trung phong xuất sắc sau này", Đặng Đạo đánh giá.

Tiền đạo nổi tiếng này cho biết bóng đá Việt Nam đang ngày càng đầu tư tốt hơn cho các đội trẻ. Chất lượng giải U11 và U13 toàn quốc ngày càng cao hơn, cho ra lò nhiều cầu thủ trẻ triển vọng cho bóng đá nước nhà. Điều chắc chắn sau thế hệ cầu thủ lò Học viện HAGL Arsenal JMG, như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... các lò đào tạo trẻ khác càng nỗ lực để xây dựng thương hiệu để không thua kém lò đào tạo của đội bóng phố núi.

"Tôi tin tưởng chúng ta sẽ có thêm nhiều chân sút giỏi từ giải U13 toàn quốc 2015. Các em đang chứng tỏ được mình và tổng số bàn thắng cao ở vòng bảng minh chứng điều đó", HLV đội U11 Khánh Hóa tin tưởng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U13 Việt Nam U13 Quốc Gia HLV Đặng Đạo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT