Thanh Thúy không thi đấu, PFU BlueCats nhận thất bại khó tránh trước đội số 1 Nhật Bản

Thứ bảy, 03/02/2024 18:03 PM (GMT+7)
A A+

Trước một đối thủ chưa để thua trận nào ở mùa giải VĐQG Nhật Bản 2023/2024 - JT Marvelous, PFU BlueCats đã không thể làm nên bất ngờ trong ngày Trần Thị Thanh Thúy không ra sân.

Trong trận đấu diễn ra vào đầu giờ chiều ngày hôm nay (3/2) tại giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản, PFU BlueCats đã phải nhận thất bại khó tránh khỏi trước JT Marvelous với tỉ số 0-3 (21-25; 20-25; 19-25).

Đây là trận đấu tiếp theo mà chủ công số 1 đội tuyển Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy không ra sân vì chấn thương. Thiếu vắng Thanh Thúy, “Mèo xanh” tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong cả khâu tấn công và phòng ngự.

PFU BlueCats khởi đầu không tệ, bám đuổi điểm số, ăn miếng trả miếng đối thủ ở 11 điểm đầu tiên trong set 1. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó chứng kiến việc JT Marvelous liên tục tạo ra những chuỗi 2-3 điểm liên tiếp, dần gia tăng khoảng cách với “Mèo xanh”.

Dù đã nỗ lực ở những điểm số cuối, song như thế vẫn là chưa đủ để các đồng đội của Thanh Thúy làm nên chuyện.

Thanh Thúy không thi đấu, PFU BlueCats nhận thất bại khó tránh trước đội bóng số 1 Nhật Bản 402418
Trần Thị Thanh Thúy (phải ngoài cùng) tiếp tục vắng mặt vì chấn thương (Ảnh: FB PFU BlueCats)

Set đấu thứ 2 diễn ra sóng gió hơn với việc đội bóng dẫn đầu giải đấu tăng tốc, sớm phủ đầu đối thủ ở những điểm số đầu tiên. PFU BlueCats kiên cường chống trả, rút ngắn cách biệt ở thời điểm giữa hiệp, nhưng đối thủ ngay lập tức cho thấy vì sao mình là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải VĐQG Nhật Bản.

Những điểm số đến liên tiếp ở khoảng thời gian cuối set 2 giúp JT Marvelous tạo cách biệt lớn và nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Sang đến set 3, PFU BlueCats gần như phải ở trong thế bám đuổi với đối thủ. JT Marvelous dẫn điểm từ rất sớm và duy trì được cách biệt cho đến những phút cuối cùng của trận đấu trước đoàn quân huấn luyện viên Masayasu Sakamoto.

Chiến thắng này giúp JT Marvelous có trận thắng thứ 19 tại giải VĐQG Nhật Bản 2023/2024, duy trì thành tích toàn thắng của mình ở giải đấu cấp cao nhất bóng chuyền “Xứ sở mặt trời mọc”.

Ở chiều ngược lại, PFU BlueCats đã phải nhận thất bại thứ 14 trong mùa giải, đồng thời là trận thua thứ 7 của đội trong 8 trận gần nhất, giậm chân ở vị trí thứ 10/12 trên bảng xếp hạng.

Vào ngày mai (4/2), đội bóng của Thanh Thúy sẽ đối đầu với đối thủ xếp ngay sau, đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ - Kurobe AquaFairies.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT