Những khó khăn khi tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ ba, 16/04/2024 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và đội tuyển U20 đã chính thức hội quân từ ngày 15/4 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Trước mắt HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò sẽ là quãng thời gian đầy thử thách.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 15/4 cũng là ngày mà 2 đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia và U20 nữ quốc gia hội quân ở Trung tâm Huấn luyện thể thao Hà Nội. Bỏ qua những tranh cãi xung quanh danh sách tập trung, bởi quyết định gọi ai phụ thuộc vào chiến thuật của HLV trưởng, thì quãng thời gian sắp tới sẽ là thách thức không nhỏ cho ban huấn luyện trong việc lắp ráp đội hình.

" Ban huấn luyện muốn đội tuyển tập trung ở Từ Sơn để có đối tượng cọ xát là đội sinh viên. Tuy nhiên việc tập ở đâu do Cục Thể dục Thể thao đề xuất ", đó là những chia sẻ của tổng thư ký Lê Trí Trường khi nói về kế hoạch tập luyện của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy nhiên thì cuối cùng, liên đoàn thì muốn tuyển tập ở Từ Sơn, còn quyết định mà Cục Thể dục thể thao đưa ra, là tập trung ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Thậm chí cả đội U20 đang tập ở Từ Sơn cũng bị điều về Nhổn để tập luyện từ ngày 15/4. Điều đáng nói là năm ngoái, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng tập huấn ở Từ Sơn để chuẩn bị cho FIVB Challenger Cup và không hề bị điều chuyển về Nhổn.

bongchuyen-dsc06366-1713233743.JPG
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chốt danh sách 14 VĐV tập trung

Bên cạnh việc thay đổi địa điểm, HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt cũng sẽ đối mặt với việc bị thường xuyên không có đủ lực lượng. Tú Linh bận try-out ở Hàn Quốc, Thanh Thuý thì về Việt Nam vào đầu tháng 5. Không những vậy, ông cũng sẽ phải để hầu hết học trò trở về CLB để thi đấu Cúp VTV9-Bình Điền. Bản thân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhiều khả năng cũng sẽ dẫn dắt U20 Việt Nam tham dự giải đấu ở Đăk Lăk dù trong quyết định mới nhất tập trung đội tuyển trẻ ông đã không còn là HLV trưởng.

" Ban huấn luyện của Liên đoàn giao nhiệm vụ cho HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chịu trách nhiệm chung về các đội bóng nữ. Đội tuyển U20 tham dự giải U20 Châu Á còn đội nữ tham dự 6 giải đấu ", Tổng Thư ký Lê Trí Trường chia sẻ thêm.

Sau khi kết thúc cúp VTV9-Bình Điền, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ hội quân ngay ở sân bay để di chuyển sang Philippines tham dự AVC Challenge Cup. Sau giải đấu ở Manila, tuyển sẽ tạm giải tán để các VĐV về đánh Cúp Quân Đội mở rộng. Và phải đến gần cuối tháng 7, họ mới lại tập trung để chuẩn bị cho SEA V.League và VTV Cup.

Danh sách tập trung đội tuyển nữ Việt Nam:

- Chuyền hai : Võ Thị Kim Thoa, Đoàn Thị Lâm Oanh

- Chủ công : Trần Thị Thanh Thuý, Trần Tú Linh, Vi Thị Như Quỳnh

- Đối chuyền : Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trà My, Nguyễn Thị Bích Tuyền

- Phụ công : Đinh Thị Trà Giang, Lê Thanh Thuý, Phạm Thị Hiền

- Libero : Nguyễn Khánh Đang, Lê Thị Yến

Author Thethao247.vn Hải Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT