Thua 27 trận liên tiếp, Detroit Pistons chính thức lập kỉ lục buồn trong lịch sử NBA

Thứ tư, 27/12/2023 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày siêu sao Cade Cunningham ghi đến 41 điểm, Detroit Pistons vẫn phải nhận thất bại thứ 27 liên tiếp ở mùa giải năm nay, đồng thời chính thức tạo nên kỉ lục "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử NBA.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA) diễn ra vào sáng nay (27/12) theo giờ Việt Nam, Detroit Pistons đã nhận thất bại 112-118 trước Brooklyn Nets, qua đó chính thức lập nên kỉ lục buồn trong lịch sử giải đấu này.

Đội bóng thuộc khu vực miền Đông đã để thua đến 27 trận đấu liên tiếp trong mùa giải năm nay, qua đó chính thức trở thành đội có chuỗi trận thua trong một mùa giải NBA dài nhất lịch sử, vượt qua kỉ lục 26 trận thua liên tiếp của Cleveland Cavaliers mùa giải 2010-2011.

Ở trận đấu với Nets sáng nay, Pistons mới là đội có khởi đầu đầy hứa hẹn với thắng lợi 31-25 ở hiệp 1. Dẫu vậy, việc để thua với cách biệt quá lớn, lên đến 13 điểm trong hiệp 2 đã khiến đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn sau giờ nghỉ giải lao.

Dù đã có chiến thắng 31-27 ở hiệp đấu thứ 3, song như vậy là chưa đủ để đoàn quân HLV Monty Williams lật ngược được thế cờ. Nets đã chơi rất quyết tâm và không để cho Pistons tạo ra bất cứ bất ngờ nào ở hiệp đấu cuối cùng.

Ngôi sao số 1 của Pistons - Cade Cunningham có một ngày thi đấu chói sáng như thường lệ với 41 điểm, 9 lần bắt bóng bật bảng (rebound) và 5 kiến tạo, cựu binh Bojan Bogdanovic cũng chơi rất ổn khi có được 23 điểm.

Thua 27 trận liên tiếp, Detroit Pistons chính thức lập kỉ lục buồn trong lịch sử NBA 380037
Cade Cunningham (trái) hoàn toàn bất lực trước tình hình của đội nhà (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, khả năng phòng ngự kém cỏi của Pistons đã để cho bộ đôi Cam Johnson-Mikal Bridges ghi đến 45 điểm, đồng thời 4 gương mặt được đưa vào sân từ ghế dự bị của Nets đều chơi vô cùng hiệu quả.

khởi đầu mùa giải NBA 2023-2024 đầy hứa hẹn với 2 thắng lợi và 1 trận thua, đồng thời, những cầu thủ trẻ tài năng như Cade Cunningham, Jalen Duren hay Ausar Thompson đều biết cách tỏa sáng; song kể từ trận thua 112-124 trước Oklahoma City Thunder, tình hình đã chuyển biến quá xấu với thầy trò HLV Monty Williams.

Ngay cả khi Bojan Bogdanovic trở lại sau chấn thương, tay ném 34 tuổi người Bosnia cũng không thể cứu vãn được tình thế.

Trong trận đấu tiếp theo, Pistons sẽ phải làm khách trên sân của Boston Celtics - đội bóng toàn thắng cả 14 trận trên sân nhà mùa này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT