Xác định nguyên nhân vận động viên dù lượn tử nạn ở Kon Tum

Thứ ba, 26/03/2024 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Vụ việc thương tâm xảy ra ở giải dù lượn Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024 tại Kon Tum khiến một vận động viên tham dự qua đời đang gây chấn động dư luận trong những ngày vừa qua.

Nguyên nhân ban đầu khiến vận động viên xấu số tử nạn ở giải dù lượn Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024 tổ chức tại tỉnh Kon Tum đã được các cấp chính quyền có liên quan xác định.

Theo ông Giáp Văn Khanh - Trưởng phòng Quản lí Thể dục thể thao thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum, ở thời điểm gặp nạn, có thể phi công đã gặp lỗi trong xử lí kĩ thuật hạ độ cao an toàn để tiếp đất. Việc kéo dây dù lượn gặp vấn đề khiến dù bị co lại, rơi ở khoảng cách 20m xuống đất dẫn đến đa chấn thương và tử vong sau đó.

Cũng theo ông Khanh, Ban tổ chức đã rà soát lại các quy trình sau sự cố. VĐV xấu số (39 tuổi, Hà Nội) có kinh nghiệm chơi dù lượn lâu năm, có chứng chỉ ở bộ môn này, sức khỏe đảm bảo và có viết cam kết chịu trách nhiệm nếu không may xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

Xác định nguyên nhân vận động viên dù lượn tử nạn ở Kon Tum 429655
VĐV xấu số gặp nạn tại giải dù lượn ở Kon Tum (Ảnh chụp màn hình)

Cách đây 3 ngày, VĐV xấu số đã gặp sự cố ở giải Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024, rơi tự do xuống đất ở độ cao 20m.

VĐV sau đó đã được đưa cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong tình trạng vỡ xương chậu, chấn thương sọ não, v.v.  Dù đã tích cực cứu chữa, nhưng do chấn thương quá nặng, phi công đã qua đời sau 3 giờ đồng hồ nhập viện.

Ban tổ chức cuộc thi cùng hội dù lượn đã nỗ lực hỗ trợ kinh phí, động viên gia đình VĐV. Theo ông Khanh, gia đình nạn nhân không có khiếu kiện gì bởi họ hiểu cuộc thi thể thao này có rủi ro, tai nạn không thể lường trước.

Giải dù lượn “Khám phá đại ngàn” tại huyện Sa Thầy, Kon Tum được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, quy tụ hàng trăm VĐV trong nước và quốc tế có trình độ chuyên môn tham gia. Các VĐV dự giải phải đáp ứng các điều kiện cơ bản như: bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế còn hiệu lực và các yêu cầu liên quan theo quy định.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT