Quảng cáo

Có một U19 Việt Nam xấu xí?

Thứ ba, 18/10/2016 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Không phải tới trận hòa U19 UAE tối 17.10, mà từ năm ngoái tới nay, U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn thường phải đối mặt với luồng ý kiến chê bai xấu xí so với lứa U19 của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Cụ thể, trong trận hòa U19 UAE, U19 Việt Nam đã nhận tới 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (2 thẻ vàng) của đội trưởng Trọng Đại. Với những ai chưa từng “quen” U19 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn thì dễ cảm nhận các cầu thủ trẻ đã “đấu võ” chứ không phải đá bóng. Nhưng nếu để ý kỹ, thì tất cả các pha vào bóng của các tuyển thủ U19 tối 17.10 đều mang theo nhiệt huyết, quyết tâm chứ không hề có ác ý. Cả 2 pha vào bóng của đội trưởng Trọng Đại dẫn đến 2 tấm thẻ vàng đối với anh là những minh chứng điển hình.

 

U19 Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm trước U19 UAE và đứng trước cơ hội lọt vào tứ kết giải U19 châu Á. Ảnh: VFF.

 

Ở đây, có cảm nhận được khát khao “làm được một điều gì đó” trên đấu trường châu lục của U19 Việt Nam, như một cách sẻ chia những mất mát, đau thương của đồng bào miền Trung đang hàng ngày, hàng giờ gồng mình chống chọi với trận lũ lụt lịch sử. Họ đã chơi với 200% sức lực, dám đương đầu, chơi “tay bo” với những đối thủ cao to hơn, mạnh mẽ hơn. Đó rõ ràng là một sự quả cảm!

Người viết vẫn chưa quên cách HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí thời điểm năm ngoái khi được đặt vấn đề so sánh với “vẻ đẹp” của U19 lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Thời điểm đó, ông Tuấn nói: “Mỗi người có quan niệm thế nào là đẹp khác nhau. Với tôi, muốn có lối chơi đẹp, các em cần có thời gian hòa hợp, thích nghi. Không phải cứ tấn công rồi… thua là đẹp. Một đội bóng cần phải biết vận chuyển nhuần nhuyễn những ý đồ chiến thuật khác nhau trong những thời điểm khác nhau để hướng tới kết quả cuối cùng là chiến thắng”.

Trở lại với giải U19 châu Á 2014, thế hệ U19 với nòng cốt là các cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal đá 3 trận, thua 2, hòa 1. Cụ thể, U19 Việt Nam thua U19 Hàn Quốc 0-6 (trận đó nhận 2 thẻ vàng trong khi U19 Hàn Quốc không phải nhận thẻ), thua U19 Nhật Bản 1-3 (trận đó nhận 1 thẻ vàng còn đối thủ không bị phạt thẻ), hòa U19 Trung Quốc 1-1 (cả 2 đội đều không phải nhận thẻ). Kết thúc giải, U19 Việt Nam xếp cuối bảng và bị loại!

Tinh thần, sức mạnh tập thể là "vũ khí" lợi hại nhất của U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF.


Còn U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải U19 châu Á 2016 lại đang đứng trước cơ hội lọt vào tứ kết, thậm chí là có thể mơ tới việc giành quyền dự vòng chung kết giải U20 thế giới 2017. Ở đây cần phải nhắc thêm là cách đây 2 năm, người hâm mộ Việt Nam từng nhìn U19 Myanmar với ánh mắt vô cùng… ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi họ giành quyền lọt vào bán kết và có vé dự giải U20 thế giới 2015 – điều mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không thể làm được!

Sau tất cả, mọi sự so sánh luôn khập khiễng. U19 thời điểm 2014 có thể làm nức lòng người hâm mộ với những pha đan bóng đẹp mắt, những bước xử lý tinh tế mang theo chất nghệ sĩ bởi những nhân tố trong đội hình phù hợp để làm được điều đó. Còn U19 Việt Nam lúc này, họ cũng có cách khác để chinh phục người hâm mộ - Đó là sự mạnh mẽ, quyết liệt, dám “ăn chịu” của những người đàn ông mang theo đầy khát khao, tham vọng chinh phục.

Vậy thì tại sao không gạt đi những cấn cá, cùng mở lòng để động viên, cổ vũ U19 Việt Nam trước trận đấu quan trọng với U19 Iraq diễn ra vào 23 giờ 30 ngày 20.10 tới. Khi thiếu vắng những trụ cột nơi hàng thủ vì thẻ phạt như Trọng Đại, Văn Hậu, U19 Việt Nam càng cần được “tiếp lửa” để vượt qua thử thách này!

Player Loading...
VIDEO: Những tình huống chơi rắn khi phải đá thiếu người của U19 Việt Nam

 

Nguồn: Tuệ Minh - Dân Việt

https://danviet.vn/the-thao/co-mot-u19-viet-nam-xau-xi-716335.html

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT