Tiên tử Kang So-hwi quyết tâm phá "dớp thua" cùng bóng chuyền nữ Hàn Quốc

Thứ năm, 02/05/2024 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công Kang So-hwi của đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc khẳng định cô và các đồng đội đặt quyết tâm cao độ tại VNL 2024.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 1/5 vừa qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đã bắt đầu tập luyện tại nhà thi đấu của trường trung học nữ sinh Jungang ở thủ đô Seoul.

Chủ công Kang So-hwi cho biết sự ăn ý giữa các cầu thủ ngày càng tốt hơn và bầu không khí cũng rất thoải mái. Đồng thời, cô cũng có đôi lời chia sẻ về tân HLV trưởng Fernando Morales, người được bổ nhiệm vào "ghế nóng" hồi tháng 3 năm ngoái : “Nếu bạn phạm sai lầm, ông ấy sẽ không chỉ trích. Tuy nhiên, nếu bạn thiếu quyết đoán trong các tình huống xử lý, ông ấy sẽ nói với bạn rằng bạn không nên làm điều đó. Tôi nghĩ Fernando là một HLV tốt."

"Đội đã thua rất nhiều trong hai năm qua. Sự tự tin của tôi đã bị mai một, nhưng huấn luyện viên đã nói với tôi rằng không sao và tôi nên thử. Vì sự tin tưởng của anh ấy, tôi nghĩ tôi nên thi đấu tích cực hơn trong những trận đấu khó khăn tại VNL sắp tới." , Kang So-hwi nói thêm.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đã sa sút trầm trọng kể từ năm 2022. Họ thậm chí không giành được dù chỉ một trận thắng tại VNL trong hai mùa gần đây. Tính cả 3 trận thua được ghi nhận vào năm 2021, họ đang "sa lầy" với con số không tưởng: 27 trận thua liên tiếp tại đấu trường này.

39044a95202a8e74d73b-1714621728.jpg
Kang So-hwi cùng đội tuyển Hàn Quốc đặt quyết tâm cao tại VNL 2024

Các tuyển nữ của xứ Kim chi sẽ lên đường tới Rio de Janeiro vào ngày 7/5 và thi đấu các trận đấu thuộc giải bóng chuyền nữ VNL 2024 với Brazil, Hoa Kỳ, Serbia, Trung Quốc, Canada, Cộng hòa Dominica và Thái Lan từ ngày 14 đến ngày 19/5

Kang So-hwi nhấn mạnh về mục tiêu của bản thân tại sự kiện bóng chuyền danh giá bậc nhất hành tinh năm nay.

"Tôi rất biết ơn về trải nghiệm này. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế giúp ích rất nhiều cho tôi. Tôi có thể thử nhiều kỹ thuật tấn công hơn. Lần này, tôi và các đồng đội chắc chắn sẽ giành được chiến thắng đầu tiên. Mặc dù tôi chưa có được thể trạng tốt nhất, nhưng nhìn thấy các hậu bối của mình làm việc chăm chỉ hơn, tôi đang làm việc với suy nghĩ rằng mình sẽ vượt qua nó một cách mạnh mẽ.”

Đối thủ đầu tiên của Hàn Quốc tại VNL 2023 là đội tuyển Trung Quốc. Tại Đại hội thể thao châu Á ASIAD 19 được tổ chức năm ngoái, họ đã thua 0-3 (12-25, 21-25, 16-25) trước đối thủ hạng 6 thế giới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT