Quảng cáo

3 nguyên tắc vàng giúp tôi phòng viêm xoang hiệu quả!

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn - 08:00 10/03/2018 GMT+7
Nhờ tuân thủ đúng và đủ 3 nguyên tắc vàng này giúp chú Đông không còn viêm xoang tái phát

Chúng tôi  thăm lại chú Đào Văn Đông – một bệnh nhân điển hình đã chữa hiệu quả bệnh viêm xoang và chưa một lần phải uống lại thuốc kể từ khi đỡ bệnh. Sau 03 năm, ở tuổi 56, chú Đông vẫn giữ cho mình một nước da hồng hào và vẻ đạo mạo hiếm có.

Chú Đông phấn khởi khoe: Kể từ ngày đỡ bệnh, đến giờ, bệnh viêm xoang của chú vẫn chưa một lần dám “bén mảng” trở lại. Để giữ được như vậy, theo chú Đông điều quan trọng nhất là ngay từ đầu phải dùng thuốc đúng cách, bảo vệ mũi họng và luôn giữ cho mình một tinh thần vui vẻ, thoải mái. Làm tốt những điều này,  bệnh viêm xoang mới thực sự ổn định,  sức khỏe mới được cải thiện và ngày một nâng cao.

Từng khốn đốn vì viêm xoang …

Chú Đông chia sẻ: Tôi làm nghề chạy xe ôm từ nhiều năm trước, nhà còn có đứa con gái đang tuổi ăn, tuổi học nên ngày ngày, dù nắng hay mưa vẫn đều đặn chạy xe hàng trăm cây số, trở khách đi lại theo yêu cầu. Chạy xe nhiều, lại không có thói quen đeo khẩu trang nên bao nhiêu bụi đường tôi đều hít đủ cả.  Bệnh viêm xoang của tôi cũng từ đó mà ra.

Chú Đông nhớ lại: Lúc mới chớm bệnh, tôi chỉ thấy hơi khó chịu vì thi thoảng bị ngạt mũi, sổ mũi và hắt hơi. Nhưng càng về sau tôi càng thấy đau nặng vùng gáy, đầu trán, dịch từ mũi chảy xuống họng liên tục khiến hơi thở có mùi, sinh hoạt, giao tiếp trong cuộc sống rất khó khăn, công việc cũng không thể tập trung…

Đi khám ở bệnh viện tư nhân và cả bệnh viện Việt Nam Cu Ba, bác sỹ đều kết luận tôi bị bệnh viêm xoang do răng, khuyên nhổ răng. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu lại đang là trụ cột chính trong nhà nên tôi chỉ uống thuốc theo đơn kê của bác sỹ. Bệnh đỡ được khoảng nửa tháng rồi lại bị lại. Mỗi lần như vậy,  tình trạng bệnh lại có vẻ nặng hơn trước.

Giọng vẫn còn đầy phấn khởi, chú Đông bảo: Cũng may, hồi đó xem tivi, tình cờ tôi thấy có chương trình giới thiệu về hiệu quả của thuốc thảo dược trong việc điều trị bệnh viêm xoang. Tìm hiểu kỹ hơn trên mạng internet, tôi được biết các thành phần của thuốc thảo dược này gồm Tân Di, Bạch Chỉ, Cảo Bản…đều là những dược liệu có tác dụng vừa tiêu viêm, đào thải dịch mủ ra ngoài, vừa tái tạo, phục hồi niêm mạc. Cô bán thuốc cũng tư vấn thêm thuốc thảo dược này không chỉ chữa bệnh hiệu quả mà còn làm tăng sức đề kháng, hạn chế bệnh viêm xoang quay trở lại. Vậy là tôi uống theo đúng chỉ dẫn. Sau 1 thời gian dùng thuốc đều đặn, tôi đã hết đau, nhức vùng gáy, đầu trán cũng không còn sổ mũi, nghẹt mũi…. Rồi cứ thế, bệnh hoàn toàn ổn định.

Chú Đào Văn Đông từng khốn đốn vì viêm xoang

>>> Có thể bạn quan tâm: Thoát khỏi viêm xoang nhờ bộ đôi “trong uống – ngoài xịt”

>>> Có thể bạn quan tâm 03 nguyên tắc cần nhớ điều trị viêm xoang, viêm mũi hiệu quả

Viêm xoang chưa một lần quay trở lại nhờ 03 nguyên tắc “vàng”

Trong những năm vừa qua, nhãn hàng Thuốc thảo dược Thông Xoang Tán đã gặp gỡ và tìm hiểu về rất nhiều bệnh nhân đã thoát khỏi viêm xoang nhờ sản phẩm từ công thức Tân Di, Tế Tân, Bạch Chỉ…. Nhưng riêng trường hợp của chú Đông thực sự hy hữu bởi sau rất nhiều năm bị bệnh mà chú Đông vẫn có thể “cấm cửa” được viêm xoang, ngăn chặn bệnh trở lại ngay cả khi chú chưa tập được thói quen thường xuyên đeo khẩu trang mỗi khi ra đường.

Chú Đông kiên trì áp dụng đúng và đủ 03 nguyên tắc điều trị viêm xoang

>>> Có thể bạn quan tâm Trị viêm mũi, viêm xoang – Phác đồ từ Bác sỹ

Lý giải thắc mắc này, chú Đông hào hứng cho biết: Đeo khẩu trang là một trong những điều cần, nhưng nếu chỉ ngăn cản dị nguyên từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể là chưa đủ bởi như với cá nhân tôi, điều quan trọng nhất dderr 4- 5 năm nay bệnh chưa một lần quay trở lại là ngay  từ giai đoạn điều trị đầu tiên, tôi đã phải chữa bệnh đúng cách, theo 3 nguyên tắc:

Thứ nhấtChọn đúng thuốc

Mình bị bệnh viêm xoang do răng thể mạn tính thì mình phải điều trị theo cách dành cho bệnh mạn tính. Nghĩa là phải chọn thuốc thảo dược, tốn thời gian chút nhưng lại có thể điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh lại hiệu quả lâu dài hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm Tạm biệt cuộc sống “lay lắt” vì viêm xoang!

Thứ hai, uống thuốc đủ liệu trình

Tôi thấy nhiều người bệnh thường tự dừng thuốc khi vừa thấy bệnh đỡ nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì không nên “tự ý dừng thuốc ngay khi thấy đỡ bệnh” mà bắt buộc người bệnh phải uống đủ liệu trình 2, 3 hay 6 tháng (tùy mức độ bệnh) để đảm bảo thời gian loại bỏ bệnh.

>>> Có thể bạn quan tâm Viêm xoang không còn là nỗi lo với tôi!

Thứ 3, định kỳ uống thuốc nhắc lại

Trước khi giao mùa, hoặc cứ sau 3-6 tháng lại chủ động uống nhắc lại thuốc một đợt, khoảng 1 tháng với liều 4 viên/ngày/ 2 lần (sau ăn 30 phút). Chú ý kết hợp ăn uống, kiêng khem, vận động thể dục nhẹ nhàng, giữ ấm cơ thể… Khi sức khỏe ổn định thì tinh thần mới phấn chấn. Ta vui vẻ thì bệnh cũng tự khắc tránh xa!

Hiện, sức khỏe xoang mũi của chú Đông đã hoàn toàn ổn định. Chú Đông bảo: Giờ tôi gần 60 tuổi rồi nhưng đi làm, chạy xe vẫn khỏe re. Hôm nào cũng làm từ 7-8h sáng đến 8-9h tối. Trời lạnh thế này chỉ cần mặc ấm chút và đeo khẩu trang là yên tâm kể cả 10h tối tôi vẫn chạy xe bình thường; Hoàn tất công việc là tôi đã có thể ngủ ngon lành, một mạch đến tận sáng. Mũi họng tốt nên mọi thứ rất thoải mái, dễ chịu. Tôi không còn phải mất ăn, mất ngủ vì bệnh tật như trước đây nữa.

Hiện tại sức khỏe xoang mũi của chú Đông đã hoàn toàn ổn định

>> Có thể bạn quan tâm Thuốc thảo dược trị viêm xoangviêm mũi tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

>> Để tìm mua Thông Xoang Tán tại nhà thuốc gần nhà, tham khảo TẠI ĐÂY

(Thời gian điều trị và tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng)

Theo Benhviemxoang.vn

Nguyễn Huy Hoàn
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
10.03.2018
Thuốc thảo dược Thông Xoang Tán Bệnh viêm xoang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT