Ngôi sao Kim Yeon Koung: Sẽ thi đấu đến khi không còn ai vỗ tay

Thứ tư, 10/04/2024 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Hàn Quốc quyết định tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình sau khi có một mùa giải nổi bật ở giải VĐQG Hàn Quốc trong màu áo đội bóng Incheon Heungkuk Life Pink Spiders.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, hàng loạt người hâm mộ siêu sao bóng chuyền Kim Yeon Koung trên khắp thế giới đã đón nhận một tin vui, khi cựu tuyển thủ Hàn Quốc công khai ý định tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình.

Kim Yeon Koung trước đó đã tiết lộ rằng mùa giải cấp câu lạc bộ 2023-2024 có thể là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của cô, nhưng cầu thủ 36 tuổi này đã thay đổi quyết định trong vài tháng qua khi thi đấu cho đội bóng Incheon Heungkuk Life Pink Spiders ở giải VĐQG Hàn Quốc.

Kim đã được trao danh hiệu MVP mùa giải thường xuyên của Liên đoàn Hàn Quốc và cũng được chọn vào Đội hình trong mơ của giải đấu. Cô công bố rằng mình sẽ quyết định tiếp tục thi đấu trong sự kiện kết thúc mùa giải của giải đấu, khi cô được trao giải thưởng. “Tôi đã đưa ra quyết định này trong mùa giải. Rất nhiều người hâm mộ đã ủng hộ tôi và tôi cảm thấy màn trình diễn của mình trên sân mùa này tốt hơn nhiều so với mùa giải trước. Đó là lý do tôi quyết định tiếp tục thi đấu, lý do lớn nhất chính là sự ủng hộ to lớn của người hâm mộ. Tôi nghĩ tôi vẫn có thể chơi ở phong độ tốt và người hâm mộ muốn theo dõi tôi ", Kim cho biết.

kim-yeon-koung-tro-thanh-cau-thu-tu-do-sau-18-nam-1712724351.jpeg
Kim đã giã từ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sau Thế vận hội Tokyo, nhưng vẫn tiếp tục thi đấu ở cấp câu lạc bộ

Kim đã được công nhận rộng rãi là một trong những cầu thủ hàng đầu trong thế hệ của cô trong môn bóng chuyền quốc tế. Cô chơi cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc từ năm 2005 đến năm 2021 và giúp họ lọt vào bán kết ở cả Thế vận hội London 2012 và Tokyo 2020, bên cạnh việc đưa họ giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á 2014 và huy chương bạc tại Giải vô địch châu Á 2015.

Cô đã chơi cho một số đội hàng đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, vô địch CEV Champions League mùa giải 2011-2012, CEV Cup mùa giải 2013-2014, bên cạnh 6 danh hiệu quốc gia và 3 huy chương tại Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ nữ FIVB.

Nhiều người nói với tôi rằng tôi nên rời đi trong khi mọi người vẫn đang vỗ tay, nhưng nếu họ vẫn làm thì tại sao tôi phải đi? Tôi cũng nói rằng tôi muốn rời khỏi đỉnh cao nhưng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Việc giải nghệ là quyết định cá nhân và tôi sẽ tiếp tục thi đấu cho đến khi không còn ai vỗ tay nữa ”.

Kim Yeon Koung từ giã đội tuyển quốc gia Hàn Quốc vào năm 2021, nhưng đã trở lại với họ với tư cách là thành viên ban huấn luyện trong mùa giải 2023.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT