Quảng cáo

Cựu sao Liverpool khuyên Haaland học Mbappe nếu muốn QBV

Thứ sáu, 12/04/2024 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Cựu hậu vệ Liverpool, Jamie Carragher, đã gây tranh cãi khi tuyên bố rằng Erling Haaland cần phải học hỏi thêm Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù Jamie Carragher thừa nhận khả năng ghi bàn đẳng cấp thế giới của Haaland với 82 bàn thắng sau 90 lần ra sân cho Man City nhưng ông cho rằng tiền đạo người Na Uy cần phải cải thiện lối chơi toàn diện nếu muốn đạt đến đỉnh cao.

"Haaland là một cầu thủ ghi bàn đáng kinh ngạc ", Carragher nói. "Cậu ấy là một cỗ máy ghi bàn, một trong những cầu thủ dứt điểm tốt nhất thế giới".

Tuy nhiên, Carragher tiếp tục: "Nhưng để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bạn cần nhiều hơn thế. Bạn cần có thể tạo ra ảnh hưởng đến trận đấu theo nhiều cách khác nhau. Haaland đôi khi có vẻ bị cô lập và không tham gia nhiều vào lối chơi chung". 

z5341451216117-989179292f18a3e63b26c32cbba5a9a2-1712915121.jpg
Jamie CarragherJamie carragher nhận định Haaland không phải cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới

Cựu tuyển thủ Anh sử dụng những ví dụ gần đây về việc Haaland bị các hậu vệ như William Saliba, Virgil van Dijk và Antonio Rudiger phong tỏa để chứng minh cho quan điểm của mình.

"Cậu ấy đã bị Saliba, Van Dijk và Rudiger loại bỏ hoàn toàn trong những trận đấu gần đây," Carragher nói. "Haaland cần phải thể hiện nhiều hơn nếu muốn cạnh tranh Quả bóng vàng hoặc chơi cho Real Madrid".

Cựu hậu vệ Jamie Carragher cho rằng Erling Haaland, dù sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng, vẫn chưa thể sánh ngang với những huyền thoại Premier League như Thierry Henry, Luis Suarez hay Harry Kane về tổng thể lối chơi.

"Hãy nhìn vào những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League trong 20 năm qua - Thierry Henry, Luis Suarez hay Harry Kane. Họ đều có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu dù có ghi bàn hay không và thích nghi với mọi đội bóng hàng đầu thế giới. Họ đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung so với chỉ ghi bàn". 

van-dijk-noi-dai-ky-luc-khung-trong-ngay-haaland-tat-dien-toan-tap-1665940606-1712915261.jpg
Haaland nhiều lần bị Van Dijk bắt chẹt

Cựu tuyển thủ Anh tin rằng Haaland cần thay đổi lối chơi nếu muốn cạnh tranh với những cầu thủ như Kylian Mbappe.

" Nếu Haaland chỉ quan tâm đến việc phá vỡ kỷ lục ghi bàn, cậu ấy không cần thay đổi gì",  Carragher viết. "Tuy nhiên, nếu cậu ấy có tham vọng thực sự giành Quả bóng vàng và chơi cho Real Madrid, cậu ấy sẽ gặp khó khăn. Haaland cần bổ sung nhiều kỹ năng hơn vào lối chơi để có thể cạnh tranh với những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình, như Kylian Mbappe". 

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT