Quảng Ninh chốt danh sách tham dự vòng I giải bóng chuyền VĐQG 2024

Thứ hai, 11/03/2024 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Bóng chuyền nữ Quảng Ninh đã chốt danh sách tham dự vòng I giải bóng chuyền VĐQG 2024 với 4 sự bổ sung chất lượng.

Chưa đầy một tuần nữa, vòng I giải bóng chuyền VĐQG Cúp Hoá chất Đức Giang 2024 sẽ chính thức khởi tranh nội dung nữ. Hiện tại các đội bóng hầu như đã di chuyển tới Nhà thi đấu Bình Phước - địa điểm tổ chức để tập luyện làm quen sân, bên cạnh đó các đội cũng đã chốt xong danh sách đăng ký VĐV của mình.

Bước vào mùa giải 2024 này, bóng chuyền nữ Quảng Ninh đã có một số sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ trong đội. Sau khi kết thúc mùa giải 2023 không được như mong đợi với vị trí thứ 7 chung cuộc, đội bóng này đã nói lời chia tay với HLV Nguyễn Tuấn Kiệt do hết thời hạn hợp đồng. Cùng với đó, đối chuyền Đoàn Thị Xuân cũng không tiếp tục gia hạn hợp đồng với đội bóng đất mỏ, thay vào đó trở về đầu quân cho đội bóng quê hương - Xi măng Long Sơn Thanh Hoá.

nu-quang-ninh-1710130646.jpeg
Quảng Ninh đã có 4 sự bổ sung ở cả vị trí HLV vẫn VĐV

Ngay lập tức, cuối năm 2023 vừa qua Quảng Ninh đã ký hợp đồng thành công với HLV Thái Lan ông Narachata Taweewitchakariya. Đây là vị HLV không mấy xa lạ với bóng chuyền Việt Nam khi ông từng đảm nhiệm vai trò HLV đội trẻ Kinh Bắc Bắc Ninh hay ở giải AVC Challenge Cup 2023 diễn ra tại Indonesia, HLV Narachata giữ vị trí HLV trưởng đội tuyển nữ Mông Cổ.

Cách đây không lâu, bóng chuyền nữ Quảng Ninh đã công bố 2 VĐV ngoại binh sẽ thi đấu tại vòng I giải VĐQG tới đây đó là chủ công Sutadta Chuewulim và chuyền hai Natthanicha Jaisaen. Đây là 2 gương mặt đang thi đấu CLB Diamond Food, trong đó Natthanicha Jaisaen là một trong những chuyền hai xuất sắc nhất Thai League mùa giải vừa qua.

Ngoài ra, Quảng Ninh còn có sự bổ sung ở vị trí cầu thủ nội khi chào đón sự góp mặt của đối chuyền kì cựu Nguyễn Thị Xuân. Ở mùa giải mới, đối chuyền sinh năm 1986 sẽ tạm thời chuyển từ Hoá chất Đức Giang Lào Cai sang thi đấu cho đội bóng đất mỏ. Sau khi có sự ổn định về lực lượng, Quảng Ninh đã có tham gia một số giải đấu cọ xát để lắp ghép đội hình. Đội đã sớm hội quân và đi tập huấn từ ngày mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024. Điểm đến lần lượt là Bắc Ninh, Bình Phước... nhằm giúp các VĐV đạt thể trạng tốt nhất, thi đấu cọ xát đồng thời làm quen với thời tiết nóng bức ở Bình Phước, nơi sẽ diễn ra các trận đấu giai đoạn 1 của giải.

Danh sách đăng ký VĐV tham dự vòng I giải VĐQG 2024 đội nữ Quảng Ninh :

batch-danh-sach-vong-1-quang-ninh-1710132432.jpg
 
Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm