Quảng cáo

Arsenal chia tay 2 ngôi sao người Pháp

Thứ ba, 02/02/2016 07:17 AM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng thì hậu vệ Mathieu Debuchy đã thành công trong quyết định tháo chạy khỏi Arsenal ở ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng nhằm tìm cho mình một đội bóng giúp anh được ra sân nhiều hơn, hướng tới mục tiêu Euro 2016. Trong khi đó, tiền đạo Yaya Sanogo tiếp tục được cho đi học việc.

Sao xet cua Arsenal CHINH THUC tro ve Phap hinh anh

Mathieu Debuchy tháo chạy thành công khỏi Arsenal

Đã từ lâu Debuchy không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải của HLV Arsene Wenger trước sự tiến bộ đến chóng mặt của Hector Bellerin, tài năng trẻ đến từ Catalonia. Tuổi tác ngày càng khiến cho hậu vệ người Pháp tỏ ra chậm chạp và thiếu đi sự tự tin vốn có của một tuyển thủ quốc gia Pháp ngày nào. Trái lại, thời gian trôi đi lại là người bạn của Bellerin khi anh ngày càng trưởng thành và nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của “Giáo sư” người Pháp. Hơn nữa, những chấn thương quái ác đã khiến cho Debuchy không có nhiều cơ hội thể hiện tại đội bóng chủ sân Emirates.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh mới chỉ có 22 trận đấu cho Pháo thủ trên mọi mặt trận, dù đã đến Emirates hồi hè năm 2014. Rõ ràng Arsenal là đội bóng quá tầm đối với cựu cầu thủ của Lille và Newcastle ở thời điểm hiện tại. Cá nhân Debuchy cũng công khai ý định muốn ra đi ngay trong mùa đông này nhằm tìm kiếm cơ hội đá chính thường xuyên để lọt vào mắt xanh của HLV trưởng đội tuyển Pháp, Didier Deschamp. Tưởng chừng như mọi thứ đã đóng sập lại với hậu vệ 30 tuổi này, sau khi HLV Arsene Wenger từ chối cho anh đến Manchester United theo dạng cho mượn, khi Quỷ Đỏ ngỏ lời trước thời hạn đóng cửa TTCN hơn 10 tiếng, theo tin chuyển nhượng Arsenal.
Nhưng cuối cùng thì Mathieu Debuchy đã tìm được đội bóng mới, đó là Girondins Bordeaux, nhà cựu vô địch nước Pháp. Anh sẽ gia nhập CLB chủ sân Nouveau Stade de Bordeaux theo dạng cho mượn đến hết mùa giải. Hậu vệ Debuchy được khoác lên mình chiếc áo số 24 tại đây và được chủ tịch của đội bóng chào đón nồng hậu: “Thật khó tin. Bordeaux vừa ký hợp đồng với một tuyển thủ Pháp thi đấu tại Premier League.” Debuchy từng có 10 năm khoác áo Lille và chơi 301 trận tại đây. Anh là thành viên của Les Bleus dự Euro 2012 cũng như World Cup 2014.

Tuy nhiên trận đấu gần nhất của Debuchy cho “Gà trống” đã là từ tháng 9/2015, trong một trận đấu trước Serbia, cũng trên sân vận động mới của Bordeaux được xây để phục vụ vòng chung kết bóng đá châu Âu hè 2016. Bên cạnh Debuchy, tiền đạo Yaya Sanogo cũng đồng ý chuyển tới Charlton, đội bóng thuộc giải hạng nhất, theo dạng cho mượn.
 
Nguồn Hàn Phi / Bongda24h
Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hector Bellerin Mathieu Debuchy Chuyen nhuong Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT