Quảng cáo

Bức xúc VFF, thêm một đội bóng V.League dọa bỏ giải

Thứ năm, 17/04/2014 20:43 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi nghe thông tin V-League 2014 vẫn có thể có đội xuống hạng, sau sự cố Ninh Bình bỏ giải, CLB Hùng Vương An Giang phản ứng khá mạnh.

 

Như đã biết, sáng qua 16/4, tại Hà Nội, VPF đã tổ chức buổi họp với đại diện các CLB về công tác tổ chức, điều hành tại giai đoạn 2 của V-League 2014 trước sự việc V.Ninh Bình rút lui khỏi giải.

Sau khi thảo luận kỹ càng, VPF và các CLB đã thống nhất được phương án tổ chức giải, đặc biệt là suất xuống hạng, để trình lên VFF xem xét phê duyệt trong thời gian tới. Theo đó, đội xếp thứ 12 trên BXH chung cuộc sẽ phải thi đấu thêm một trận play-off với đội xếp thứ ba tại giải hạng Nhất 2014 nhằm xác định đội sẽ giành quyền thi đấu tại V-League 2015.

 

hung vuong an giang, hv an giang, vleague 2014, vleague, bong da viet nam, hvag bo vleague

Hùng Vương An Giang xem xét bỏ giải



Đã có nhiều ý kiến xuất hiện trong và sau cuộc họp này, một số ông bầu của đội bóng tỏ ra không đồng tình với những quyết định kể trên của VPF cũng như Ban tổ chức giải, đáng kể nhất là Hùng Vương An Giang.

Trên thực tế việc lãnh đạo đội bóng miền Tây có phản ứng mạnh vì chẳng qua lợi ích trực tiếp của họ đang bị ảnh hưởng, bởi bản thân Hùng Vương An Giang đang đứng chót bảng và gần với suất xuống hạng nhất nếu như V-League vẫn bảo lưu phương án kể trên.

“Có quá nhiều quyết định bất lợi rất khó hiểu hướng về đội bóng chúng tôi. Từ lãnh đạo tỉnh, HĐQT Công ty, CĐV An Giang lẫn cầu thủ Hùng Vương An Giang đều bức xúc về những gì đang diễn ra. Và chúng tôi đang xin quyết định của nhiều phía trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Quan điểm của cá nhân tôi là sẵn sàng nghỉ vì quá mệt mỏi rồi,” ông Võ Hoàng Phong, Giám đốc điều hành Hùng Vương An Giang bức xúc.

Cũng theo ông Phong, nếu theo quy định ban đầu về CLB xếp thứ 13 phải xuống hạng thì mặc nhiên V.Ninh Bình mới là đội phải xuống hạng.

“Chúng tôi rất tôn trọng luật chơi. Nhưng tại sao giờ này BTC lại định phá luật. Lúc đầu đã có quy định về CLB xếp thứ 13 phải xuống hạng và theo quy chế, V.Ninh Bình đương nhiên là đội xuống hạng. Nhưng giờ này BTC lại xé rào. Chúng tôi không phục quyết định này. Nên nhớ, mùa giải còn dài và chưa chắc chắn rằng chúng tôi sẽ xếp cuối cùng ở giải V-League năm nay. Suất play-off chúng tôi không quan tâm, vấn đề ở đây là cách hành xử tôn trọng nhau không."

Không chỉ bức xúc về suất xuống hạng V-League mùa này, Hùng Vương An Giang còn rất không hài lòng trước việc BTC thay đổi thời hạn đăng ký bổ sung cầu thủ cũng như lịch thi đấu mới. Lúc đầu các đội thống nhất thời hạn bổ sung cầu thủ là ngày 29/4 nhưng cách đây 1 tuần, BTC đã ra thông báo cho phép các đội đăng ký sớm từ ngày 22/4. Lãnh đạo Hùng Vương An Giang cho rằng, BTC đã chịu tác động từ một bên nào đó khi đẩy thời hạn đăng ký bổ sung cầu thủ lên sớm 1 tuần.

"Trước mùa giải, khi ngồi với nhau các đội thống nhất là ngày 29/4 các cầu thủ bổ sung giai đoạn 2 mới thi đấu. Nhưng tuần qua, BTC giải lại gởi công văn đến các CLB thông báo cho phép sử dụng sớm hơn một tuần. Quyết định này có lợi cho ai đó và rất có thể cũng chịu tác động từ ai đó. Và nó nhận được nhiều ý kiến tán đồng từ phía các CLB khác. Liệu có một liên minh đang có ý đồ gì đó với Hùng Vương An Giang? Ở các giải đấu hàng đầu thế giới, chẳng ai thay đổi thời gian chuyển nhượng như vậy cả.”

Ở thời điểm hiện tại, sau 10 trận đã đấu ở V-League 2014, Hùng Vuơng An Giang vẫn chưa giành được một chiến thắng nào và đứng chót bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm sau khi V.Ninh Bình tuyên bố rút lui khỏi V-League 2014. Thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng bởi đối thủ chính của họ là Đồng Tâm Long An vừa cho tăng cường một số cầu thủ chất lượng gồm Chí Công, Đình Hiệp và Oseni.

Cả 3 cầu thủ trên sẽ hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho Đồng Tâm Long An ở vòng đấu thứ 14 gặp chính Hùng Vuơng An Giang vào ngày 26/4. Nếu theo quy định cũ họ sẽ không được phép thi đấu.

Quyết Thắng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2014 Hùng Vương An Giang HV An Giang bỏ giải V-League Bóng đá VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT