Quảng cáo

Barca trước mùa giải mới: Gã khổng lồ không ngủ quên trên chiến thắng

Thứ bảy, 22/08/2015 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh, Barca đối diện với khó khăn chủ yếu đến từ hàng phòng ngự.

Người đến – kẻ đi:

Mùa Hè 2015, Barca đón 2 bản hợp đồng mới: Arda Turan (24 triệu bảng) và Aleix Vidal (12 triệu bảng) nhưng phải đến đầu năm sau, Luis Enrique mới có thể sử dụng 2 cầu thủ này vì án phạt của UEFA.

 

barcelona, barcelona 2016, doi hinh barcelona, danh sach cau thu barcelona, link xem barcelona, lich thi dau barcelona, ket qua barca
Barca có 2 tân binh trước mùa giải mới nhưng chưa thể sử dụng ngay (Ảnh: Getty)



Những cầu thủ ra đi hoặc hết hợp đồng đáng chú ý: Xavi là mất mát lớn nhất của Barca. Sau 17 năm, đội bóng Catalan sẽ thi đấu mà không có người thủ lĩnh này nơi tuyến giữa. Ngoài ra, còn phải kể đến “kẻ đóng thế hoàn hảo” – Pedro và Montoya.

Kết quả giao hữu:

Đội bóng của Luis Enrique giành chiến thắng 2/5 trận đấu giao hữu trong Hè. Kết quả những trận đấu này không mang nhiều ý nghĩa, bởi khi đó Barca không có đội hình mạnh nhất.

Tuy nhiên, Barca thi đấu không thực sự thuyết phục tại Siêu Cúp châu Âu, khi Messi cùng đồng đội vất vả hạ Sevilla 5-4 sau 120 phút. Đến với Siêu Cúp Tây Ban Nha, các nhà ĐKVĐ La Liga còn thua thảm Bilbao 1-5 sau 2 lượt trận.

Nội tình: Barca đang dần mất chất La Masia trong đội hình

 

barcelona, barcelona 2016, doi hinh barcelona, danh sach cau thu barcelona, link xem barcelona, lich thi dau barcelona, ket qua barca
Barca đang cân bằng giữa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo và mua bán? (Ảnh: Getty)



Từ năm 2013 trở lại đây, số lượng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia đang dần sụt giảm và được thay thế bởi những ngôi sao bên ngoài. Gần đây là: Turan và Sanchez, xa hơn phải kể đến Neymar, Suarez hay bộ đôi hậu vệ cánh Alves, Abidal.

Sự xuất hiện của những “kẻ ngoại đạo” gián tiếp đẩy những cầu thủ trẻ rơi vào cảnh phải ra đi tìm bến đỗ mới. Từ chỗ đội hình được xây dựng trên nền tảng những tài năng trưởng thành từ La Masia, Barca mùa này chỉ còn lại 5 người gồm: Alba, Pique, Busquets, Iniesta và Messi. Những “măng non” như: Rafinha, Roberto, Sandro, Masip… ít có cơ hội được ra sân.

Mùa này, “lá chắn” trước khung thành Stegen là nơi khiến Luis Enrique đau đầu nhất. Hai trận gần đây, Barca thủng lưới đến 9 bàn. Rất may, những bàn thua đến ở những trận đấu không quá quan trọng và chiến lược gia TBN đã có thể nhìn ra “điểm chết” và khắc phục. Tuy nhiên, đầu mùa, Barca sẽ không có sự phục vụ của Pique (treo giò), và Alba, Andrian (chấn thương).

Mục tiêu:

 

barcelona, barcelona 2016, doi hinh barcelona, danh sach cau thu barcelona, link xem barcelona, lich thi dau barcelona, ket qua barca
Barca sẽ bảo vệ thành công "ngai vàng" Champions League? (Ảnh: Getty)



Barca đã tiệm cận thành tích ăn 6 mùa giải 2008/2009 với 4 chiếc cúp, trong đó quan trọng nhất là “ngai vàng” Champions League. “Gã khổng lồ” Catalan sẽ phải đối mặt với lời nguyền “chưa có đội nào bảo vệ thành công chức vô địch” tại đấu trường này.

Thêm một lần nữa, Barca có cơ hội phá vỡ cái dớp trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu và đó chính là động lực duy nhất của họ trong mùa giải này sau khi đã no nê danh hiệu ở mùa trước./.

Nguồn: Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
barcelona barcelona 2016 doi hinh barcelona danh sach cau thu barcelona link xem barcelona lich thi dau barcelona ket qua barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT