Quảng cáo

Tại sao MU để hậu vệ cánh Mazraoui chơi vị trí số 10?

Lê Vy Lê Vy
Thứ sáu, 25/10/2024 02:47 AM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag đã gây bất ngờ khi tiết lộ lý do để hậu vệ cánh Noussair Mazraoui chơi ở vị trí số 10 trong trận đấu giữa Manchester United và Fenerbahce tại Europa League.

HLV Erik ten Hag đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi để Noussair Mazraoui ra sân ở vị trí số 10 thay thế cho Bruno Fernandes, đội trưởng của MU bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trong trận đấu trước với Porto. Hậu vệ người Morocco vốn là cầu thủ phòng ngự, nên việc anh đảm nhận vai trò tiền vệ tấn công đã làm đặt ra nhiều câu hỏi.

Trong buổi phỏng vấn nhanh ngay trên sân, Erik ten Hag giải thích rằng sự lựa chọn này xuất phát từ việc MU đang thiếu người do chấn thương và án treo giò. Đồng thời, ông cũng phải tính toán về thể lực của các cầu thủ cho trận đấu quan trọng với West Ham sau đó. Ông cho biết đội bóng cần sự sáng tạo trong tình huống này và tin rằng Mazraoui có đủ kỹ năng để hoàn thành vai trò mới. HLV người Hà Lan nhấn mạnh rằng đã từng cho Mazraoui chơi ở vị trí tương tự khi còn dẫn dắt Ajax, ông tin Mazraoui có thể gây sức ép lên đối phương tốt khi di chuyển giữa các khoảng trống trên sân.

Mazraoui
Mazraoui (phải) chơi ở vị trí số 10 trong trận đấu với Fenerbahce. Ảnh: Getty

Ten Hag nói: "Chúng tôi có một số cầu thủ chấn thương và án treo giò với Bruno, vì vậy chúng tôi phải có sự sáng tạo. Ngoài ra, chúng tôi cần đảm bảo một số cầu thủ thi đấu ở trận gặp West Ham sắp tới, vì vậy chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi. Có sự điều chỉnh, nhưng không quá khác biệt vì chúng tôi muốn duy trì sự nhất quán.

Eriksen ở đó, Mainoo ở vị trí số 6 và chúng tôi đưa Mazraoui vào vị trí số 10. Tôi đã làm việc với cậu ấy từ trước, đôi khi cho cậu ấy chơi vị đó khi ở Ajax, hoặc ở vị trí hậu vệ biên. Trong hệ thống của chúng tôi, cậu ấy chơi ở các khoảng trống giữa sân, vì vậy cậu ấy có khả năng làm công việc này. Cậu ấy có thể gây áp lực tốt".

Tuy nhiên, quyết định của Ten Hag không nhận được sự đồng tình từ cựu danh thủ Paul Scholes. Khi phát biểu trên chương trình TNT Sports, Scholes bày tỏ sự khó hiểu trước lời giải thích của Ten Hag khi cho biết: "Tôi thấy lời giải thích của Ten Hag thật khó hiểu. Tôi nghĩ Eriksen là người hoàn hảo cho vị trí số 10 đó. Hy vọng Mazraoui hiểu rõ hơn những gì anh ấy phải làm".

Trong bối cảnh MU đang chịu nhiều áp lực sau các kết quả không tốt, sự hoài nghi của Scholes cho thấy một phần áp lực mà Ten Hag phải đối mặt khi thử nghiệm đội hình với những lựa chọn bất ngờ.

Xem thêm