Từng vô địch NBA, giành HCV Olympic, Anthony Davis vẫn phải kinh hãi khi đụng độ 3 cái tên này

Thứ năm, 14/03/2024 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Dù là một "big man" gặt hái đầy rẫy thành công trong sự nghiệp, song Anthony Davis lại tỏ ra lép vế khi phải đối mặt với 3 cái tên này.

Trận thua 107-120 của Los Angeles Lakers trước Sacramento Kings sáng nay (14/3) theo giờ Việt Nam vô tình khiến Anthony Davis thiết lập cột mốc đáng quên trong sự nghiệp, khi trong 10 lần đối đầu với trung phong Domantas Sabonis bên phía đối thủ, "AD" đều phải nhận thất bại.

Không chỉ Sabonis, còn có đến 2 cái tên khác mà cầu thủ sinh năm 1993 không hề muốn nghĩ tới mỗi lần chạm mặt. Dưới đây là 3 khắc chế cứng của Anthony Davis trong suốt 12 năm sự nghiệp ở NBA.

Domantas Sabonis (Oklahoma City Thunder, Indiana Pacers, Sacramento Kings - hiện tại)

Từng vô địch NBA, giành HCV Olympic, Anthony Davis vẫn phải kinh hãi khi đụng độ 3 cái tên này 421953
Domantas Sabonis áp đảo Anthony Davis trong trận đấu giữa đôi bên ngày hôm nay (Ảnh: Getty)

Domantas Sabonis đang là một trong những trung phong đáng xem nhất NBA mùa giải năm nay, đang dẫn đầu về số lần đạt triple-double (3 chỉ số cá nhân trên 10), vượt qua cả những siêu sao như Nikola Jokic hay Luka Doncic.

Là một mẫu trung phong hiện đại, Sabonis có bộ kĩ năng ghi điểm ấn tượng, đa dạng; sức mạnh thể chất tuyệt vời cùng khả năng chia bài thượng hạng. Ở trận đấu với Lakers sáng nay, trung phong người Lithuania có cho mình triple-double với 17 điểm, 19 rebound và 10 kiến tạo, mặc dù vừa mới thi đấu một trận ngày hôm qua (13/3, đối đầu Milwaukee Bucks).

Tương tự như Anthony Davis, Sabonis cũng có thời gian chơi ở vị trí tiền phong (thời điểm đánh cặp với Myles Turner ở Indiana Pacers) rồi cố định ở vị trí trung phong kể từ khi khoác áo Kings. 

Nikola Jokic (Denver Nuggets)

Từng vô địch NBA, giành HCV Olympic, Anthony Davis vẫn phải kinh hãi khi đụng độ 3 cái tên này 421954
Nikola Jokic rất biết cách gieo sầu cho LA Lakers nói chung và Anthony Davis nói riêng (Ảnh: Getty)

Có thể nói rằng, sự vươn mình và khẳng định đẳng cấp của Nikola Jokic đã mang đến một cuộc cách mạng cho vị trí trung phong - không chỉ thủ giỏi mà còn biết chuyền, có thể ném ở mọi cự li với IQ chơi bóng siêu việt.

7 lần đối đầu với nhau trong sự nghiệp, "Joker" hoàn toàn áp đảo Anthony Davis với 7/7 thắng lợi.

Joel Embiid (Philadelphia 76ers)

Từng vô địch NBA, giành HCV Olympic, Anthony Davis vẫn phải kinh hãi khi đụng độ 3 cái tên này 421963
Joel Embiid và Anthony Davis nhiều khả năng sẽ là đồng đội của nhau trong màu áo tuyển Mĩ tại Olympic 2024 hè này (Ảnh: Getty)

Dù thường bị người hâm mộ trái bóng cam trong nước và thế giới chê yếu đuối và luôn biết cách "lặn mất tăm" ở những thời khắc quan trọng, song cần phải thừa nhận rằng Joel Embiid là một "big man" có đẳng cấp với khả năng câu lỗi thượng thừa cùng bộ kĩ năng ghi điểm hàng đầu trong số các trung phong ở NBA.

So với 2 cái tên kể trên, Embiid là người duy nhất mà Davis có thể thắng được 1 trận, còn lại cầu thủ thuộc biên chế Lakers cũng phải nếm trải đến 7 thất bại mỗi lần đối đầu với "The Process".

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT