Thanh Thúy rực sáng, PFU BlueCats vẫn không tránh được thất bại trong trận mở màn

Thứ bảy, 28/10/2023 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công số 1 của chúng ta đã có một trận đấu tuyệt hay ở vị trí đối chuyền, nhưng đối thủ của BlueCats là Hisamitsu Springs - đội bóng rất mạnh và có bề dày thành tích ở Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, PFU BlueCats của Trần Thị Thanh Thúy đã không thể làm nên bất ngờ trước Hisamitsu Springs - nhà vô địch giải VĐQG Nhật Bản (V-League) với thất bại 0-3 (21-25; 23-25; 17-25) ở trận đấu mở màn.

Dẫu vậy, chủ công số 1 của bóng chuyền nữ nước nhà vẫn có một trận đấu quá hay ở vai trò đối chuyền - vị trí mà Thanh Thúy sẽ được chơi nhiều hơn ở V-League 2023-2024 năm nay.

Được chơi ở vị trí đối chuyền, Thanh Thúy phát huy tối đa khả năng tấn công của mình với những cú đập bóng "trời giáng". Không ít lần trong trận đấu này, các nữ cầu thủ của Hisamitsu Springs phải rất vất vả chống đỡ các đường lên bóng của PFU BlueCats có sự xuất hiện của Thanh Thúy.

Không những tấn công hay, tay đập quê Bình Dương cũng cho thấy khả năng phòng ngự tuyệt vời của mình. Với chiều cao 1m93 - cao nhất đội hình PFU BlueCats, Thanh Thúy tỏ ra vượt trội trong các tình huống tham gia chắn bóng. Đặc biệt ở set đấu thứ hai, chủ công số 1 của nước nhà đã tạo ra "highlight" với 2 tình huống chắn bóng thành công liên tiếp, mang về điểm số cho đội nhà.

Thanh Thúy rực sáng, PFU BlueCats vẫn không tránh được thất bại trong trận mở màn 348071
Thanh Thúy và ngoại binh Santana thi đấu tuyệt hay, song các đồng đội của 4T lại có một ngày chơi rất dưới sức

Dẫu vậy, trước một đối thủ quá mạnh, cùng việc các đồng đội khác thi đấu dưới sức, Thanh Thúy đã không thể giúp BlueCats giành thắng lợi dù chỉ 1 set. Ở mặt trận tấn công, Thanh Thúy và ngoại binh người Puerto Rico - Daly Santana đã chơi rất xuất sắc, tuy nhiên, những đồng đội còn lại của Thúy và Santana đã chơi như mơ ngủ.

Đặc biệt, cầu thủ cáng đáng vị trí phụ công của BlueCats chơi rất xuống sức, để đối thủ dễ dàng khai thác triệt để. Nếu như việc này tiếp tục xảy ra ở các trận đấu sau đó, và khi chủ công Melissa Valdes trở lại sau chấn thương, nhiều khả năng Thanh Thúy sẽ phải trở về vị trí phụ công để gia cố lại sức mạnh ở khu vực này. 

Ngoài ra, cầu thủ chơi ở vị trí chuyền 2 của "Mèo Xanh" cũng không đưa ra những quyết định hợp lý, thậm chí còn để Thanh Thúy "đói" bóng ở một số thời điểm, trong khi niềm tự hào của bóng chuyền Việt Nam vẫn đang có được hiệu suất tấn công tốt.

Nhìn chung, Thanh Thúy hoàn toàn có thể hài lòng và tự hào về những gì mình đã thể hiện trong ngày hôm nay.

PFU BlueCats sẽ tiếp tục có 1 trận đấu nữa trong ngày mai (28/10), đối thủ của họ là Ageo Medics. Trận đấu này vẫn sẽ diễn ra vào khung 10 giờ theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT