Trần Quyết Chiến khởi đầu thuận lợi ở TPHCM World Cup 2024

Thứ sáu, 24/05/2024 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Trần Quyết Chiến đang là niềm hi vọng số 1 của carom 3 băng Việt Nam tại giải World Cup lần thứ 2 trong năm tổ chức ở Nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM.

Nghe nội dung bài viết

Cơ thủ carom 3 băng số 1 Việt Nam, hiện đứng hạng 2 thế giới - Trần Quyết Chiến có khởi đầu khá thuận lợi ngày ra quân giải Thành phố Hồ Chí Minh World Cup 2024 ở vòng 32 tay cơ diễn ra trong ngày hôm nay (24/5).

Do là cơ thủ được xếp hạng hạt giống, Quyết Chiến không phải thi đấu ở những vòng loại đầu tiên và mới chỉ có những trận đấu đầu tiên vào ngày hôm nay. Anh nằm ở bảng B cùng với người đàn em Chiêm Hồng Thái, cơ thủ người Hàn Quốc - Kim Dong Ryong và đại diện đến từ Hà Lan - Glenn Hofman.

Ở trận mở màn ngày thi đấu với Chiêm Hồng Thái, dù để người đàn em có series 12 điểm và dẫn trước 20-15 ở 8 lượt cơ đầu tiên, Quyết Chiến đã bình tĩnh lấy lại thế trận, có 8 điểm liên tiếp ở lượt cơ thứ 13 và dẫn ngược Hồng Thái kể từ lượt cơ thứ 14 cho đến hết trận. Chung cuộc, Quyết Chiến thắng Hồng Thái 40-32 sau 20 lượt cơ để có lợi thế lớn ở bảng đấu này.

Trần Quyết Chiến khởi đầu thuận lợi ở TPHCM World Cup 2024 468750
Trần Quyết Chiến là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch TPHCM World Cup năm nay (Ảnh: Minh Điền Billiards)

Việc có khởi đầu tốt giúp cơ thủ gốc Hà Tĩnh chơi tự tin ở trận đấu tiếp theo với Kim Dong Ryong. "Tony Trần" tạo cách biệt lên đến 17 điểm ở 10 lượt cơ và xuất sắc bảo vệ thành quả của mình để thắng đại diện người Hàn Quốc với tỉ số 40-34, nắm chắc tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

Ở trận đấu còn lại với Glenn Hofmann, Quyết Chiến đã phải nhận thất bại 30-40, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến thứ hạng của anh. Nhà vô địch Bogota World Cup 2024 dẫn đầu bảng B để có mặt ở vòng 16 cơ thủ mạnh nhất.

Cùng chung niềm vui với Trần Quyết Chiến còn có Nguyễn Chí Long - cơ thủ phải thi đấu từ vòng loại đầu tiên (PPPQ). Nằm ở bảng D với những đối thủ rất nặng kí: Cha Myeong Jong, Sam Van Etten và đặc biệt là huyền thoại Torbjorn Blomdahl, Chí Long vẫn xuất sắc có được 2 chiến thắng trước Blomdahl và Van Etten để dẫn dầu bảng đấu, tiếp tục hành trình kì diệu ở TPHCM World Cup năm nay.

Cơ hội có mặt ở vòng 1/8 vẫn còn với Bao Phương Vinh và Trần Đức Minh - hai cơ thủ sẽ tiếp tục thi đấu ở khung 20h00 ngày hôm nay, trong khi Chiêm Hồng Thái, Trần Chí Thanh và Trần Thanh Lực đã phải dừng bước.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT