Tyson Fury bị Anthony Joshua "réo tên" vì thói xem thường đối thủ

Thứ bảy, 23/12/2023 10:38 AM (GMT+7)
A A+

"Quyền vương" người Anh - Anthony Joshua đã có những tuyên bố "chắc nịch", đồng thời nhắc đến người đồng hương Tyson Fury trước thềm màn so găng với Otto Wallin.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của làng quyền Anh thế giới tuần này chắc chắn là màn so găng giữa hai tay đấm hạng nặng đẳng cấp hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại: Anthony Joshua và Otto Wallin trong khuôn khổ sự kiện "Day of Reckoning".

Trước thềm cuộc đối đầu này, cả hai đã có những màn khẩu chiến vô cùng hấp dẫn, góp phần hâm nóng tính chất quan trọng của trận so găng. Nếu như Otto Wallin lên tiếng chê bai tinh thần thi đấu của Joshua, "Quyền vương" người Anh đã đưa ra những tuyên bố "chắc như đinh đóng cột" về tầm quan trọng của màn so găng.

Anthony Joshua (trái) và Otto Wallin chạm mặt nhau trong buổi họp báo trước màn so găng ở sự kiện Day of Reckoning ngày 23-24/12/2023
Anthony Joshua (trái) và Otto Wallin chạm mặt nhau trong buổi họp báo trước trận đấu (Ảnh: Getty)

Joshua khẳng định anh sẽ không xem nhẹ Otto Wallin, coi đây là trận đấu buộc phải thắng, đồng thời có nhắc đến tay đấm đồng hương - Tyson Fury như một minh chứng rõ ràng nhất cho lời nói của mình.

"Tôi sẽ không mắc sai lầm giống như anh ấy (Tyson Fury). Tôi luôn khát khao, cống hiến hết sức cho mỗi trận đấu của mình. Hãy để tôi tập trung vào những gì tôi cần tập trung trong trận đấu vào tối thứ 7 (giờ địa phương) sắp tới. Tôi rất cần chiến thắng trong cuộc đối đầu này".

Ở đây, Joshua nhắc đến Fury như một ví dụ cho việc xem nhẹ, coi thường đối thủ. Còn nhớ cách đây 2 tháng, "Vua giang hồ" liên tục buông lời chê bai cách đánh, thể hình của Francis Ngannou - một cựu võ sĩ hạng nặng UFC và chưa từng có kinh nghiệm thi đấu quyền Anh.

Để rồi khi cả 2 bước lên sàn đấu, chính Fury mới là kẻ thất thế trước những cú đánh cực nặng của Ngannou. Dù giành thắng lợi nhờ quyết định đầy tranh cãi của trọng tài, song Ngannou mới là người chiến thắng trong lòng giới mộ điệu.

Francis Ngannou (đứng) và Tyson Fury (nằm sàn) tại màn so găng giữa hai bên ở Riyadh, Ả Rập Xê Út ngày 28/10/2023
Fury đã suýt phải trả giá bởi sự khinh suất của mình (Ảnh: Getty)

Những dư chấn sau khi phải nhận "no đòn" từ đối thủ khiến Fury không kịp hồi phục trước thềm trận so găng lịch sử với Oleksandr Usyk và buộc phải dời trận đấu sang tháng 2 năm sau.

Anthony Joshua đang rất khao khát giành thắng lợi trước Otto Wallin trong bối cảnh tay đấm 34 tuổi đang không còn là chính mình trong thời gian gần đây. Dù đang có thành tích bất bại trong năm 2023 với 2 thắng lợi trước Jermaine Franklin và Robert Helenius, 2 thất bại liên tiếp trước Oleksandr Usyk đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị thế của Joshua.

Màn đối đầu giữa Anthony Joshua và Otto Wallin trong khuôn khổ sự kiện "Day of Reckoning" sẽ diễn ra vào sáng ngày mai (24/12) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT