Liệu đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc có rũ bỏ được nỗi buồn 27 trận thua liên tiếp tại VNL?

Thứ năm, 02/05/2024 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nữ Hàn Quốc do huấn luyện viên trưởng Fernando Morales dẫn dắt đã tập luyện tại nhà thi đấu của trường trung học nữ sinh Jungang ở Seodaemun-gu, Seoul vào ngày 1/5. Các cầu thủ đang nâng cao ý thức thực hành và thể lực để chuẩn bị cho VNL diễn ra vào tháng này.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc do huấn luyện viên trưởng Fernando Morales dẫn dắt đã tập luyện tại nhà thi đấu của trường trung học nữ sinh Jungang ở Seodaemun-gu, Seoul vào ngày 1/5. Các cầu thủ đang nâng cao ý thức thực hành và thể lực để chuẩn bị cho VNL diễn ra vào tháng 5 này.

Huấn luyện viên Morales, người mới nhậm chức vào tháng 3 để giúp đội tuyển quốc gia có bước nhảy vọt, đã chỉ đạo tập luyện từ tháng trước. Loạt cầu thủ đã có nhận xét về HLV trưởng Morales: " Ông ấy giúp các cầu thủ chơi tự do và sáng tạo. Ông ấy liên tục nói chi tiết với tôi về điểm mạnh của tôi và những gì tôi có thể làm tốt, chúng tôi cảm thấy thoải mái và tôi cảm thấy như mình đang học được điều gì đó mới mẻ, vì vậy tôi đang tập luyện rất vui vẻ ".

Đội tuyển nữ Hàn Quốc đã không thể hiện tốt ở các giải đấu quốc tế gần đây. Họ thua toàn bộ 24 trận VNL chơi từ năm 2022 đến năm ngoái. Tính cả 3 trận thua liên tiếp được ghi nhận ở giải đấu năm 2021 thì đó là con số khổng lồ 27 trận thua liên tiếp. Hơn nữa, bóng chuyền nữ Hàn Quốc còn không giành được huy chương khi đứng ở vị trí thứ 5 tại Đại hội thể thao châu Á - ASIAD19 tổ chức tại Hàng Châu vào cuối năm ngoái, thậm chí tệ hơn nữa họ còn không đủ điều kiện tham dự vòng chung kết Thế vận hội Paris 2024.

bong-chuyen-nu-han-quoc-1714633477.jpg
Hàn Quốc đang có chuỗi 27 trận thất bại tại VNL

Jeong Ji-yoon cam kết: " Trong hai năm qua, tôi thậm chí chưa giành được một chiến thắng nào tại VNL. Tôi rất cay đắng và thất vọng trước kết quả này. Lần này, tôi chắc chắn sẽ giành được một chiến thắng. Tôi sẽ luôn như vậy, sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng sự mong đợi. "

Đội tuyển quốc gia nữ Hàn Quốc hướng tới chiến thắng để bắt đầu một cuộc hành trình dài. Họ sẽ tham gia Nations Leagiue được tổ chức tại Rio de Janeiro, Brazil từ ngày 14 đến ngày 19 tháng này. Đối thủ đầu tiên là Trung Quốc vào ngày 15. Tiếp theo, họ sẽ tham gia tuần 2 VNL được tổ chức tại Arlington, Texas, Mỹ từ ngày 28 đến ngày 2/6 và tuần 3 tại Fukuoka, Nhật Bản từ ngày 11 đến ngày 16/6.

Jeong Ji-yoon cho biết: "C húng tôi đang điều chỉnh theo phong cách bóng chuyền mà huấn luyện viên đang theo đuổi. Chúng tôi đang chuẩn bị tốt hơn năm ngoái và các cầu thủ đoàn kết hơn. Nếu giữ vững phong cách của mình, chúng tôi sẽ có cơ hội chiến thắng."  

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT