Quảng cáo

Cậu bé mắc chứng 'người sói' cực hiếm gặp, mẹ hối hận kể câu chuyện kỳ bí lúc mang thai

Author Thethao247.vn Hào Trần - 15:04 11/04/2024 GMT+7
Cậu bé 2 tuổi sinh ra với tình trạng bệnh lý hiếm có khi lông và tóc rậm rạp. 
Nghe nội dung bài viết

Jaren Gamongan đến từ Apayao, Philippines, sinh ra đã có nhiều tóc, râu mép đen hai bên, và những mảng lông phủ kín mặt, cổ, lưng và cánh tay. Jaren Gamonga được mệnh danh là "em bé có nhiều lông nhất thế giới".

cau-be-mac-chung-nguoi-soi-me-hoi-han-ke-cau-chuyen-ky-bi-luc-mang-thai-7-1712822594.jpg
cau-be-mac-chung-nguoi-soi-me-hoi-han-ke-cau-chuyen-ky-bi-luc-mang-thai-4-1712822594.jpg
Jaren Gamongan đến từ Apayao, Philippines, sinh ra đã có lông rậm rạp

Mẹ cậu bé là bà Alma, một người mang nặng tư tưởng mê tín tin rằng diện mạo của con trai là do "lời nguyền" khi bà ăn thịt mèo rừng trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học  nào cho thấy việc ăn thịt mèo đã gây ra tình trạng trên.

Bà Alma kể rằng trong thời kỳ mang thai Jaren Gamongan, bà có cơn thèm không thể kiểm soát được là ăn thịt mèo rừng, một món ăn chỉ có ở vùng núi hẻo lánh nơi bà sinh sống. Bà Alma đã nhờ 1 người bạn bắt cho mình một con mèo đen và nấu cùng gia vị. Quyết định này khiến bà cảm thấy vô cùng hối hận khi con chào đời.

cau-be-mac-chung-nguoi-soi-me-hoi-han-ke-cau-chuyen-ky-bi-luc-mang-thai-5-1712822594.jpg
Bà Alma cho rằng việc ăn thịt mèo rừng trong thời kỳ mang thai khiến con bà có diện mạo khác lạ

Dù hàng xóm lẫn bà Alma đều cho rằng con bị chịu "lời nguyền", nhưng khi đưa Jaren đi khám bệnh cách đây 1 tháng, các bác sĩ xác định cậu bé mắc hội chứng quá nhiều lông - một bệnh lý cực hiếm gặp, ước tính chỉ "1 trên 1 tỷ người" trên thế giới có thể mắc phải.

cau-be-mac-chung-nguoi-soi-me-hoi-han-ke-cau-chuyen-ky-bi-luc-mang-thai-3-1712822594.jpg
Alma đưa cậu con đến gặp bác sĩ da liễu, người này giải thích rằng Jaren không bị nguyền rủa

Các video được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy cậu bé 2 tuổi đang vui chơi, nhưng bà Alma lo lắng ngoại hình khác biệt sẽ là một thách thức lớn nếu sau này con bà đến trường. 

Bà Alma nói: "Tôi lo lắng lắm cho con khi vào học. Con có thể sẽ bị bắt nạt vì khác biệt." 

Trong 3 người con của bà Alma, Jaren có diện mạo khác biệt nhất. Theo chia sẻ, cậu bé hay bị ngứa khi trời nóng. Sau khi thăm khám, BS Ravelinda Soriano Perez nói: "Chúng tôi tin đây là bệnh di truyền nhưng rất hiếm gặp. 1 trên 1 tỷ có thể mắc."

Bác sĩ cho biết tuy không có cách chữa khỏi bệnh nhưng có thể điều trị giảm triệu chứng như tẩy lông laser. Gia đình cần 10 liệu trình, mỗi lần 2500 peso (khoảng 500.000 VNĐ). Hiện bà Alma đang kêu gọi sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để con có cơ hội thay đổi diện mạo.

cau-be-mac-chung-nguoi-soi-me-hoi-han-ke-cau-chuyen-ky-bi-luc-mang-thai-2-1712822594.jpg
Cậu bé có ngoại hình giống người sói khi lông phủ kín toàn bộ lưng

Lý giải về "Hội chứng người sói"

Theo Healthline, hội chứng quá nhiều lông (còn gọi là hội chứng người sói) là một tình trạng hiếm gặp gây ra tình trạng mọc lông thái quá ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, ảnh hưởng cả nam và nữ. Lông có thể mọc nhiều trên mặt và toàn thân hoặc chỉ xuất hiện thành mảng nhỏ.

Hội chứng này có thể xuất hiện ngay từ khi sinh hoặc phát triển theo thời gian. Nguyên nhân của hội chứng chưa được hiểu rõ. Khi xuất hiện ở người lớn, bệnh có thể do suy dinh dưỡng, rối loạn ăn uống, thuốc men, ung thư hoặc tự miễn. Hiện chưa có cách chữa trị hoặc phòng ngừa hội chứng này. Có thể giảm nguy cơ một số dạng mắc phải bằng cách tránh một số loại thuốc như minoxidil. Điều trị bằng cách loại bỏ lông tạm thời như cạo, hóa chất, nhổ, tẩy... và lâu dài như điện di và laser.

Theo The Sun,  Healthline

Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
11.04.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT