Vô địch thế giới, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh nhận vinh dự đặc biệt

Thứ sáu, 19/04/2024 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi vàng làng carom 3 băng Việt Nam - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh vừa được vinh danh sau chiến tích vô địch đồng đội thế giới cách đây gần 1 tháng.

Nghe nội dung bài viết

Hai cơ thủ giúp carom 3 băng Việt Nam lên ngôi giải vô địch đồng đội thế giới 2024 diễn ra cách đây gần 1 tháng: Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh cùng huấn luyện viên Nguyễn Việt Hòa đã được Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam (VBSF) vinh danh ở buổi lễ được tổ chức tại Đà Nẵng, nơi đang diễn ra giải Carom quốc gia - Cúp VBSF 2024.

Phát biểu ở buổi lễ, ông Lê Sơn Hải - chủ tịch VBSF nhấn mạnh tầm quan trọng của chức vô địch thế giới mà Quyết Chiến - Phương Vinh đã mang về cho billiards Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, đồng thời khẳng định Liên đoàn sẽ tạo cơ hội tốt nhất để các vận động viên được tranh tài ở những giải đấu hàng đầu thế giới.

Cơ thủ carom 3 băng số 1 Việt Nam - Trần Quyết Chiến bày tỏ niềm tự hào khi mang về vinh quang cho thể thao nước nhà; cảm ơn Liên đoàn và người hâm mộ đã luôn cổ vũ, động viên và khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa để không phụ sự kì vọng của tất cả mọi người.

Vô địch thế giới, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh được vinh danh 446679
Trần Quyết Chiến (thứ 2 từ trái sang), Bao Phương Vinh (thứ 3 từ phải vào) và ông Nguyễn Việt Hòa (trái ngoài cùng) trong lễ vinh danh được VBSF tổ chức (Ảnh: Minh Điền Billiards)

Cách đây gần 1 tháng, bộ đôi Trần Quyết Chiến - Bao Phương Vinh đã khiến người hâm mộ carom nói riêng và người yêu thể thao Việt Nam nói chung vỡ òa trong sung sướng với chức vô địch giải carom 3 băng đồng đội thế giới diễn ra ở Viersen, Đức. Bộ đôi của chúng ta đã giành thắng lợi trước Tây Ban Nha ở trận chung kết sau loạt tie-break cân não, qua đó có lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang danh hiệu cao quý này.

Trước đó, Quyết Chiến - Phương Vinh cũng từng cầm hòa Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kì ở vòng bảng, trước khi lần lượt đánh bại Bỉ, Mĩ và đại diện đến từ "Xứ sở bò tót" để làm nên điều kì diệu.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, Việt Nam đã chinh phục tất cả các đỉnh cao của carom 3 băng thế giới. Hồi tháng 9 năm 2023, Bao Phương Vinh lên ngôi vô địch thế giới với thắng lợi trước chính Quyết Chiến, còn đầu tháng 3 vừa rồi, Tony Trần cũng đã đăng quang danh hiệu World Cup thứ 3 trong sự nghiệp của mình.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT