Thầy của Hoàng Xuân Vinh, Trịnh Thu Vinh chia tay tuyển Bắn súng Việt Nam?

Thứ năm, 12/09/2024 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia người Hàn Quốc - Park Chung Gun có công rất lớn đến thành tích cao của đội tuyển bắn súng Việt Nam trong vòng gần 10 năm vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc - Park Chung Gun hiện đã trở về Hàn Quốc giải quyết vấn đề cá nhân, bỏ ngỏ khả năng trở lại đội tuyển bắn súng Việt Nam trong bối cảnh hợp đồng giữa đôi bên đã mãn hạn.

Hợp đồng giữa ông Park Chung Gun và bắn súng Việt Nam đã hết hạn vào ngày 31/8 vừa qua, song theo chuyên gia người Hàn Quốc, ông chưa được Cục Thể dục Thể thao liên hệ để trao đổi hợp đồng mới, bản thân ông cũng không rõ phía chúng ta có muốn tiếp tục gia hạn hay không.

Vị HLV sinh năm 1966 tỏ ra thất vọng trước tình cảnh hiện tại và để ngỏ khả năng tìm một công việc mới cho bản thân. 

Cách đây 1 năm, ông Park Chung Gun cũng rơi vào tình cảnh tương tự sau kì ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Đến tháng 10, ông mới nhận được thông báo từ Cục Thể dục Thể thao về việc gia hạn hợp đồng có thời hạn từ ngày 2/1/2024 đến 31/8/2024.

Thầy của Hoàng Xuân Vinh, Trịnh Thu Vinh chia tay tuyển Bắn súng Việt Nam? 526767
Chuyên gia Park Chung Gun (trái) cùng xạ thủ Trịnh Thu Vinh (Ảnh: Thể thao Việt Nam)

Ông Park Chung Gun là một trong những nhân vật có đóng góp rất lớn đến thành công của đội tuyển bắn súng Việt Nam trong vòng 10 năm vừa qua. Chính thức làm việc tại Việt Nam năm 2015, ông có công giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh làm nên lịch sử với 1 HCV, 1 HCB ở Olympic Rio 2016, đồng thời đưa tuyển bắn súng Việt Nam góp mặt ở 3 kì Thế vận hội gần nhất

Tại ASIAD 19 năm 2023, ông cũng giúp xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCV - thành tích cao nhất của bắn súng Việt Nam ở các kì Á vận hội. Mới nhất, dưới sự chỉ bảo của HLV Park Chung Gun, xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc xếp thứ 4 chung cuộc nội dung 10m súng ngắn hơi nữ Olympic 2024, biến bắn súng trở thành môn mang về thành tích cao nhất cho thể thao Việt Nam ở các kì Thế vận hội.

Mức lương hiện tại của ông Park Chung Gun thuộc nhóm cao nhất trong số các chuyên gia nước ngoài đang làm việc với thể thao Việt Nam. Việc gia hạn hợp đồng với vị chuyên gia Hàn Quốc này còn tùy thuộc vào đánh giá của nhiều bên cùng với chiến lược phát triển thể thao nước nhà trong những năm tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm