Quảng cáo
thethao247.vn

Messi chỉ không hài lòng 1 điều, giải Mỹ sắp răm rắp nghe theo?

Thứ hai, 13/05/2024 16:19 PM (GMT+7)
A A+

HLV Inter Miami, Gerardo Martino đã kêu gọi MLS thay đổi quy định sau khi siêu sao Messi phải đứng ngoài 2 phút vì chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi, cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng Vàng danh giá, đã phải rời sân sớm trong trận đấu gần đây nhất của Inter Miami tại Montreal vào cuối hiệp một vì dính chấn thương đầu gối. Sự việc xảy ra ở phút thứ 40 trong một pha tranh chấp gần khu vực trung tuyến.

Messi bị George Campbell, hậu vệ của Montreal phạm lỗi và ngã xuống sân, ôm đầu gối và tỏ ra đau đớn. Đội ngũ y tế của Inter Miami lập tức vào sân để chăm sóc cho Messi. Sau khoảng hai phút, cầu thủ này đã có thể đứng dậy và đi về phía đường biên.

downloaderla-6641d717a7a27-1715590970.jpg
Messi phải rời sân trong ít phút trong trận đấu với Montreal

Messi không bị thay ra, nhưng theo luật mới của MLS, anh buộc phải ở ngoài sân trong hai phút với thái độ bất mãn và Inter Miami phải thi đấu với 10 người trong khoảng thời gian đó. 

"Nếu trọng tài dừng trận đấu vì cầu thủ có khả năng bị chấn thương, trong đó cầu thủ nằm trên sân hơn 15 giây và nhân viên y tế vào sân, cầu thủ đó có thể phải rời sân và không được phép thi đấu trong hai phút", theo luật MLS năm 2024. 

Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ cho quy định này, bao gồm trường hợp chấn thương xảy ra do phạm lỗi thẻ vàng hoặc thẻ đỏ. Campbell không bị phạt thẻ vì pha phạm lỗi với Messi. HLV Gerardo Martino của Inter Miami bày tỏ sự không hài lòng với cả quyết định trọng tài và luật chung trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với ESPN.

downloaderla-6641d89467b29-1715591478.jpg
HLV Gerardo Martino bênh vực Messi và nghĩ MLS nên thay đổi luật

"Trong tình huống của Leo, rõ ràng là cậu ấy đã bị phạm lỗi. Cầu thủ kia xứng đáng nhận thẻ vàng, điều đó có nghĩa là Messi sẽ không phải rời sân trong hai phút. Theo tôi hiểu, đội bị phạm lỗi sẽ được hưởng lợi. Với những thay đổi luật mới này, có những tình huống cần được xem xét lại. Lỗi vi phạm đó rất rõ ràng và đó là một thẻ vàng. Nhưng cuối cùng chúng tôi lại mất Leo trong hai phút."

HLV Gerardo Martino cũng cho biết Messi "không ổn" sau trận đấu, nhưng ông hy vọng cầu thủ này sẽ bình phục kịp cho trận đấu tiếp theo của Inter Miami.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT