Quảng cáo

HLV Troussier 'rời ghế nóng', Hùng Dũng - Ngọc Hải - Việt Anh và dàn sao nói lời gan ruột

Author Thethao247.vn Hào Trần - 14:45 27/03/2024 GMT+7
Hùng Dũng - Ngọc Hải - Việt Anh và dàn cầu thủ gây chú ý khi nói lời gan ruột đến HLV Troussier.

Tối 26/3, đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-3 trước Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Sau thất bại, VFF và HLV Troussier đã có buổi làm việc và thống nhất chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3. Thông tin này đã được VFF chính thức công bố trong thông cáo báo chí ngay sau trận đấu ít giờ. 

Sau khi ông Troussier rời ghế HLV trưởng, VFF sẽ bắt đầu tìm kiếm người kế nhiệm trong tháng 4 tới. Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, rất có thể VFF sẽ tiếp tục chọn một HLV nước ngoài. Trước mắt, đội U23 Việt Nam sẽ tham dự VCK U23 châu Á vào tháng 4. Do thời gian gấp rút nên VFF sẽ cử một HLV tạm thời dẫn dắt đội. Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn là ứng viên sáng giá nhất cho ghế này.

hlv-troussier-roi-ghe-nong-hung-dung-ngoc-hai-viet-anh-va-dan-sao-noi-loi-gan-ruot-2-1711525760.jpg
LĐBĐ Việt Nam chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier

Trên các nền tảng mạng xã hội, hội cầu thủ bóng đá Việt đã đồng loạt nói lời "gan ruột" đến HLV Troussier. Đỗ Hùng Dũng chia sẻ lại hình ảnh nắm tay chiến lược gia người Pháp  kèm lời chúc: "Cảm ơn và tạm biệt huấn luyện viên, chúc ông những điều tốt đẹp nhất".

Bùi Hoàng Việt Anh cũng nhắn nhủ đến người thầy của mình : "Cảm ơn vì tất cả. Chúc thầy những điều tốt đẹp nhất, huấn luyện viên". Tương tự, Quế Ngọc Hải viết: "Cảm ơn thầy về khoảng thời gian đã đồng hành cùng nhau vừa qua. Chúc thầy sức khỏe và mọi điều tốt đẹp nhất".

Lương Duy Cương bày tỏ sự trân trọng đến HLV Troussier, đồng thời gửi lời cảm ơn và chúc người thầy của mình mọi điều tốt lành. 

Đoàn Huy Hoàng chia sẻ hình ảnh  HLV Troussier, lên mạng xã hội kèm lời nhắn chân thành: "Thật sự cảm ơn thầy rất nhiều. Em luôn mong những gì tốt đẹp nhất đến với thầy. Chúc thầy thành công trên chặng đường phía trước. Cảm ơn thầy vì tất cả".

hlv-troussier-roi-ghe-nong-hung-dung-ngoc-hai-viet-anh-va-dan-sao-noi-loi-gan-ruot-1-1711525761.jpg
 
hlv-troussier-roi-ghe-nong-hung-dung-ngoc-hai-viet-anh-va-dan-sao-noi-loi-gan-ruot-5-1711525761.jpg
HLV Troussier rời ghế nóng, Hùng Dũng - Ngọc Hải - Việt Anh và dàn sao nói lời gan ruột

HLV Troussier chính thức dừng vai trò dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Theo nội dung hợp đồng, nếu đơn phương chấm dứt, VFF sẽ phải bồi thường cho ông một khoản rất lớn, lên tới hơn 40 tỷ đồng, tính theo mức lương 60.000 USD/tháng và thời hạn còn lại là 30 tháng. 

hlv-troussier-roi-ghe-nong-hung-dung-ngoc-hai-viet-anh-va-dan-sao-noi-loi-gan-ruot-4-1711525761.jpg
HLV Troussier chấp nhận mức tiền đền bù từ VFF

Tuy nhiên, sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất mức bồi thường chỉ tương đương vài tháng lương cho ông Troussier. Điều này phù hợp với điều khoản trong hợp đồng buộc ông phải đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2026. Việc ông Troussier rời ghế HLV trưởng với mức bồi thường vừa phải được đánh giá là kết thúc êm thấm, khéo léo giữa hai bên. Điều này cũng mở đường cho VFF sớm tìm kiếm nhân tài mới thay thế để định hướng lại cho đội tuyển Việt Nam.

Về phía HLV Troussier, ông đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như NHM. Vị chiến lược gia người Pháp cũng gửi lời xin lỗi tới NHM Việt Nam do không đáp ứng được kỳ vọng.

hlv-troussier-roi-ghe-nong-hung-dung-ngoc-hai-viet-anh-va-dan-sao-noi-loi-gan-ruot-3-1711525761.jpg
HLV Troussie gửi lời xin lỗi tới NHM Việt Nam do không đáp ứng được kỳ vọng
Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
27.03.2024
TIN NỔI BẬT