Quảng cáo

Bàn thắng gây tranh cãi bậc nhất mùa giải này

Chủ nhật, 28/02/2016 19:06 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu thuộc giải hạng 5 của Anh giữa Guiseley và Braintree Town đã gây sự chú ý vì một tình huống dở khóc dở cười trên sân.

 

Pha trả bóng "láo" gây tranh cãi của cầu thủ chủ nhà Guiseley.

Một trong những bàn thắng được tờ BBC nhận định là gây tranh cãi bậc nhất mùa này đã được ghi chiều qua tại giải hạng 5 của Anh trong trận đấu giữa Guiseley và Braintree Town.

Phút 42, đội khách Braintree có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Michael Cheek sau đường kiến tạo của Kenny Davis. Tuy nhiên, mọi sự chú ý lại đổ dồn vào tình huống hài hước ở phút 73.

Vì một cầu thủ chủ nhà Guiseley dính chấn thương, nên đội khách Braintree đã chủ động đá bóng ra ngoài biên để các nhân viên y tế chăm sóc. Ở tình huống trả bóng sau đó, từ một cự ly rất xa, cầu thủ Ollie Norburn đã bất ngờ lốp bóng qua đầu thủ môn của Braintree gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Xuất hiện bàn thắng gây tranh cãi bậc nhất mùa giải này - Ảnh 2.
 

Tất nhiên, trọng tài không còn cách nào khác là phải công nhận bàn thắng này trong sự phản ứng dữ dội của cầu thủ Braintree. Trận đấu đã bị gián đoạn hơn 5 phút vì các cầu thủ Braintree phàn nàn về tình huống thiếu fair-play của đội chủ nhà.

Sau khi trận đấu trở lại, đội chủ nhà Guiseley cũng không cho cầu thủ Braintree dẫn bóng lên ghi bàn như rất nhiều tình huống tương tự từng xảy ra. Nên dù trận đấu có kéo dài tới 8 phút thì Braintree cũng không có được thêm bàn thắng và chấp nhận trận hòa 1-1 trong ấm ức.

Xuất hiện bàn thắng gây tranh cãi bậc nhất mùa giải này - Ảnh 3.

 Trận đấu đã bị gián đoạn hơn 5 phút do phản ứng của cầu thủ Braintree.

Năm 1999, HLV Wenger từng có quyết định lịch sử khi đề nghị LĐBĐ Anh cho đá lại trận đấu giữa Arsenal và Sheffield United ở vòng 4 FA Cup. Ở trận lượt đi năm đó, Marc Overmars ghi bàn quyết định chiến thắng cho Arsenal, nhưng pha bóng xuất phát từ hành động phản fair-play của Nwankwo Kanu (thật ra chỉ là vô tình).

Thay vì trả bóng cho Sheffield sau khi đội này đưa bóng ra biên để bác sĩ chăm sóc cầu thủ chấn thương, Kanu lại ném biên theo hướng tấn công và Arsenal ghi bàn. Cuối cùng, Arsenal thắng 2-1 trong trận tái đấu.

Nguồn: Thụy Miên / Trí Thức Trẻ / Kenh14.vn

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT